Lầu Năm Góc có thể phải trả tiền cho Trump để thuê nhà

Bộ Quốc phòng Mỹ được cho là đang muốn thuê chỗ trống ở tháp Trump và kế hoạch này sẽ tiêu tốn khoảng 1,5 triệu USD/năm.

09:56 09/02/2017

l2
Tòa tháp Trump ở Manhattan, New York luôn được canh gác 24/24 sau khi đắc cử Tổng thống.

Theo NBC News, tòa tháp Trump ở khu Manhattan sầm uất, thành phố New York có người gác cửa 24/24, điều kiện tiện nghi sang trọng, thang máy riêng và tầm nhìn bao quát đường chân trời.

Tháp Trump sẽ sớm là nơi được Bộ Quốc phòng Mỹ lựa chọn thuê địa điểm cho nhân viên, NBC News đưa tin.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc J.B Brindle phát biểu ngày 9.2 rằng, cơ quan này đang quan tâm đến việc thuê một chỗ trống “giới hạn” ở tầng 68 tòa tháp Trump. Đây là nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump cư trú khi ông không có mặt tại .

“Việc thuê một chỗ trống là cần thiết để các nhân viên và thiết bị hỗ trợ cho Tổng thống khi ông lưu trú ở đây”, ông Brindle nói. “Bộ Quốc phòng sẽ làm việc thông qua các kênh phù hợp và giải quyết các vấn đề pháp lý trong quá trình thuê địa điểm”.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump và con trai Barron hiện vẫn sống ở tháp Trump, trong khi ông Trump cùng con gái Ivanka đã đến ở .

Một lượng lớn mật vụ Mỹ hiện đang duy trì sự hiện diện thường trực ở khu vực xung quanh và bên trong tháp Trump. Bên cạnh đó, ông Trump cũng thuê đội ngũ an ninh riêng thông qua Văn phòng Quân sự .

l1
Lầu Năm Góc, trụ sở Bộ Quốc Phòng Mỹ.

Việc sắp xếp tương tự cũng từng diễn ra với một số đời Tổng thống trước. Lầu Năm Góc từng thuê một vị trí gần nhà của Tổng thống Obama ở Chicago.

Chi phí thuê địa điểm ở tháp Trump không hề rẻ, NBC News đưa tin. Một nhân viên cho thuê nhà ước tính thuê một tầng lầu ở Tháp Trump sẽ tốn khoảng 1,2-1,5 triệu USD/năm.

Quyết định như vậy chắc chắn sẽ làm dấy lên những tranh cãi về mâu thuẫn giữa lợi ích tài chính của ông Trump và vai trò lãnh đạo đất nước. Việc cơ quan liên bang Mỹ trả tiền trực tiếp vào tài khoản của tổng thống là điều chưa từng có tiền lệ.

Kể từ khi lên nắm quyền, ông Trump khẳng định đã bàn giao công việc kinh doanh cho hai con trai Trump Jr, Eric Trump và giám đốc tài chính Allen Weisselberg.

Richard Painter, cựu cố vấn đạo đức ở Nhà Trắng thời cựu Tổng thống Bush nói: “Tôi chưa bao giờ nghe thấy chuyện một tổng thống tính tiền thuê nhà của các nhân viên của Bộ Quốc phòng”.

Tổng thống nên cấp cho Bộ Quốc phòng không gian cần thiết mà không tính phí ở Tháp Trump, ông Painter bày tỏ quan điểm.

Tags:
TT Trump dự kiến sửa lệnh hạn chế nhập cảnh vào ngày mai

TT Trump dự kiến sửa lệnh hạn chế nhập cảnh vào ngày mai

Tổng thống Trump ngày mai có thể ký quyết định sửa đổi sắc lệnh cấm nhập cảnh gây tranh cãi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất