Lễ nhậm chức tổng thống Mỹ năm 2021 sẽ giảm quy mô

Tổng thống đắc cử Joe Biden muốn lễ tuyên thệ nhậm chức diễn ra đơn giản và loại bỏ hoạt động diễu hành dọc đại lộ Pennsylvania, qua đó giảm nguy cơ lây lan virus corona.

10:30 05/12/2020

Ông Biden ngày 4/12 cho biết lễ tuyên thệ nhậm chức, dự kiến vào ngày 20/1/2021, vẫn diễn ra tại lễ đài được xây dựng ở bậc thềm tòa nhà quốc hội. Tuy nhiên, tổng thống đắc cử không muốn người ủng hộ tập trung đông tại công viên National Mall hay dọc đại lộ Pennsylvania như truyền thống trước đây.

"Tôi đoán là chúng ta sẽ không có cuộc diễu hành khổng lồ dọc đại lộ Pennsylvania. Tôi dự định nhiều hoạt động trực tuyến sẽ được tổ chức ở các bang, như vậy rất nhiều người có thể tham dự", ông Biden cho biết, theo Reuters.

Joe Biden tuyen the nham chuc anh 1

Lễ tuyên thệ nhâm chức của ông Biden sẽ diễn ra ngày 20/1/2021. Ảnh: AP.

Đội ngũ của ông Biden đang phối hợp với nhóm từng tổ chức đại hội toàn quốc đảng Dân chủ hồi tháng 8 theo hình thức trực tuyến. Điều này nhằm bảo đảm lễ tuyên thệ sẽ không trở thành nguy cơ phát tán virus corona.

Theo truyền thống, trong ngày chuyển giao quyền lực, tổng thống sắp mãn nhiệm và tổng thống tân cử sẽ cùng đi từ Nhà Trắng tới tòa nhà Quốc hội. Sau khi tuyên thệ, tổng thống mới sẽ diễu hành dọc đại lộ Pennsylvania trở về Nhà Trắng; trong khi tổng thống mãn nhiệm rời đi, thường là bằng trực thăng.

Tới nay, Tổng thống Trump vẫn chưa thừa nhận thất bại sau cuộc bầu cử. Ông Trump không cho biết có tham dự lễ tuyên thệ của ông Biden hay không.

Một số nguồn tin từ Nhà Trắng tiết lộ ông Trump sẽ khởi động chiến dịch chạy đua tổng thống 2024 ngay trong ngày người kế nhiệm tuyên thệ nhậm chức.

Ông Joe Biden ngày 3/12 cho biết việc ông Trump có dự lễ nhậm chức hay không chẳng mấy quan trọng với chính ông, nhưng có ý nghĩa biểu tượng với nước Mỹ.

Tags:
Sidney Powell: Bây giờ là lúc mỗi một người yêu nước ở quốc gia này đứng lên

Sidney Powell: Bây giờ là lúc mỗi một người yêu nước ở quốc gia này đứng lên

Chiều ngày 2/12 (giờ miền Đông Hoa Kỳ), cuộc mít-tinh “Ngăn đánh cắp cuộc bầu cử” nằm trong chuỗi các sự kiện của các cử tri đảng Cộng hoà nhằm ủng hộ các nỗ lực bảo vệ sự liêm chính của hệ thống bầu cử và luật pháp Hoa kỳ đã được tổ chức tại Alpharetta, tiểu bang Georgia. Hai luật sư Sidney Powell và Lin Wood đã có mặt và phát biểu tại sự kiện. Cả ngàn người đã liên tiếp tới tham dự và cổ vũ tinh thần cho hai luật sư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất