Lầu Năm Góc xác nhận quân nhân Mỹ đầu tiên chết vì Covid-19

Đó là Đại úy Douglas Linn Hickok, một thành viên của Lực lượng Vệ binh quốc gia ở bang New Jersey.

11:28 31/03/2020

Thông tin trên vừa được Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận, theo hãng tin RT. Đại úy Hickok đã nhập viện sau khi xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) ngày 21/3 và tử vong ngày 28/3. 

Lầu Năm Góc xác nhận quân nhân Mỹ đầu tiên chết vì Covid-19

Lính Mỹ đến vệ sinh và khử trùng một tòa nhà giữa đại dịch Covid-19 ở New Rochelle, New York. (Ảnh: Reuters)

"Hôm nay là một ngày buồn với Bộ Quốc phòng khi chúng ta mất đi thành viên đầu tiên vì virus corona", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper bày tỏ trong một thông báo ngày 30/3 và gửi lời chia buồn tới bạn bè, gia đình và các đồng nghiệp của người xấu số cùng Lực lượng Vệ binh quốc gia.

Ông Esper khẳng định, Bộ Quốc phòng Mỹ đã thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để bảo vệ các thành viên của quân đội, các nhân viên dân sự, nhà thầu cùng gia đình họ trước đại dịch Covid-19.

Tin tức về cái chết của Đại úy Hickok được công bố giữa lúc số ca mắc Covid-19 trong quân đội Mỹ đang gia tăng. Theo RT, tính đến sáng 30/3, có tổng cộng 569 quân nhân, 220 nhân viên dân sự, 190 thành viên gia đình và 64 nhà thầu đã được chẩn đoán nhiễm bệnh.

Link nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/lau-nam-goc-xac-nhan-quan-nhan-my-dau-tien-chet-vi-covid-19-629491.html

Tags:
Mỹ: Mở 'tiệc corona' thách thức dịch bệnh, mắc luôn Covid-19

Mỹ: Mở 'tiệc corona' thách thức dịch bệnh, mắc luôn Covid-19

Một người tại Kentucky nhiễm Covid-19 sau khi mở tiệc thách thức dịch bệnh và từ chối thực hiện yêu cầu giãn cách xã hội của chính phủ Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất