Lấy Việt kiểu sang Mỹ, Khánh Hiền giờ khó khăn bán hàng online, con trai giúp mẹ kiếm trăm triệu

4 năm sau khi kết hôn, làm mẹ, diễn viên Khánh Hiền không còn là tiểu thư ngày nào nữa. Cô mạnh mẽ, chững chạc hơn.

05:00 15/04/2021

Khánh Hiền được biết đến với vai diễn Vinh trong bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ, chuyển thể từ truyện dài của Nguyễn Nhật Ánh và một loạt vai diễn khác. Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, nữ diễn viên 9X quyết định kết hôn với Việt kiều James Ngô làm trong ngành sản xuất phim vào năm 2016, tạm dừng sự nghiệp sang Mỹ định cư cùng chồng.

Khánh Hiền thổ lộ, khoảng 2 năm đầu sang Mỹ là khoảng thời gian kinh khủng của cô. Từ con người của công việc, sang Mỹ cô không có bạn bè, người thân, không có công việc mà phải ở trong căn nhà tù túng một mình chăm con khi chồng đi làm. Đã có lúc cô hối hận, chạnh lòng với quyết định kết hôn sớm và sang Mỹ của mình. Thế nhưng cô đã tự cân bằng cảm xúc và vượt qua giai đoạn đó. Hiện nay, cô đang có cuộc sống ổn định cùng chồng ở Mỹ, bên bên con trai Eric 3 tuổi và con gái 5 tháng tuổi với công việc bán hàng online.

Lấy Việt kiểu sang Mỹ, Khánh Hiền giờ khó khăn bán hàng online, con trai giúp mẹ kiếm trăm triệu - 1

Tổ ấm nhỏ của Khánh Hiền ở Mỹ. 

Lấy Việt kiểu sang Mỹ, Khánh Hiền giờ khó khăn bán hàng online, con trai giúp mẹ kiếm trăm triệu - 3

4 năm sang Mỹ và làm mẹ của 2 bé, Khánh Hiền thấy cuộc sống của mình thay đổi như thế nào so với trước đây?

Phải nói cuộc sống mình thay đổi rất rất nhiều. Mình tất bật nhiều lắm vì một mình chăm 2 con lại bán hàng, săn hàng, cơm nước nữa nên khá bận rộn.

Hồi xưa chưa có gia đình, mình không biết gì về nữ công gia chánh, thời gian ở phim trường nhiều hơn ở nhà, sáng 4-5h dậy đến tối mịt mới về, không đụng vào nồi niêu soong, chảo và không làm gì, thậm chí, mình không biết cả quét nhà luôn. Mình đi làm về lăn ra ngủ chứ không có thời gian chăm sóc, nấu nướng cho ai hết. Khi lấy chồng rồi từ việc nhỏ không biết làm mình phải học hết, học nấu ăn, chăm con.

Hiền thay đổi khá nhiều, Hiền giỏi giang hơn xưa rất nhiều rồi vừa chăm 2 đứa nhỏ tốt, dạy con học, nấu nướng lại còn cả bán hàng, săn hàng. Mình không còn là tiểu thơ như xưa nữa mà mạnh mẽ hơn, chững chạc hơn nhiều.

Trước đây, Khánh Hiền từng chia sẻ cuộc sống 2 năm đầu ở Mỹ tù túng như địa ngụ c, bị trầm cảm sau sinh bé đầu, quãng thời gian đó của chị diễn ra như thế nào?

Khoảng thời gian đó nhắc tới rất kinh khủng. Hiền là người của công việc, lúc còn trẻ chỉ đi làm thôi, muốn kiếm nhiều tiền, thỏa sức đam mê, vượt qua thử thách mới lạ, khám phá mọi thứ. Khi lấy chồng, mình hạn chế hơn, qua Mỹ lại ở nhà trông nhà, không đi làm và điều kinh khủng nhất là không có việc làm. Phải nói, khoảng thời gian đó, mình stress nhất là công việc, phải bỏ hết mọi thứ công danh sự nghiệp, tiền tài vật chất phải ở nhà chăm con nên tù túng, ngột ngạt, áp lực.

Mình ở nhà trông con đối diện với thử thách mới là làm mẹ, chăm con và phải tự vượt qua hết để làm tròn trách nhiệm, bổn phận người mẹ người vợ trong gia đình. May mắn Eric ngoan bù đắp lại cho mìn những khoảng trống đó nên cũng đỡ.

Lấy Việt kiểu sang Mỹ, Khánh Hiền giờ khó khăn bán hàng online, con trai giúp mẹ kiếm trăm triệu - 4

2 năm đầu sang Mỹ, Khánh Hiền cảm thấy tù túng như địa ngục, bị trầm cảm sau sinh bé đầu

Cuộc sống sau sinh bé đầu áp lực như vậy, đã bao giờ chị hối hận về việc lấy chồng sớm và sang Mỹ của mình?

Có chứ! Mình yêu công việc lắm mà phải bỏ hết mọi thứ qua đây ở quanh quẩn trong nhà nên áp lực, cảm thấy sợ bên Mỹ.

Ở đây ra khỏi nhà không thấy người, lại không có bạn bè người thân bên cạnh, mình cứ ru rú trong nhà nên nhìn mọi thứ xung quanh kinh khủng lắm. Mình cũng có suy nghĩ hối hận khi sang bên này vì mọi thứ ở Việt Nam quá tốt, đang trên đà phát triển mà ngưng lại nên chạnh lòng đôi chút. Sau đó, tự bản thân mình phải trấn an rằng mình có của quý, cục vàng Eric bù đắp lại mất mát.

Sau khi lấy chồng sinh con thu nhập giảm sút hơn trước chị có gặp khó khăn nhiều về kinh tế nuôi con?

Có chứ! Mình gặp nhiều khó khăn về kinh tế luôn. Hồi chưa có gia đình, mình là trụ cột chính trong nhà, phải lo cho mẹ với 2 em. Khi lấy chồng qua đây, mình không có việc làm nên áp lực kinh tế. May mắn mình có khoản tiền dành dụm, tích góp bù lại để chi tiêu cho hơn 1 năm khi dành thời gian chăm sóc con.  

Con lớn hơn chút bắt buộc mình phải đi làm. Khoảng thời gian đó không có ai coi con cho mình để đi làm nên mình gặp nhiều trở ngại. May mắn lúc đó mình đi làm trong đài truyền hình Mỹ mấy tiếng đồng hồ, ông xã thay việc trông con nên đỡ nhớ nghề, gặp người này người kia đỡ stress, có thu nhập lo cho gia đình và 2 bé dù thu nhập bị giảm 4-5 lần, không nhiều như trước đây.

Lấy Việt kiểu sang Mỹ, Khánh Hiền giờ khó khăn bán hàng online, con trai giúp mẹ kiếm trăm triệu - 5

Lấy Việt kiểu sang Mỹ, Khánh Hiền giờ khó khăn bán hàng online, con trai giúp mẹ kiếm trăm triệu - 6

Quãng thời gian đầu sang Mỹ khó khăn, trầm cảm, ông xã chia sẻ, động viên chị như thế nào?

Khoảng thời gian đầu anh không chia sẻ nhiều do bận việc ở Việt Nam phải đi đi về về. Mình sinh em bé 1 tháng, anh phải về Việt Nam nên chỉ có 1 mình chăm con. May em bé ngoan nên dù ở nhà tù túng mình cũng tự trấn an, cân bằng mọi thứ để có tinh thần tốt chăm con.

Khoảng thời gian đó mình vượt qua bằng cách làm đẹp, thay vì ở nhà ủ rũ càng ngày càng xấu, già đi, mình vực dậy, cân bằng cảm xúc, tinh thần tốt để chăm sóc con. Mình nghĩ làm đẹp có nhiều lợi hại lắm sau này đi quay phim vẫn được chào đón. (Cười)

Lấy Việt kiểu sang Mỹ, Khánh Hiền giờ khó khăn bán hàng online, con trai giúp mẹ kiếm trăm triệu - 7

Eric là cậu bé như thế nào, thưa chị?

Mình may mắn lắm luôn mới sanh được con cực kỳ ngoan, hiểu chuyện, thương mẹ, sống tình cảm. Từ lúc nhỏ luôn quan tâm mọi người xung quanh, cảm xúc của mẹ. Nhiều lúc mình khóc con ôm mẹ bảo “mẹ đừng khóc nữa”.Mình hạnh phúc khi có Eric bên cạnh, con như ông già vậy đó, không đòi hỏi nhiều.

Bố mẹ đều làm nghệ thuật, bé có năng khiếu diễn xuất không, thưa chị?

Bé rất thích hát, thích nhảy, nhiều khi anh hát sáng tác ra hết luôn. (Cười)Hiền cảm giác con có năng khiếu diễn xuất nữa. Mới 9-10 tháng nói con khóc là khóc, cười là cười.

Lấy Việt kiểu sang Mỹ, Khánh Hiền giờ khó khăn bán hàng online, con trai giúp mẹ kiếm trăm triệu - 8

Lấy Việt kiểu sang Mỹ, Khánh Hiền giờ khó khăn bán hàng online, con trai giúp mẹ kiếm trăm triệu - 9

Lấy Việt kiểu sang Mỹ, Khánh Hiền giờ khó khăn bán hàng online, con trai giúp mẹ kiếm trăm triệu - 10

Bé Eric 3 tháng tuổi đã nhận được rất nhiều lời mời quảng cáo. 

Bé thứ 2 nhà chị mới chào đời đã được mời quảng cáo, không biết bé Eric có đắt xô chậu hơn em?

Eric đắt xô hơn em nhiều lắm. Trước đây, Facebook mình lượng theo dõi nhiều nên kiếm được nhiều quảng cáo lắm, 2 mẹ con được săn đón nhiều. Sau này mình bị hack Facebook phải lập tài khoản mới nên cũng bị bạn chế, không có quảng cáo nhiều như xưa. Hơn nữa mình cũng không về Việt Nam được do vướng dịch nữa.

Chị có thể tiết lộ thu nhập của bé khoảng thời gian đó?

Eric 3 tháng tuổi đã đóng quảng cáo, kiếm được chắc khoảng chừng 300-400 triệu đồng đó. Vợ chồng mình không đụng vô mà để dành cho con khi lớn lên. Bình thường khoản tiền sinh nhật, thôi lôi của bé mình cũng để riêng ra để bé có khoản riêng dành túi sau này cho bé muốn mua gì thì mua hoặc để đi học.

Lấy Việt kiểu sang Mỹ, Khánh Hiền giờ khó khăn bán hàng online, con trai giúp mẹ kiếm trăm triệu - 11

Con gái cô mới sinh cũng nhận được lời mời đóng quảng cáo. 

Lấy Việt kiểu sang Mỹ, Khánh Hiền giờ khó khăn bán hàng online, con trai giúp mẹ kiếm trăm triệu - 12

4 năm làm mẹ bỉm sữa, chị thấy mình có điều gì được và chưa được?

Mình được trải nghiệm, học được nhiều kinh nghiệm làm mẹ, học kinh nghiệm làm đẹp vì trước đây không chăm chút bản thân nhiều, chỉ đi ra spa ruột để chăm sóc thôi. Tuy nhiên, khi qua đây, mình tự chăm sóc cho bản thân, có nhiều kinh nghiệm học hỏi, nấu nướng bất cứ món gì không biết, thậm chí món không thích cũng vẫn làm được. Ví dụ như mình không thích ăn phở bò nhưng mình vẫn nấu và được ông xã đánh giá rất ngon và bị nghiền. (Cười)

Còn về khó khăn có lẽ là chuyện dạy con. Từng giai đoạn, từng độ tuổi của con có tâm sinh lý thay đổi nhiều nên phải nương theo, hiểu con nhiều. Mình nghiên cứu sách báo tâm lý con, cách xử lý để học đề phòng, xử sự để con hiểu. Đó là khó khăn Hiền đang cố gắng vì Hiền chưa làm được.

Khoảnh khắc nào chị hạnh phúc nhất dẫu ở nơi xa quê?

Khoảnh khắc bên gia đình, bên cạnh con nguyên ngày là khoảnh khắc hạnh phúc nhất của mình. Khi về Việt Nam, Hiền sẽ lao vào công việc, bù đầu bù cổ, một tháng nhận mấy phim chạy xô từ sáng tới đêm khiến mình không có thời gian cho con. Đây là khoảng thời gian mình bù đắp lại cho con. (Cười)

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

PV

Tags:
Một trong những gia tộc hiếm hoi giàu quá 17 đời: có 1000 ngôi nhà ở Thượng Hải, đời sau đều vào Harvard, nhưng không bao giờ khoe mẽ

Một trong những gia tộc hiếm hoi giàu quá 17 đời: có 1000 ngôi nhà ở Thượng Hải, đời sau đều vào Harvard, nhưng không bao giờ khoe mẽ

Tục ngữ nói “Không ai giàu 3 họ, không ai khó 3 đời”, nhưng ở Trung Quốc lại có một gia tộc, đồng thời cũng là gia tộc duy nhất của đất nước này giàu qua 17 đời, gia tộc này có hơn 1000 căn nhà ở Thượng Hải, và con cháu đời sau của họ đều học ở Harvard.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất