Lật thuyền, hàng chục di dân bị cá mập ăn thịt

Có đến 31 người chết và 40 người mất tích do cá mập tấn công sau khi 2 chiếc thuyền di dân bị lật ngoài khơi Địa Trung Hải, Daily Star dẫn tuyên bố của Hải quân Libya hôm 28/11.

08:30 29/11/2017

Các quan chức hải quân cho biết những người nhập cư đang di chuyển từ châu Phi sang Ý nhưng bị tấn công bởi những con cá mập săn mồi lúc họ đang ở vùng biển ngoài khơi thị trấn Castelverde, cách bờ biển Bắc Phi 64 km.

Những con thuyền đã quá tải nên bị lật và những kẻ giết người dưới nước đã bổ nhào tới các nạn nhân sau khi họ rơi khỏi thuyền.

Khoảng 200 người đã được giải thoát nhưng nhiều xác chết đầy những vết cắn của cá mập xanh. Những con cá mập sát nhân vẫn lởn vởn xung quanh khi Hải quân Libya đến nơi.

Trong số những người thiệt mạng, có 3 trẻ em và 18 phụ nữ, theo báo cáo.

(Ảnh: Getty)

Một quan chức hải quân Libya cho hay: “Chúng tôi nhìn thấy hàng chục thi thể nổi trong nước và hai chiếc thuyền nhỏ với hàng trăm người đông đúc trên tàu và những người khác đang cố gắng leo lên tàu để trốn khỏi cá mập”.

Một thuỷ thủ nói với các phương tiện truyền thông Ý: “Khi chúng tôi đến khu vực, ngoài khơi thị trấn Garabulli, một chiếc thuyền đắm đã bị chìm xuống và vẫn còn 44 người bám vào nó, chúng tôi đã cứu họ.

“Có rất nhiều thi thể xung quanh và chúng tôi thấy có bốn hoặc năm con cá mập đang bơi lởn vởn, chúng là cá mập xanh lớn, một loài rất hung hăng.

“Khi chúng tôi mang các thi thể lên trên tàu, chúng tôi nhận thấy rằng một số đã bị cắn, vì vậy có thể trong số những người mất tích có người đã bị ăn thịt”.

Có khoảng 1.800 người đã được giải cứu ở Địa Trung Hải trong 4 ngày cuối tuần trước.

Từ đầu năm đến nay, khoảng 161.000 người đã vượt biển đến châu Âu và gần 3.000 người đã mất mạng.

Nhiều người bắt đầu cuộc hành trình bất hợp pháp từ Libya, nơi mà những kẻ buôn lậu đang đưa hàng ngàn người đến Sicily, Lampedusa và Malta.

Tags:
Little Saigon: Hai người bị bắn ở Garden Grove

Little Saigon: Hai người bị bắn ở Garden Grove

Cảnh sát cho biết có hai người đàn ông bị bắn hôm Chủ Nhật, 26 Tháng Mười Một, và cả hai may mắn đang trong tình trạng ổn định.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất