Lầu Năm Góc lên tiếng về video lính Mỹ đón em bé qua tường rào thép gai ở sân bay Kabul

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby ngày 20/8 lên tiếng về đoạn video gây sốt mạng xã hội cho thấy một em bé Afghnistan được lính Mỹ đón và đưa qua tường rào dây thép gai tại sân bay quốc tế Hamid Karzai ở thủ đô Kabul.

01:00 23/08/2021

“Cha của bé đã đề nghị các binh sỹ Mỹ chăm sóc vì em bé bị ốm và các binh sỹ mà các bạn thấy trên tường rào đã đưa em tới một bệnh viện của Na Uy tại sân bay. Họ đã điều trị cho em bé và đưa em trở lại cho người cha”, ông Kirby cho biết.

“Đây là một hành động của lòng trắc ẩn”, ông Kirby nhấn mạnh thêm.

Trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, một lính Mỹ đưa tay qua bức tường có hàng rào thép gai chằng chịt hôm 19/8 để nhấc một em bé sơ sinh ra khỏi đám đông người Afghanistan phía dưới.

Ông Kirby cho biết, ông không rõ em bé hiện đang ở đâu sau khi được giao lại cho người cha.

Các thông tin trên truyền thông xã hội cho biết, em bé “an toàn ở sân bay”.

Chính quyền Biden đang dẫn đầu các nỗ lực quốc tế phức tạp nhằm điều phối chiến dịch sơ tán hàng nghìn công dân Mỹ khỏi Afghanistan sau khi Taliban tiếp quản thủ đô Kabul hôm 15/8.

Sự thay đổi quyền lực khiến hàng nghìn người Afghanistan tìm cách chạy khỏi đất nước, dẫn tới cảnh hỗn loạn tại sân bay Hamid Kazai trong những ngày qua./.

Tags:
Lấy Việt Kiều mai mối qua Facebook, cô gái nghèo vùng núi sở hữu biển số xe tên mình, mua nửa quả mít gần triệu bạc

Lấy Việt Kiều mai mối qua Facebook, cô gái nghèo vùng núi sở hữu biển số xe tên mình, mua nửa quả mít gần triệu bạc

Tất cả những gì Phương đang có đều khiến mọi cô gái phát hờn lên vì ghen tị, dù không phải tiểu thư con nhà giàu có, cũng không lấy chồng đại gia, nhưng mỗi ngày trôi qua cô gái trẻ đều được ngắm nhìn, trải nghiệm những điều thật thú vị.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất