Lao xe vào đám đông biểu tình ở Mỹ, một người thiệt mạng

Một chiếc ôtô ngày 12/8 lao nhanh vào đám đông biểu tình ở bang Virginia, Mỹ, khiến ít nhất một người thiệt mạng.

10:30 13/08/2017


Chiếc xe lao vào đám đông tại thành phố Charlottesville, nơi dự kiến diễn ra cuộc tuần hành mang tên "Đoàn kết Cánh hữu" do những người theo chủ nghĩa ủng hộ da trắng cùng các nhóm cánh hữu khác tổ chức, CNN dẫn thông báo từ tài khoản Twitter chính thức của chính quyền thành phố.

Nạn nhân là một phụ nữ 32 tuổi đang băng qua đường. Người lái xe đã bị bắt giữ. Cảnh sát trưởng Charlottesville Al Thomas cho hay nghi phạm bị bắt nhằm phục vụ điều tra án giết người, song ông từ chối công bố danh tính của y.

Thống đốc bang Virginia Terry McAuliffe cho biết cuộc hỗn loạn ở Charlottesville khiến ba người thiệt mạng song không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Các quan chức khác nói trong ba người này, một người chết do vụ lao xe, hai nạn nhân còn lại thiệt mạng sau vụ rơi máy bay trực thăng gần địa điểm xảy ra cuộc đụng độ giữa nhóm người theo chủ nghĩa ủng hộ da trắng và nhóm người chống biểu tình.

Ngoài một người chết, vụ lao xe còn khiến 19 người bị thương. Hiện chưa rõ mối liên hệ giữa vụ rơi trực thăng và các cuộc biểu tình.

Thống đốc bang Virginia trước đó ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi hàng trăm người thuộc hai phe theo và chống cuộc tuần hành của nhóm ủng hộ da trắng sáng 12/8 đụng độ tại thành phố Charlottesville. Họ tràn ra đường, la hét, đấm đá, ném vật dụng và xịt hóa chất vào nhau, gây nên tình cảnh rối loạn.

Chính quyền địa phương đã phải huy động cảnh sát, dựng rào chắn, phun hơi cay nhằm ổn định tình hình song vẫn không thể kiềm chế đám đông quá khích. Đến 12h, thông báo tinh trạng khẩn cấp được đưa ra.

Vũ Hoàng

Tags:
Chủ tiệm nail: Tốt, xấu, dưới cái nhìn của thợ

Chủ tiệm nail: Tốt, xấu, dưới cái nhìn của thợ

Khi được hỏi thẳng một câu như thế, cô Nancy Lê, một thợ nail lâu năm vùng Seal Beach, trố mắt nhìn kinh ngạc: “Trời đất! Mình làm thợ thì muốn gì được. Việc ai lấy làm, phận ai nấy lo. Tôi chỉ lo làm kiếm tiền, hết giờ thì về với con cháu.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất