Lấy chồng Tây, mẹ Việt sinh con lai đẹp như tranh vẽ, có khả năng "siêu đỉnh"

Khoảng 2 tháng đầu không biết mình mang thai, chị Đồng An vẫn đi leo núi tìm nấm cùng chồng và hôm đó chị bị trượt chân ngã từ trên cao xuống một đoạn.

04:00 18/09/2021

Chị Hoàng Ngọc Đồng An (44 tuổi, sinh ra ở Huế) là hot mom nổi tiếng trên mạng xã hội. Hiện chị có tổ ấm nhỏ hạnh phúc bên ông xã ngoại quốc và 2 con gái Camilla ThyThy 14 tuổi và Annalisa LyLy 7 tuổi ở Thụy Sỹ.

Được biết, 2 con gái cưng của chị từng gây sốt mạng xã hội bởi vẻ đẹp lai vô cùng đáng yêu, dễ thương như thiên thần, thông minh và khả năng nói tiếng Việt "siêu đỉnh" dù không sống ở Việt Nam. Đặc biệt là Camilla ThyThy từng “nổi như cồn”, là “hot kid” thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Cô bé này còn khiến nhiều người nể phục và làm tan chảy trái tim biết bao người vì nét đáng yêu hồn nhiên và khả năng nói tới 3 thứ tiếng vô cùng lưu loát. 

Cùng lắng nghe những chia sẻ của chị Đồng An về câu chuyện và những kỷ niệm khi làm mẹ của 2 nhóc tỳ lai Việt Nam – Thụy Sỹ vô cùng đáng yêu này.

Bé ThyThy và LyLy nhận được nhiều sự yêu mến của mọi người bởi vẻ đẹp lai Tây xinh xắn và khả năng nói 3 thứ tiếng thành thạo, mặc dù nhiều năm đã trôi qua nhưng chị còn nhớ về kỷ niệm ngày đón nhận tin vui 2 bé xuất hiện chứ?

Kỉ niệm đáng nhớ nhất là lúc mình mang bầu ThyThy khoảng 2 tháng nhưng không biết do kinh nguyệt mình vốn không đều. Vô tình một hôm sau khi nghe em trai mình hỏi đã có tin vui gì chưa nên mình đã tò mò thử xem mới biết đang mang thai. Cảm xúc của mình lúc đó thật hạnh phúc không có từ nào diễn tả đuợc, sau đó mình gọi điện thoại ngay để báo tin cho chồng mình biết và anh cũng đã rất vui không kém gì mình. Hai vợ chồng mình đã chờ đợi khoảnh khắc đó khoảng nửa năm nên khi biết tin sắp được làm cha mẹ cảm giác sung sướng biết bao.

Hai lần mang bầu chị trải qua thai kỳ như thế nào?

Hai lần mang bầu mình may mắn không bị nghén gì nhiều nên cảm giác rất nhẹ nhàng. Hồi có bầu bé lớn mình vẫn đi làm cho tới gần sinh mới nghỉ. Còn khi có bầu bé thứ 2 mình vẫn làm việc nhà, chăm con và đưa đón con đi học cho tới gần ngày sinh không vấn đề gì.

Nói chung đa số các mẹ bầu bên này rất khoẻ và rất chăm vận động nên c‌ơ th‌ể khá dẻo dai, năng động cho tới ngày lâm bồn. Mình nhớ nhất lần mang bầu bé đầu, khoảng 2 tháng đầu mình không biết mình mang thai nên vẫn đi leo núi tìm nấm cùng chồng mình. Hôm đó mình bị trượt chân ngã từ trên cao xuống 1 đoạn nhưng may mắn sau này khi biết có thai mình đi khám thì thai nhi vẫn khoẻ khiến mình mừng lắm.

Ở Thụy Sỹ, chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ được lưu ý ra sao, thưa chị?

Mình tăng 12,5kg khi mang bầu bé đầu và 20kg khi mang bầu bé thứ 2 (bé thứ 2 do c‌ơ th‌ể mình bị giữ nước nên mới tăng nhiều như vậy).

Chế độ dinh dưỡng khi mình mang bầu cũng không có gì quá khác so với thường ngày. Bác sĩ của mình luôn khuyến cáo "không được ăn cho 2 người" và ông bảo cứ ăn uống, vận động và nghỉ ngơi như lúc chưa mang bầu vậy. Bác sĩ bảo không cần kiêng cữ quá nhiều ngoại trừ thịt sống nên mình chỉ không ăn thịt sống thôi, còn lại mình vẫn ăn đầy đủ mọi thứ như bình thường. Bên cạnh ăn uống, mình bổ sung thêm thuốc bổ dành cho bà bầu. Ngoài ra khi mang thai 3 tháng đầu bác sĩ có cho bổ sung thêm acid folic.

Lúc mang thai khoảng 3 tháng, mình bắt đầu tạo thói quen hát hò, trò chuyện, đọc thơ và cho thai nhi nghe nhạc mỗi ngày để giúp thai nhi phát triển tốt, thông minh khi chào đời. Mình cảm nhận được việc thai giáo rất có lợi cho trí não của thai nhi nên khi chào đời các em rất lanh lẹ và thông minh. Mình thấy rõ điều này qua hai con gái của mình. Mình cám ơn thời hiện đại đã cho mình tìm được rất nhiều tài liệu hay trên internet để tham khảo và học hỏi giúp mình tự tin chăm sóc và nuôi dạy các con đến giờ này.

Ông xã có giúp đỡ chị nhiều khi vợ bầu? Mang bầu c‌ơ th‌ể không còn được như trước, rạn da, sạm nám, anh an ủi chị ra sao?

Tính mình trước khi làm điều gì quan trọng thì mình thường tự tìm tòi, học hỏi trước vì vậy mình đã đọc rất nhiều tài liệu trong nước và nước ngoài rồi đúc kết lại những điều hay để chuẩn bị tâm lý trước. Nhờ vậy mà khi mang bầu dù là lần đầu tiên thì mình cũng cảm thấy khá nhẹ nhàng vì mình đã có chút ít kiến thức đã học qua nên ông xã mình cũng không cần bận tâm quá nhiều bởi vốn dĩ tánh anh ấy cũng vô tư lắm (cười).

Mình may mắn 2 lần mang bầu đều không bị rạn da khi mang bầu và da dẻ cũng không quá khác trước đây vì mình vẫn chăm sóc mỗi ngày như thường lệ. Mình luôn để ý và chăm sóc vùng da bụng để tránh rạn nứt và luôn vận động để c‌ơ th‌ể dẻo dai, đây cũng là cách giúp cho tâm lý của mình luôn vui vẻ và thoải mái hơn trong giai đoạn này.

ThyThy và LyLy hồi nhỏ và khi lớn lên sở hữu vẻ đẹp lai Việt - Thụy Sỹ.

Hai lần đi sinh chắc hẳn đều là những kỷ niệm đặc biệt không thể quên của chị ở Thụy Sỹ?

Lần đi sinh đầu tiên diễn ra khá nhẹ nhàng, có 1 điều đặc biệt là ngày bé chào đời đúng chính xác ngày dự sinh của bé. Bác sĩ bảo chỉ có 5% các em bé ra đời đúng ngày dự sinh và con gái lớn ThyThy của mình nằm trong 5% đó, có thể gọi đó là 1 sự đặc biệt phải không?

Lần đi sinh thứ 2 là một kỉ niệm đáng nhớ nhất. Bé LyLy ra đời trễ hơn 5 ngày. Hôm đó như mọi lần mình có hẹn đến bệnh viện kiểm tra nên không chuẩn bị gì. Khi khám thì bác sĩ phát hiện ra là tim thai nhi đập hơi nhanh nên đã giục sinh do sợ để lâu sẽ ảnh hưởng tới tính mạng của bé. Sau nhiều lần kíc‌h thí‌ch để giúp mình có thể sinh thường nhưng vẫn không được nên bác sĩ đã quyết định cho mổ (bé đầu thì mình sinh thường). Mình nghe chữ mổ thôi là tim mình đập loạn xạ vì xưa giờ mình sợ dao kéo đụng vào người lắm. Lúc mình nằm trên giường cho y tá đẩy nhanh vào phòng mổ mà mình sợ quá chừng luôn. Mình thường xem cảnh này trong phim và không ngờ hôm đó mình cũng y như vậy. Cũng may mắn ca mổ thành công tốt đẹp trong vòng khoảng nửa tiếng. Khi nghe tiếng khóc của con chào đời thì lúc đó cảm giác sợ hãi của mình mới tan biến đi.

Cả hai bé nhà mình đều cùng cân nặng 3,4 kg và dài 51cm khi sinh ra, hai bé ra đời khoẻ mạnh với cân nặng và chiều dài đúng chuẩn nên đuợc các y tá bác sĩ vỗ tay chúc mừng và khen tặng nhiều lắm. Niềm vui của vợ chồng mình lúc đó là được thấy các con ra đời khoẻ mạnh và lành lặn.

 

LyLy sinh mổ khiến chị Đồng An vô cùng lo lắng.

ThyThy nằm trong 5% các em bé ra đời đúng ngày dự sinh

Không biết chế độ và dịch vụ đi sinh ở Thụy Sỹ có điều gì khác và lạ lẫm đối với chị?

Bên này công dân Thụy Sỹ ai cũng có bảo hiểm nên đến lúc đi sinh thì bảo hiểm lo mọi thứ. Mình chỉ việc xách va li quần áo và vào đó sinh thôi. Mình đã chọn clinic để sinh và ở đó mình thấy rất tốt, cách y bác sĩ và những những nhân viên tại đó đã phục vụ rất tận tâm và chu đáo khiến mình thấy thật sự thoải mái lắm.

Chồng đi làm, chị có gặp nhiều khó khăn khi một mình chăm sóc con nhỏ?

Bên này đa số phụ nữ khá tự lập nên sinh xong họ tự chăm con và thậm chí vẫn làm việc nội trợ như bình thường và mình cũng như họ. Mình thì may mắn hơn một số bà mẹ mới sinh khác vì mình có mẹ mình qua thăm vài tháng đầu nên mình được lợi về mặt tinh thần nhiều hơn. Nhưng những việc chăm sóc nhà cửa và con cái thì vẫn tự tay mình làm ngay sau khi mình xuất viện về nhà, còn mẹ mình chỉ việc chơi với cháu và phụ mình đưa đón bé lớn đi học thôi.

Mình thích tự làm mọi thứ và không muốn phiền ai nên dù ở gần ba mẹ chồng nhưng mình chưa bao giờ nhờ họ chăm phụ cháu khi chúng còn bé lần nào cả. Chồng mình thì vẫn đi làm mỗi ngày nên mình cũng tránh gây áp lực cho anh luôn. Mình tự chăm sóc và dạy dỗ hai bé hầu như toàn thời gian vì thế những năm đầu đời các con hầu như chỉ bám mẹ và mình cảm thấy rất hạnh phúc về khoảng thời gian đó.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Một số hình ảnh vô cùng đáng yêu của ThyThy và LyLy.

Tags:
Chính quyền Biden và CDC Mỹ bất hòa vì việc tiêm mũi 3

Chính quyền Biden và CDC Mỹ bất hòa vì việc tiêm mũi 3

Đang có nhiều tranh cãi giữa chính quyền của Tổng thống Biden và giới chức CDC trong bối cảnh chính phủ Mỹ thúc đẩy việc tiêm chủng mũi vaccine thứ 3 cho người dân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất