Lấy chồng Mỹ, vợ Việt ngậm ngùi vì chồng nhất quyết không ngủ cùng suốt 3 năm sau sinh

3 năm kể từ khi sinh con gái đầu lòng, vợ chồng chị Nguyên không ngủ với nhau. Đây cũng là vấn đề khiến chị buồn và rơi vào căng thẳng sau sinh.

21:00 29/03/2021

Bỏ bố mẹ, sự nghiệp để theo chồng sang Mỹ sinh sống nhưng cuộc sống bỉm sữa của chị Thảo Nguyên (sinh sống tại Temecula, California, Mỹ) không hoàn toàn đẹp như mơ như nhiều người vẫn tưởng tượng.

Không nói nhiều về cuộc sống ở Mỹ, bà mẹ một con đã dành thời gian chia sẻ về hành trình mang bầu đầy vất vả và những tháng ngày sau sinh không ít lần bị trầm cảm vì phải một mình chăm con và không nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của người chồng Mỹ hơn chị 21 tuổi.

Hiếm muộn 4 năm, đến khi vừa gần gũi 1 lần là có bầu

Chia sẻ về hành trình mang thai tại Mỹ của mình, Thảo Nguyên cho biết chị quen chồng khi đang học đại học ở Singapore. Khi đó chị đang học đại học năm thứ 2 nên chờ 4 năm sau 2 người mới chính thức làm đám cưới. Và sau khi làm đám cưới thì phải 4 năm sau đó nữa, cặp đôi mới có mụn con do hai người bị khó có con và lý do chính khiến việc cô khó thụ thai có lẽ do người chồng Mỹ đã lớn tuổi (51 tuổi).

Chia sẻ về hoàn cảnh phát hiện có thai con đầu lòng, chị Thảo Nguyên kể: “Mình ngủ gục ngay khi đang lái xe mà không hề biết. Đến khi xe phía sau bóp còi thì mình mới giật mình dậy và mới biết mình đang ngủ. Tình trạng buồn ngủ cứ tiếp tục trong suốt 1 tuần như vậy, cộng với việc ăn uống lúc nào cũng mắc ói nên mình đã gọi điện hỏi mẹ thì mẹ bảo thôi đi thử thai xem.”

Vậy nhưng vì đã nhiều lần thất vọng khi thử thai không thành nên lần này chị Nguyên rất sợ lại bị hụt hẫng khi que không hiện lên 2 vạch, vì vậy chị không mua que về thử mà đến phòng khám để khám thì phát hiện đã có bầu.

Khi phát hiện có thai, chị gọi điện báo cho chồng nhưng chồng chị không tin bởi công việc bận rộn nên vợ chồng chị rất ít khi ngủ cùng nhau, thêm nữa hai người đã cố gắng nhiều năm trời mà không thành. Đến lần này may mắn chị Nguyên và chồng chỉ gần gũi một lần đã dính bầu luôn khiến chị rất vui sướng.

Nói về những thay đổi khi mang bầu, chị Nguyên cho biết từ khi có thai tâm lý chị rất bất ổn vì chị không có gia đình ở bên, chồng thì làm ở xa nên chị chỉ thui thủi ở nhà một mình. “Thời điểm đó biết là mình có bầu nên mình không dám chạy xe nữa vì sợ lại ngủ gục. Mình ở nhà với bốn bức tường, quanh khu mình ở cũng không có đồ ăn Việt Nam, không có người nói chuyện nên rất cô đơn. Mình cũng muốn về Việt Nam nhưng nghĩ đến thời gian bay, lại bị nghén ngẩm nên mình lại thôi.”

Chồng chị Nguyên lần đầu làm bố ở tuổi 51. 

Cũng vì tâm lý bất ổn khi mới mang bầu nên có lúc chị Nguyên còn có suy nghĩ muốn tự tử do gặp nhiều chuyện stress. Đến tháng thứ 5 thai kỳ, vợ chồng chị đã quyết định về Việt Nam để chị có nhiều thời gian bên gia đình và nghỉ ngơi.

Đi đẻ không dám tiêm giảm đau vì tiếc 10 nghìn đô

Kể về chuyện đi đẻ, chị Thảo Nguyên cho biết cũng như nhiều bà mẹ hiện đại kiểu Mỹ, chị trang điểm rất chỉn chu trước ngày đi đẻ, chị đi nối mi, rồi make up cẩn thận nhưng vì quá đau đớn nên chị luôn cảm thấy hờn cả thế giới, thậm chí bực tức với cả người nối mi do nối cho chị quá dày.

Chị phải chịu đựng cơn đau đẻ kéo dài suốt 21 tiếng. Lúc đầu chị được tiêm giảm đau nhưng vì tiêm quá sớm nên đến lúc gần đẻ chị bị đau dữ dội. “Lúc đó mình hỏi chồng mũi tiêm đó bao tiền, khi thấy chồng nói 10 nghìn đô mình gạt đi luôn bảo để 10 nghìn đô đó cho tôi”, bà mẹ 1 con hài hước nói.

May mắn sau đó, chị cũng sinh thường thành công. “Khoảnh khắc con chào đời, mình cảm thấy rất bình thường như là mình đã hoàn thành xong nhiệm vụ đẻ là xong nhưng chồng thì lại bật khóc, cảm giác vỡ òa khi lần đầu tiên được làm bố ở tuổi 51.”

Sau sinh nở, chị Nguyên lại một lần nữa đối mặt với chứng stress khi chị phải vất vả chăm sóc con nhỏ và phải cho con đi học sớm. “3 tháng mình đã phải cho bé đi học do cả hai vợ chồng đều bận rộn với công việc. Cho con đi học sớm đồng nghĩa với việc mình thêm stress do nhớ con. Nhiều lúc đang làm cho khách mình bật khóc. Khi khách hỏi tại sao thì mình nói do mình nhớ con quá!”, chị Nguyên xúc động kể lại.

Con gái chị hiện tại được 3 tuổi, vẫn còn bú mẹ. 

Một vấn đề khiến chị Nguyên căng thẳng nữa là chuyện vợ chồng sau khi chị sinh nở. Trước đây chồng chị cũng là một người ít nói, vợ chồng rất ít khi ngủ cùng nhau, nói chuyện với nhau và cho đến khi chị sinh nở cho tới nay đã 3 năm, vợ chồng chị hầu như không ngủ với nhau. Nhiều khi chính chị thắc mắc liệu có phải do sau sinh mình xấu xí quá không? Chính chị cũng tự nhận sau sinh cơ thể bị lỏng lẻo và xuống cấp do bầu bí và cho con bú đến tận bây giờ.

Dù gặp nhiều căng thẳng trong chuyện vợ chồng nhưng chị Nguyên vẫn hy vọng rằng người chồng Mỹ sẽ hiểu được những hy sinh của chị khi chị bỏ bố mẹ, bỏ sự nghiệp để sang Mỹ cùng chồng. Bà mẹ một con cũng luôn lạc quan rằng rồi cuộc sống của mình sẽ ổn hơn.

PV

Tags:
Từ bài phát biểu xót xa của thực tập sinh Nhật, nhìn lại cuộc sống một bộ phận du học sinh Việt: Đêm cặm cụi kiếm tiền, ngày lên lớp ngủ!

Từ bài phát biểu xót xa của thực tập sinh Nhật, nhìn lại cuộc sống một bộ phận du học sinh Việt: Đêm cặm cụi kiếm tiền, ngày lên lớp ngủ!

Đánh đổi cả thanh xuân, tuổi trẻ để miệt mài kiếm tiền, bỏ bê việc học, lo chắt góp từng đồng gửi về cho gia đình trả nợ liệu có đáng hay không?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất