Lãnh sứ quán Việt Nam tại New York (Hoa Kỳ) ra thông báo mới về việc đưa công dân Việt Nam về nước

Lãnh sự quán Việt Nam tại New York (Hoa Kỳ) đề nghị công dân Việt Nam cân nhắc kỹ và nhấn mạnh chỉ những đối tượng trong diện ưu tiên mới nên đăng ký tham gia các chuyến bay về nước.

09:00 02/08/2021

Thời gian qua, rất nhiều công dân Việt Nam tại Hoa Kỳ đăng ký về nước trên các chuyến bay hỗ trợ của Chính phủ (tại đường dẫn https://www.vietnamconsulate-ny.org/vn/apply/returnvn/hoặc qua email [email protected]), nhưng khi được Lãnh sự quán và các cơ quan chức năng đưa vào danh sách tham gia chuyến bay, đã từ chối với nhiều lý do khác nhau.

Lãnh sứ quán  tại New York (Hoa Kỳ) ra thông báo mới về việc đưa công dân  về nước

Công dân Việt Nam làm thủ tục tại sân bay để về nước. (Nguồn: TTXVN)

Việc này gây khó khăn cho Lãnh sự quán và các cơ quan chức năng trong việc tổ chức, sắp xếp chuyến bay, đánh giá được nhu cầu thật tại địa bàn và việc này làm mất cơ hội của nhiều người có hoàn cảnh khó khăn khác.

Trước thực trạng trên, để có thể nắm bắt được nhu cầu thực sự của công dân, tạo thuận lợi cho việc tổ chức các chuyến bay, Lãnh sự quán đề nghị công dân cân nhắc kỹ và nhấn mạnh chỉ những đối tượng trong diện ưu tiên mới nên đăng ký tham gia các chuyến bay (tại đường dẫn https://www.vietnamconsulate-ny.org/vn/news/28/huong-dan-ve-quy-trinh-dang-ky-nhu-cau-ve-nuoc-tren-chuyen-bay-thuong-mai-do-chinh-phu-to-chuc.html).

Những trường hợp khác tiếp tục ổn định cuộc sống, công việc, học tập, đợi khi dịch bệnh được kiểm soát, các chuyến bay thương mại được mở lại; không nên đăng ký quá sớm (trước 1 tháng so với dự định) khi chưa thực sự sẵn sàng về nước.

Đề nghị công dân Việt Nam nhận được email của Lãnh sự quán khẳng định lại nhu cầu về nước. Trong vòng 5 ngày kể từ ngày nhận được email nếu không khẳng định lại thì Lãnh sự quán sẽ đưa ra khỏi hệ thống đăng ký (sau này, nếu có nhu cầu cấp bách, chính đáng muốn tham gia chuyến bay cần đăng ký lại).

Nếu công dân đã khẳng định có nhu cầu và hoàn cảnh khó khăn, nhưng khi được sắp xếp tham gia chuyến bay mà từ chối tham gia thì cũng cần đăng ký lại từ đầu khi có nhu cầu về nước.

Tags:
Bỏ đại học Y, nữ sinh Việt quyết tâm theo đuổi đam mê nghiên cứu ở Mỹ

Bỏ đại học Y, nữ sinh Việt quyết tâm theo đuổi đam mê nghiên cứu ở Mỹ

Cô gái sinh năm 1997 – Mai Ngọc Hiền quyết định từ bỏ đại học Y ở Việt Nam để thực hiện giấc mơ trở thành nhà nghiên cứu tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất