Lễ nhậm chức của Trump vắng bóng đội diễu hành từ thủ đô Mỹ

Không có đội diễu hành trường công nào từ thủ đô Washington D.C trình diễn tại lễ nhậm chức tổng thống của Donald Trump vào tuần này.

17:05 18/01/2017

Lần đầu tiên trong 5 lễ nhậm chức tổng thống, không có bất kỳ đội diễu hành thuộc hệ thống trường công nào từ Washington D.C trình diễn tại lễ nhậm chức này, Hill hôm 17/1 đưa tin.

“Tôi nghĩ mọi người đều biết vì sao và không ai muốn nói để bị mất việc”, John Newson, giám đốc đội diễu hành trường Đại học Howard ở Washington D.C nói với NBC-4 Washington

Một số đội biểu diễn lâu đời, thuộc một số trường trung học phổ thông ở thủ đô Washington D.C đã từ chối nộp đơn tham gia trong năm nay, do giận dữ với các phát ngôn của ông Trump trong chiến dịch tranh cử năm 2016, theo Boston Globe.

Cuộc diễu hành mừng lễ nhậm chức trên đại lộ Pennsylvania, một trong những hoạt động chính trong ngày, năm nay sẽ ngắn hơn, ít đa dạng hơn lễ diễu hành nhậm chức của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Lần đầu tiên trong nhiều năm, vùng New England không có đại diện tham gia. New England là vùng địa lý bao gồm 6 bang ở đông bắc Mỹ là Connecticut, Maine, Massachusetts, New Hampshire, Rhode Island và Vermont.

Trong cuộc diễu hành nhậm chức tổng thống lần hai của ông Obama năm 2013, tất cả 50 bang và Washington D.C tham dự, trong đó có 7 nhóm từ vùng New England. Buổi lễ diễu hành bao gồm nhiều nhóm người Mỹ gốc Phi và các nhóm thiểu số.

Trọng Giáp

Tags:
Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Nhiều người châu Á đã cảm thấy rất phấn khích vì thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn phí cấp visa tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất