Lén mang lẩu vào phòng khách sạn ở Châu Âu ăn, du khách Trung Quốc bị phạt hơn 26 triệu đồng

Có lẽ những người khách du lịch này cũng không thể ngờ được rằng mình bỗng dưng phải ăn một nồi lẩu đắt nhất trong đời họ như vậy.

11:30 29/08/2018

Có lẽ những người khách du lịch này cũng không thể ngờ được rằng mình bỗng dưng phải ăn một nồi lẩu đắt nhất trong đời họ như vậy.

Từ sau khi loại lẩu mini tiện lợi (hay còn gọi là "lẩu ăn liền") được phát minh, những người mê ẩm thực dường như đã thuận tiện hơn trong việc thưởng thức món ăn mình yêu thích ở bất kì đâu. Với hình dạng chỉ to hơn hộp mì ăn liền một chút, cách chế biến cũng dễ dàng tương tự, rất nhiều người mang theo những hộp lẩu này theo trong hành lý khi đi du lịch đến những nơi khác.

Lén mang lẩu vào phòng khách sạn ở Châu Âu ăn, du khách Trung Quốc bị phạt hơn 26 triệu đồng - ảnh 1

Lén mang lẩu vào phòng khách sạn ở Châu Âu ăn, du khách Trung Quốc bị phạt hơn 26 triệu đồng - ảnh 2

Loại lẩu ăn liền tiện lợi rất được giới trẻ yêu thích.

Cũng như những nồi lẩu thông thường, sau khi nấu, hộp lẩu ăn liền này sẽ bốc lên nhiều khói, nhất là trong không gian kín. Mới đây, một sự việc "dở khóc dở cười" đã xảy ra ở một khách sạn tại thành tại thành phố Stuttgart của Đức. Vào thứ 5 tuần trước (23/8), vài khách du lịch Trung Quốc đã nấu lẩu ăn liền trong phòng nghỉ của mình và nó vô tình đã kích hoạt hệ thống báo cháy của khách sạn này.

Ngay sau đó, đội phòng cháy chữa cháy của Stuttgart đã lập tức tới địa điểm được báo có hoả hoạn để dập lửa. Nhưng khi đến nơi, một nhân viên cứu hỏa phát hiện ra hộp lẩu đang bốc khói trong phòng và ba đồng nghiệp của anh cũng nhận ra rằng họ đã có một chuyến đi lãng phí thời gian.

Lén mang lẩu vào phòng khách sạn ở Châu Âu ăn, du khách Trung Quốc bị phạt hơn 26 triệu đồng - ảnh 3

Nồi lẩu ăn liền bốc khói khiến cho hệ thống báo cháy của khách sạn kêu inh ỏi.

Tuy nhiên, có lẽ những người này cũng không thể ngờ được rằng, hóa ra việc lãng phí thời gian và nguồn lực của lính cứu hỏa sẽ khiến bạn mất chi phí khá cao ở Đức. Vì bị cho là tạo ra báo động giả, khách du lịch Trung Quốc trong căn phòng khách sạn bị phạt khoản tiền 950 euro (khoảng 7.544 nhân dân tệ ~ hơn 26 triệu VNĐ).

Đoạn phim này sau đó đã được đăng lên Weibo bởi văn phòng chữa cháy của Trung Quốc để cảnh báo người dân Trung Quốc phải cẩn thận với hệ thống báo cháy để tránh lặp lại sai lầm tốn kém này khi họ đi du lịch nước ngoài.

Lén mang lẩu vào phòng khách sạn ở Châu Âu ăn, du khách Trung Quốc bị phạt hơn 26 triệu đồng - ảnh 4

Văn phòng phòng cháy chữa cháy của Trung Quốc đăng thông báo lên Weibo để cảnh báo người dân không mắc sai lầm vì hộp lẩu ăn liền.

Tags:
Sao Hollywood ủng hộ diễn viên gốc Việt bị phân biệt chủng tộc

Sao Hollywood ủng hộ diễn viên gốc Việt bị phân biệt chủng tộc

Diễn viên Brie Larson, Mark Hamill, đạo diễn Rian Johnson... ca ngợi Kelly Marie Tran dũng cảm khi lên tiếng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất