Lãnh đạo di trú Đài Loan muốn tìm kẻ chủ mưu vụ du khách Việt biến mất

Giám đốc Cơ quan Di trú Đài Loan kêu gọi du khách biến mất đến cơ quan an ninh trình diện và hứa đảm bảo nhân quyền cho họ.

21:00 30/12/2018

Tân giám đốc Cơ quan Di trú Đài Loan Chiu Feng-kuang. Ảnh: CNA.

Một ngày sau khi nhậm chức giám đốc Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA), ông Chiu Feng-kuang hôm nay họp với các cấp dưới ở miền nam Đài Loan, yêu cầu tập trung vào việc tìm ra ai là người tổ chức vụ du khách Việt biến mất sau khi đến đảo này.

Ông kêu gọi những người Việt này đến các cơ quan an ninh trình diện, từ bỏ ý định làm việc bất hợp pháp ở Đài Loan và hứa sẽ đảm bảo nhân quyền cho họ.

152 trong tổng số 153 du khách từ 4 nhóm du khách Việt Nam bay đến Cao Hùng, Đào Viên, Đài Nam đã biến mất ngày 21-23/12. Tuy nhiên, NIA sau đó phát hiện một người vẫn liên lạc được, ba người khác đã chủ động bay về. Do đó, số du khách biến mất là 148 người. 20 người đã được tìm thấy, trong đó ít nhất 8 người ra trình diện.

CNA đưa tin rằng những người Việt đã được tìm thấy khai với cảnh sát rằng có người đón họ trên khắp Đài Loan, cho thấy đây là sự sắp xếp của một nhóm được tổ chức tinh vi.

Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch Việt Nam cho rằng vụ hàng loạt người biết mất là hình thức lợi dụng chính sách nới lỏng visa để trốn ở lại lao động trái phép. Bộ không loại trừ khả năng đã hình thành đường dây tổ chức đưa người Việt Nam đi nước ngoài bất hợp pháp.

 

Các du khách Việt biến mất ra trình diện. Ảnh: AD.

Nguồn: vnexpress.net

Tags:
California: Vô cớ dùng đá đập mặt ông 92 tuổi, một bà có thể bị án 15 năm tù

California: Vô cớ dùng đá đập mặt ông 92 tuổi, một bà có thể bị án 15 năm tù

Một phụ nữ 30 tuổi ở vùng Los Angeles mới đây thỏa thuận với công tố viện là không tranh cãi (no contest) về cáo buộc đã dùng cục gạch đập tới tấp vào mặt một ông cụ 92 tuổi, trong cuộc tấn công được ghi hình và phổ biến rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất