Las Vegas: Tiệm 7 Leaves của người Việt có mặt trong khách sạn The Venetian

Hệ thống tiệm bán thức uống 7 Leaves Cafe của người Mỹ gốc Việt ngày càng mở rộng và vừa khai trương một tiệm mới trong khu ăn uống khách sạn sang trọng The Venetian ở Las Vegas hôm Thứ Bảy, 9 Tháng Ba.

07:00 12/03/2019

7 Leaves là một hệ thống tiệm bán thức uống do một nhóm gồm bảy người gốc Việt thành lập hồi Tháng Giêng, 2012 ở Little Saigon và tiệm đầu tiên nằm trên đường Westminster, ngay bên cạnh tiệm Thạch Chè Hiển Khánh.

Sau khi thành lập được chín năm, 7 Leaves tiếp tục mở rộng ở Orange County, sau đó tiến vào thị trường ở các thành phố khác tại California như Los Angeles, San Bernardino và . Không chỉ vậy, hệ thống này còn xuất hiện ở các tiểu bang như ở Houston và Dallas, Texas và ở Las Vegas, Nevada.

Hệ thống này có thực đơn rất đơn giản, chỉ tập trung vào thức uống và không có quá nhiều món nên có thể bảo đảm được phẩm chất. Các món giải khát của 7 Leaves đa số là trà và cà phê, trong đó có cà phê sữa đá kiểu Việt Nam và đây là một món bán rất chạy.

Hàng người đứng đợi đến giờ mở cửa. (Hình: Thiện Lê/)

Tiệm 7 Leaves trong khách sạn The Venetian là chi nhánh thứ hai của 7 Leaves ở Las Vegas. Tiệm đầu tiên ở thành phố này nằm trên đường Spring Mountain thuộc khu phố người Hoa Chinatown của Las Vegas.

Chỉ mới khoảng 8 giờ 30 phút sáng Thứ Bảy, có một số khách hàng đứng đợi trong khu hàng ăn của khách sạn The Venetian để đợi tiệm 7 Leaves khai trương.

Một trong những khách hàng đầu tiên này là anh Jeff Nguyễn, cư dân Garden Grove. Anh cho biết anh đang đi chơi với gia đình thì nghe tin 7 Leaves sắp khai trương trong khách sạn này nên quyết định đến ủng hộ.

“Tôi là khách của 7 Leaves từ lâu rồi mà không ngờ họ lại mở một tiệm trong khách sạn The Venetian sang trọng này. Vì là một khách hàng lâu năm và là cư dân Little Saigon, nên tôi quyết định đến xếp hàng ủng hộ. Lần nào tôi đến đây cũng mua một ly trà thảo dược và lần này cũng vậy. Tôi hy vọng họ đã huấn luyện nhân viên thật kỹ để pha nước không kém gì ở Little Saigon,” anh Jeff nói.

Đội ngũ nhân viên chuẩn bị trong nhà bếp. (Hình: Thiện Lê/)

Anh Jeff còn cho rằng đây là một tin vui cho cộng đồng người gốc Việt ở Hoa Kỳ vì đây là một thương hiệu do người gốc Việt sáng lập, ngày càng thành công hơn và bây giờ có mặt tại một trong những khách sạn lớn nhất ở Las Vegas.

Có rất nhiều khách hàng người gốc Việt đến đây để đợi nhưng không chỉ có người gốc Việt thôi. Cô Jessica Lopez, cư dân Las Vegas, cho hay cô từng đến Nam California nhiều lần và rất thích các món ăn, các loại thức uống của Người Việt Nam. Theo cô, thương hiệu 7 Leaves giúp cô biết đến món cà phê sữa đá và mỗi tuần cô phải uống món này ít nhất một lần.

“Có một lần tôi đến Orange County, một người bạn giới thiệu đi uống 7 Leaves thử. Tôi tìm đến đây và gọi một ly ‘House Coffee.’ Nhân viên nói đây là cà phê đậm pha với sữa đặc, nên tôi tò mò uống thử và rất thích. Vị cà phê đậm đà, nhưng không quá đắng, thêm vị béo ngọt của sữa đặc rất ngon. Chính vì vậy, khi nghe tin họ mở một tiệm trong khách sạn này, tôi không thể bỏ qua và phải đến để ủng hộ,” cô chia sẻ.

Các nhà điều hành của 7 Leaves họp trước khi khai trương. (Hình: Thiện Lê/)

Có mặt tại chi nhánh mới ở khách sạn The Venetian là anh Hà Nguyễn, một trong những người sáng lập ra hệ thống 7 Leaves. Anh nói với phóng viên Người Việt: “Đây là tiệm đầu tiên của chúng tôi ở khách sạn The Venetian. Thương hiệu của chúng tôi bắt đầu ở Little Saigon và chúng tôi rất mừng vì có thể mở rộng ra khỏi tiểu bang California. Vì vậy, chúng tôi rất vui vì mình có thể mở tiệm ở Las Vegas, nhất là một tiệm trong khách sạn sang trọng này.”

Về giai đoạn chuẩn bị, anh Hà cho biết mọi thứ bắt đầu cách đây sáu tháng, từ việc xây dựng cho đến ký hợp đồng.

Vì thương hiệu 7 Leaves ngày càng lớn mạnh nên được nhiều khách hàng gọi hệ thống này là “Starbucks của người gốc Việt” và điều này có ý nghĩa rất lớn với anh Hà, cũng như các thành viên sáng lập khác.

“Tôi nghĩ được so sánh với thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất thế giới là một vinh dự lớn và chúng tôi rất tự hào về điều đó. Ngoài ra, khách sạn The Venetian được coi là một trong bốn khách sạn lớn nhất trên đại lộ Las Vegas, chúng tôi có cơ hội được mở tiệm có đây có nghĩa là nhiều người biết đến mình, vì vậy chúng tôi muốn dùng cơ hội này để chứng minh được tên tuổi của mình.”

Không khí trong nhà bếp rất bận rộn, nhân viên phải chạy tới chạy lui để pha sẵn nhiều loại nước và chuẩn bị máy móc, cũng như nhiều thiết bị khác để buổi khai trương thành công.

Ông Rene Hjorth, giám đốc điều hành của tiệm 7 Leaves trong khách sạn The Venetian, cho biết: “Chúng tôi có mặt ở đây từ lúc 6 giờ sáng để chuẩn bị và cảm thấy rất sẵn sàng. Tôi cùng đội ngũ nhân viên ai cũng vui vì ngày hôm nay. Chúng tôi được huấn luyện ba tuần và sau đó phải chuẩn bị làm việc ở tiệm này thêm bốn tuần nữa, tổng cộng thời gian chuẩn bị là bảy tuần.”

Các nhân viên đón tiếp những khách hàng đầu tiên. (Hình: Thiện Lê/)

Đúng 10 giờ sáng, tiệm 7 Leaves trong khách sạn The Venetian chính thức bắt đầu hoạt động và bắt đầu đón tiếp những khách hàng đầu tiên. Ông Rene cho khách biết họ có thể trúng thưởng một ly nước miễn phí hoặc có thể ghi danh xổ số để trúng một tablet iPad.

Nhiều khách hàng đến mua món “House Coffee” của 7 Leaves và anh Hà cho biết: “Đây là món bán đắt nhất của chúng tôi. Món này là cà phê sữa đá của người Việt Nam, nhưng chúng tôi chế biến theo kiểu mới, làm mùi vị bớt đắng để hợp khẩu vị nhiều khách hàng trẻ tuổi, nhưng cà phê vẫn thơm và đậm đà không kém gì so với kiểu truyền thống.”

Khi thấy nhiều khách hàng đến ủng hộ lễ khai trương như vậy, anh Hà chia sẻ vài bí quyết về kinh doanh: “Tôi nghĩ một thương hiệu không cần một sản phẩm hoàn toàn mới, chỉ cần có một sản phẩm tốt thôi. Tuy vậy, mọi thứ đi kèm với sản phẩm này như cách phục vụ, cách thiết kế hay cách đối xử với nhân viên phải thật tốt. Nếu làm điều này thì doanh nghiệp sẽ thành công.”

Chi nhánh mới của 7 Leaves trong khu ăn uống khách sạn The Venetian ở Las Vegas đã chính thức hoạt động và được nhiều người coi là một tin vui của cộng đồng người gốc Việt ở Hoa Kỳ.

Tags:
Vợ con ông Phạm Minh Tâm, người Việt đầu tiên tốt nghiệp West Point, gặp cảnh ngặt nghèo

Vợ con ông Phạm Minh Tâm, người Việt đầu tiên tốt nghiệp West Point, gặp cảnh ngặt nghèo

Ông Phạm Minh Tâm, sĩ quan gốc Việt đầu tiên tốt nghiệp Trường Võ Bị West Point của Hoa Kỳ, vừa qua đời hôm Thứ Sáu, 1 Tháng Ba, tại Bethesda, Maryland, hưởng thọ 70 tuổi, sau hai tuần nằm bệnh viện vì bị một tai nạn giao thông hôm 10 Tháng Hai tại Montgomery Village.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất