Lễ hội tôm hùm lớn nhất thế giới ở Mỹ

Kể từ năm 1947, lễ hội tôm hùm thường niên thu hút hàng trăm nghìn khách du lịch đến Rockland thuộc bang Maine của Mỹ. Hơn 9.000 tấn tôm hùm được tiêu thụ mỗi mùa lễ.

06:30 04/08/2017

Lễ hội tôm hùm Maine diễn ra suốt 5 ngày cuối của tuần đầu tiên trong tháng 8. Lễ hội biển địa phương của cộng đồng dân cư vùng duyên hải trong tiểu bang Maine lần đầu tiên được tổ chức cách đây 70 năm.

Du khách từ những vùng khác của tiểu bang cho tới khắp nước Mỹ, thậm chí từ cả châu Âu và châu Á, đến đây để thưởng thức những bữa tiệc tôm hùm tươi, các hoạt động giải trí đặc sắc… Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 2/8 đến hết ngày 6/8.

Tôm hùm Maine nổi tiếng khắp thế giới vì vị thịt đặc biệt ngon. Tiểu bang Maine nằm ở vùng Đông Bắc nước Mỹ. Bờ biển vùng này nước trong, rất lạnh, sạch và nhiều đá, cung cấp môi trường sống lý tưởng khiến tôm hùm nơi đây thịt dai, ngọt đậm và thơm.

 

Ngành công nghiệp tôm hùm ở Maine rất bền vững và thân thiện với môi trường. Nguồn tài nguyên lớn và những quy định được điều chỉnh hợp lý theo bối cảnh kinh tế khiến công nghiệp tôm hùm của Maine luôn thành công vượt trội, ngay cả khi ngành này có dấu hiệu chững lại ở các địa phương khác của Mỹ. Sản lượng khai thác tôm hùm của Maine đạt 59 nghìn tấn năm 2016. Tôm hùm mang lại cho tiểu bang 533 triệu USD mỗi năm.

Trong khuôn khổ lễ hội, rất nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức: trò chơi, diễu hành, carnaval, các cuộc thi ăn uống. Bên cạnh đó, các buổi hòa nhạc ngoài trời diễn ra khắp khu vực tổ chức lễ hội.

Ngoài vô số những món ăn ngon từ tôm hùm, du khách còn có thể tìm thấy ở lễ hội này những gian hàng thủ công mỹ nghệ, trang sức, tranh nghệ thuật, trang phục ngộ nghĩnh mang dáng dấp tôm hùm, đồ lưu niệm và cả đồ nội thất.

Lễ hội cũng được coi là dịp để các gia đình làm mới hoạt động trong kỳ nghỉ hè. Những cuộc thi ăn tôm hùm, thi chạy, vượt chướng ngại vật… thu hút một lượng không nhỏ trẻ em tham gia đầy hào hứng.

Lễ hội tôm hùm Maine do chủ yếu các tình nguyện viên điều hành. Hơn 1.100 tình nguyện viên trong và ngoài địa phương đóng góp công sức cho lễ hội từ năm này qua năm khác. Người dân Maine và du khách có nguyện vọng giúp đỡ ban tổ chức lễ hội cũng rất được chào đón.

Hơn cả một sự kiện hội hè, lễ hội tôm hùm Maine còn là dịp thể hiện tinh thần cộng đồng. Ngoài việc sử dụng để duy trì hoạt động, số tiền thu được mỗi năm từ lễ hội được ban tổ chức dành tặng các cửa hàng thực phẩm địa phương, các đội thể thao trường trung học, các dịch vụ khẩn cấp tròn vùng và các quỹ học bổng. Lễ hội tôm hùm Maine đã đóng góp hơn 500.000 USD cho các cộng đồng duyên hải của tiểu bang.

Nguồn: Xaluan

Tags:
Nam California: Một cặp đôi bị mất tích tại vườn quốc gia Joshua Tree

Nam California: Một cặp đôi bị mất tích tại vườn quốc gia Joshua Tree

Theo Tổ chức Bảo tồn Quốc gia, các đội cứu hộ ở Nam California đang tiếp tục tìm kiếm tung tích của một cặp đôi trẻ tuổi mất tích tuần trước tại Vườn Quốc gia Joshua Tree.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất