Lây nCoV cho 17 thành viên gia đình ở bang Texas vì bữa tiệc sinh nhật

Một người nhiễm nCoV không triệu chứng tổ chức tiệc sinh nhật bất ngờ cho người nhà ở Texas

23:30 26/06/2020

Một người nhiễm nCoV không triệu chứng tổ chức tiệc sinh nhật bất ngờ cho người nhà ở Texas, khiến virus lây lan trong 17 thành viên gia đình.

Ron Barbosa, người đàn ông sống ở bang Texas, Mỹ ngày 24/6 kể với truyền thông rằng một cháu họ của ông hôm 30/5 quyết định tổ chức bữa tiệc sinh nhật bất ngờ cho con dâu của ông vừa bước sang tuổi 30.

Barbosa đã từ chối dự tiệc sinh nhật đông người vì lo ngại đại dịch, nhưng 25 người đã có mặt trong bữa tiệc kéo dài ít giờ, tuân thủ mọi quy định y tế của bang. Cháu họ của ông khi đó không biết mình đã nhiễm nCoV và đã lây cho 7 người tiếp xúc gần trong bữa tiệc.

Những người này tiếp tục lây nCoV cho 10 người nữa trong nhà, bao gồm hai trẻ em. Tổng cộng 18 thành viên trong gia đình Barbosa nhiễm Covid-19, trong đó có bố mẹ ngoài 80 tuổi của ông và chị gái đang chiến đấu với u n g t h ư v ú.

Bữa tiệc mừng sinh nhật con dâu của Barbosa hôm 30/5. Ảnh: New York Times.

Bữa tiệc mừng sinh nhật con dâu của Barbosa hôm 30/5. Ảnh: New York Times.

Bà Carole, mẹ của Barbosa, phát hiện dương tính Covid-19 hôm 6/6 và nhập viện một tuần sau. Ông Frank, bố của Barbosa, người không tham dự tiệc nhưng vẫn nhiễm nCoV, nhập viện từ 17/6 và đang trong phòng chăm sóc đặc biệt.

“Mạng sống của bố tôi đang như mành treo chuông”, Barbosa vừa nói vừa khóc.

Thông tin được công bố trong bối cảnh số ca Covid-19 tăng đột biến ở các điểm nóng mới khắp nước Mỹ, bao gồm Texas, nơi vừa ghi nhận thêm 55.125 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nCoV ở bang lên gần 132.000. Khoảng 2.207 người đã qua đời vì Covid-19 tại bang này.

Covid-19 xuất hiện ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ, với gần 9,7 triệu ca nhiễm và gần 489.000 người qua đời do nCoV. Tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều khu vực, trong đó có Mỹ, nước đang nỗ lực tái mở cửa.

Thống đốc Texas Greg Abbot hôm 25/6 tuyên bố sẽ đình chỉ kế hoạch tái mở cửa vì số ca nhiễm mới tăng nhanh, nhưng vẫn cho phép một số ngành nghề hoạt động theo quy định giữ an toàn và hướng dẫn y tế.

Hồng Hạnh (Theo AP/Fox News)

Tags:
Trump nói Obama có thể đã phạm tội phản quốc

Trump nói Obama có thể đã phạm tội phản quốc

Trump cho rằng Obama có thể phạm tội phản quốc liên quan đến cuộc điều tra nghi án ông thông đồng với Nga, song không nêu bằng chứng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất