Las Vegas (Mỹ) cấm người vô gia cư ngủ trên vỉa hè

Hội đồng thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ đã thông qua sắc lệnh cấm người vô gia cư dựng trại hoặc ngủ trên vỉa hè trong thành phố.

00:00 09/11/2019

Theo đó, sắc lệnh này nhằm thúc đẩy hơn 6.500 người lang thang ở miền nam bang Nevada vào sống tại các khu nhà dành cho người vô gia cư, đồng thời bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho cộng đồng. 

las vegas don dep nguoi vo gia cu tren cac via he  hinh 1

Người vô gia cư ngủ trên đường phố ở thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ. Ảnh: Getty Images

Hội đồng thành phố cho biết Las Vegas đã cam kết hỗ trợ 16 triệu USD cho Trung tâm Nguồn lực người vô gia cư Courtyard, nơi cung cấp chỗ ở và dịch vụ cho những người không nơi cư trú. 

“Hội đồng thành phố Las Vegas tin rằng sắc lệnh sẽ đem lại lợi ích cho người vô gia cư, đồng thời bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho cộng đồng”, thị trưởng Caroyln G. Goodman chia sẻ trên Twitter. “Chúng tôi thể hiện sự thương cảm sâu sắc khi số lượng người vô gia cư ngày càng tăng. Tôi cho rằng sự an toàn của người dân luôn là ưu tiên hàng đầu”, bà cho biết thêm. 

Tuy nhiên, những người phản đối sắc lệnh cho rằng quy định mới sẽ gây thêm khó khăn cho người vô gia cư. Họ cho biết quy định này sẽ tạo điều kiện cho cảnh sát cũng như các công tố viên bắt và xử phạt những người lang thang trên phố.  

Las Vegas là một trong số những thành phố có số lượng người vô gia cư lớn nhất nước Mỹ do tiền thuê nhà đắt đỏ, tình trạng thất nghiệp gia tăng, tệ nạn xã hội và thiếu dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Theo thống kê của cuộc khảo sát tại Las Vegas năm 2016 trên hơn 400 người vô gia cư, có 84% người dân thường xuyên ngủ ngoài nơi trú ẩn, 52% ngủ trên đường hoặc vỉa hè. Ngoài ra, 55% người dân đã không sử dụng bất kỳ dịch vụ cư trú dành cho người lang thang, cơ nhỡ trong năm qua, họ cho rằng những khu nhà đó có rệp và không sạch sẽ.

Trong số những người được khảo sát, 29% cho biết họ trở thành người vô gia cư vì thất nghiệp và 20% không đủ tiền thuê nhà hàng tháng.

Sắc lệnh được thông qua ở Las Vegas sẽ cấm việc dựng trại hoặc ngủ ngoài đường ở những nơi công cộng như vỉa hè, trong trung tâm thành phố. Những người vô gia cư nếu vi phạm sẽ bị phạt lên tới 1.000 USD hoặc 6 tháng tù giam. Sắc lệnh sẽ có hiệu lực vào Chủ nhật tuần tới (10/11), tuy nhiên, xử phạt hình sự sẽ không được áp dụng cho đến tháng 2/2020./.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Utah: kêu gọi giúp đỡ người vô gia cư khi mùa đông sắp đến

Utah: kêu gọi giúp đỡ người vô gia cư khi mùa đông sắp đến

Những người vô gia cư cũng giống như bạn và tôi, vẫn cần những nhu cầu thiết yếu cho đời sống, nhưng họ kém may mắn hơn. Vậy nếu san sẻ được những món đồ dư bạn đang có, thì đó là điều tuyệt vời nhất mà bạn có thể làm trong mùa đông này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất