Lao xe vào trụ sở nhật báo lớn nhất Hà Lan

Cảnh sát Hà Lan xác định đây là một hành động có chủ ý và đang truy tìm tài xế.

14:00 27/06/2018

Chiếc xe tải bốc cháy sau khi đâm vào mặt tiền bằng kính của tòa nhà. Ảnh: De Telegraaf.

Chiếc xe tải bốc cháy sau khi đâm vào mặt tiền bằng kính của tòa nhà. Ảnh: De Telegraaf.

Khoảng 4h sáng nay (9h giờ Hà Nội), một chiếc xe tải màu trắng đã đâm thẳng vào mặt tiền bằng kính của trụ sở tờ nhật báo De Telegraaf ở vùng ngoại ô thủ đô Amsterdam, Hà Lan, theo Reuters.

Sau khi đâm vào tòa nhà, chiếc xe tải bốc cháy còn lái xe nhanh chóng thoát ra ngoài và bỏ trốn. Cảnh sát cho biết không có ai bị thương trong sự việc, đồng thời xác định đây là hành động có chủ ý và đang truy tìm tài xế.

De Telegraaf là nhật báo lớn nhất ở Hà Lan, chuyên về mảng thể thao và tội phạm. 

Cảnh sát Amsterdam trước đó đã bắt giữ  nghi phạm bắn tên lửa chống tăng vào tòa soạn báo ở thủ đô Amsterdam đêm 21/6. Vụ tấn công làm hư hại một phần tòa nhà, nhưng không gây thương vong. Tòa nhà bị tấn công là trụ sở của công ty truyền thông Pijper Media, chuyên phát hành nhiều báo và tạp chí ở Hà Lan.

Nghi phạm 41 tuổi được cho là người đứng đầu một nhánh của băng đảng xã hội đen Caloh Wagoh. Theo cảnh sát, một tạp chí của Pijper Media gần đây đã đăng loạt bài về thế giới ngầm tại thủ đô Amsterdam. Họ từng bị một băng đảng đe dọa vào năm 2014 và phải ngừng các bài viết về tổ chức này.

Huyền Lê

Tags:
Quả xoài Việt sắp vào thị trường Mỹ

Quả xoài Việt sắp vào thị trường Mỹ

Bộ Nông nghiệp Mỹ đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để nhập khẩu trái xoài tươi của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất