Lễ đón Phó tổng thống Mỹ tại sân bay Nội Bài

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris xuống sân bay Nội Bài trong tiếng vỗ tay, khi bà bắt đầu chuyến thăm Việt Nam ba ngày.

12:00 25/08/2021

Chuyên cơ Không lực Hai chở Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đáp xuống sân bay Nội Bài vào khoảng 21h45 ngày 24/8, muộn hơn vài tiếng so với dự kiến ban đầu.

Khi cửa máy bay mở ra, bà Harris trong trang phục vest đen, đeo khẩu trang màu đen giơ tay chào mọi người. Theo thông cáo từ Nhà Trắng, khi Phó tổng thống Mỹ bước ra từ chuyên cơ, những tiếng vỗ tay vang lên chào đón.Phó tổng thống Mỹ thăm Việt Nam ngày 24-26/8 theo lời mời của Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của một Phó tổng thống Mỹ đương nhiệm.

Ông Lê Khánh Hải (trái) Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước cùng Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đến sân bay Nội Bài để đón Phó tổng thống Mỹ.Các quan chức Việt Nam đón bà Harris đều đeo khẩu trang và đặt tay lên ngực thay cho nghi thức bắt tay, tuân thủ quy định phòng chống Covid-19.Bà Harris đến Việt Nam sau khi kết thúc chuyến thăm Singapore, nơi bà cam kết Mỹ sẽ gắn bó lâu dài với Đông Nam Á cũng như khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Bà Harris dường như nở nụ cười tươi sau lớp khẩu trang khi giơ tay vẫy chào và bước xuống cầu thang máy bay.Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Harris sẽ khai trương Văn phòng Khu vực Đông Nam Á của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) tại Hà Nội trong buổi lễ vào chiều 25/8.Văn phòng này sẽ củng cố khả năng của CDC trong bảo vệ sức khỏe của công dân Mỹ và người dân khu vực, thông qua phản ứng nhanh chóng với các mối đe dọa y tế và xây dựng quan hệ then chốt để giải quyết những ưu tiên về sức khỏe.

Sau lễ đón, Phó tổng thống Mỹ bước lên xe dưới sự bảo vệ của các mật vụ Mỹ."Chuyến thăm Hà Nội đầu tiên của một phó tổng thống Mỹ đương nhiệm sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ Việt - Mỹ", tiến sĩ Donald K. Emmerson, chuyên gia về Đông Nam Á tại Đại học Stanford, Mỹ, nhận định, đồng thời dự đoán quan hệ hai nước sẽ tiếp tục được thúc đẩy bằng các chương trình nghị sự của bà Harris trong chuyến thăm.

Các thành viên của phái đoàn Mỹ xuống sân bay Nội Bài.Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt - Mỹ đang trên đà phát triển tích cực những năm qua, như trong lĩnh vực thương mại, an ninh hàng hải và hợp tác ứng phó Covid-19.

Đoàn xe hộ tống bà Harris và phái đoàn rời sân bay Nội Bài.Đây là chuyến công du nước ngoài thứ hai của bà Harris, 7 tháng sau khi bà nhậm chức Phó tổng thống Mỹ. Giới chuyên gia nhận định việc chọn Việt Nam là một trong các điểm đến cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của Việt Nam trong chính sách của Mỹ ở khu vực Đông Nam Á.

Tags:
Tỷ phú Hoàng Kiều bất ngờ đăng thông báo khẩn lúc nửa đêm khiến CĐM xôn xao suốt những giờ qua

Tỷ phú Hoàng Kiều bất ngờ đăng thông báo khẩn lúc nửa đêm khiến CĐM xôn xao suốt những giờ qua

Vào tối ngày 21/8, tỷ phú từng “đêm 7 ngày 3” với Ngọc Trinh đăng đàn chia sẻ về việc làm từ thiện nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất