Lầu Năm Góc có thể trục xuất những người nhập cư phục vụ trong quân đội

Lầu năm góc đang cân nhắc ngừng chương trình cho phép những người nhập cư có những kỹ năng cần thiết phục vụ trong quân đội, đưa hàng ngàn binh sĩ được hứa sẽ nhanh chóng trở thành công dân có nguy cơ bị trục xuất.

23:30 08/04/2018

Theo một bản thông báo của Bộ Quốc phòng, Lầu năm góc có thể chấm dứt Chương trình Tiếp cận quân sự trọng yếu quốc gia(MAVNI), một sáng kiến ​​cho phép những người không phải là công dân có kỹ năng ngôn ngữ và y khoa đặc biệt để gia nhập quân đội và nhận được quốc tịch nhanh chóng. Kể từ khi chương trình bắt đầu vào năm 2009, những lính nhập cư này đã lấp đầy chỗ trống cho những công việc được cho là quan trọng đối với hoạt động của quân đội, nhưng thiếu trong quân đội Mỹ.

Tuy nhiên, bản thông cáo cũng trích dẫn “mối đe dọa tiềm ẩn” do các nhóm di dân này đưa ra, cho thấy “nguy cơ cao hơn về kết nối với các Dịch vụ Tình báo nước ngoài”. Các quan chức đã chỉ định mức độ đe doạ cho 10.000 quân trong chương trình MAVNI – phần lớn trong số họ phục vụ trong Quân đội – mặc dù họ đã phải thi tuyển nghiêm túc để bước vào quân đội.

Luật sư và Thiếu tá hưu trí Coronel Margaret Stock, người sáng lập chương trình MAVNI , nói với NPR rằng những lo ngại về an ninh đã được phóng đại lên quá mức: “Nếu bạn là một kẻ xấu muốn thâm nhập quân đội, bạn sẽ không phải lo ngại nhiều mức độ kiểm tra theo yêu cầu chương trình này.”

Những người nhập cư khác thậm chí không thể có được chương trình đào tạo cơ bản-kết thúc chương trình MAVNI cũng sẽ hủy bỏ hợp đồng tuyển dụng trong chương trình nhập học chậm trễ, một nhóm tuyển dụng đang chờ ngày được huấn luyện.

Kết quả là, 1.800 hợp đồng nhập ngũ cho tuyển dụng di dân sẽ bị hủy bỏ, đưa khoảng 1.000 người có nguy cơ bị trục xuất. Những thị thực tuyển mộ này đã hết hạn trong khi chờ đợi các đơn đặt hàng của quân đội. Thêm 2.400 lính bán thời gian cũng sẽ bị đưa ra khỏi chương trình.

Lầu Năm Góc cũng dự kiến ​​sẽ cung cấp khoảng 4.100 thành viên dịch vụ – hầu hết là những người đã được nhập quốc tịch và đã được triển khai trên toàn thế giới – “sàng lọc nâng cao”, mặc dù bản ghi nhớ thừa nhận “những ràng buộc pháp lý đáng kể” về “giám sát liên tục” nguyên nhân.

Stock cho biết đề xuất của Lầu Năm Góc có thể vi phạm Điều khoản Bảo vệ Bình đẳng của Hiến pháp Hoa Kỳ.

“Họ đang phải đối phó toàn bộ nhóm người này với sự kiểm soát cực đoan này, và nó không dựa trên bất kỳ nghi ngờ nào của bất kỳ người nào trong số những người này”, cựu trung uý cho biết. “Họ đã vượt qua tất cả các loại kiểm tra an ninh đã có. Bản thân nó là vi hiến. ”

Mặc dù chính chương trình này có thể là một sáng kiến ​​thời Obama, nhưng quân đội nhập cư đã giúp đỡ quân đội Hoa Kỳ trong nhiều thế kỷ, hẹn hò suốt cuộc Chiến tranh Cách mạng. Để cắt giảm chương trình cần thiết này – đặc biệt là khi chính quyền Trump kêu gọi tăng cường sự hiện diện quân sự trên toàn cầu – có thể không chỉ là vi hiến, đó là một sự tàn phá đối với hàng thế kỷ của truyền thống quân sự Mỹ dựa vào kỹ năng của các thành viên dịch vụ nước ngoài sinh ra

Nguồn: Visa Hoa Kỳ

Tags:
Little Saigon: Cảnh sát bao vây một tiệm sửa xe gần Phước Lộc Thọ

Little Saigon: Cảnh sát bao vây một tiệm sửa xe gần Phước Lộc Thọ

Một tiệm sửa xe ở gần Phước Lộc Thọ bị cảnh sát bao vây, chưa biết vì lý do gì, vào khoảng 12 giờ trưa Thứ Sáu, 6 Tháng Tư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất