Lao dốc lịch sử, giá dầu dưới 0 USD/thùng, Tổng thống Trump tranh thủ cơ hội

TGVN. Ngày 20/4, giá dầu tại Mỹ giảm xuống mức thấp kỷ lục -37,63 USD/thùng giữa lúc nhu cầu sụt giảm nghiêm trọng do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Đây là mức thấp nhất kể từ năm 1983.

20:30 21/04/2020

Hiện trạng này diễn ra trong bối cảnh ngày 12/4, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cùng các nước đối tác, còn được gọi là OPEC+ đã nhất trí cắt giảm 9,7 triệu thùng dầu/ngày trong thời gian 2 tháng (tháng 5 và 6) nhằm bình ổn giá “vàng đen” trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra ở khắp nơi trên thế giới.

Giá dầu Mỹ lao dốc kỷ lục xuống mức âm, thấp nhất trong gần 40 năm. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bloomberg)

Tuy nhiên, trên thực tế, động thái của OPEC+ đến nay vẫn chưa ngăn chặn được đà giảm của giá dầu trước sự sụt giảm mạnh về nhu cầu sử dụng năng lượng do đại dịch nguy hiểm này.

Ông Stephen Innes, nhà chiến lược hàng đầu về thị trường toàn cầu của tổ chức dịch vụ tài chính AxiCorp, nhấn mạnh: "Không mất nhiều thời gian để thị trường nhận ra rằng thỏa thuận của nhóm OPEC+, ở dạng thức hiện nay, sẽ không đủ để cân bằng các thị trường dầu mỏ".

Giới kinh doanh đánh giá, tình trạng lao dốc trên là nghiêm trọng bởi nó liên quan đến hợp đồng trong tháng 5, vốn sẽ hết hạn vào ngày hôm nay (21/4), trong khi các nhà đầu tư không muốn tích trữ dầu.

Tận dụng cơ hội lịch sử này, ngày 20/4, Tổng thống Donald Trump tuyên bố, Mỹ sẽ mua 75 triệu thùng nhằm bổ sung vào các kho dự trữ chiến lược quốc gia.

Link nguồn: https://baoquocte.vn/lao-doc-lich-su-gia-dau-duoi-0-usdthung-tong-thong-trump-tranh-thu-co-hoi-114139.html

Tags:
Người Mỹ 'phát sốt' với vòi xịt vì Covid-19

Người Mỹ 'phát sốt' với vòi xịt vì Covid-19

Khan hiếm giấy vệ sinh cùng sự tò mò đã thôi thúc nhiều người Mỹ mua vòi xịt nhà vệ sinh và nhanh chóng nhận ra đó là một "phát kiến giá trị".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất