Lệnh cấm sử dụng các thiết bị của Huawei và ZTE chính thức có hiệu lực tại Mỹ

Theo hãng thông tấn ITAR-TASS của Nga, lệnh cấm các cơ quan nhà nước Mỹ mua và sử dụng thiết bị viễn thông của hai tập đoàn viễn thông Trung Quốc là ZTE và Huawei bắt đầu có hiệu lực vào hôm nay (13/8).

05:00 14/08/2019

TASS cho biết, thông báo từ Bộ Quốc phòng Mỹ, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Mỹ (NASA) và Cơ quan Dịch vụ công Mỹ đã được đến cơ quan Đăng ký Liên bang.

Danh sách cấm vận đặc biệt lưu ý đến thiết bị viễn thông của ZTE, Huawei và các công ty con của hai công ty này. 

Ngoài ra, lệnh cấm còn áp dụng cho các hệ thống giám sát video và thiết bị của các công ty Hytera Communications Corporation, Hangzhou Hikvision Digital Technology và Dahua Technology (bao gồm các công ty con).

Lệnh cấm cũng được áp dụng đối với việc mua dịch vụ từ các pháp nhân được liệt kê.

Lệnh cấm mua và sử dụng thiết bị viễn thông của các công ty Trung Quốc được Ngân sách Quốc phòng Mỹ dự trình cho năm 2019, đã được Quốc hội phê chuẩn vào tháng 8/2018 và có hiệu lực vào ngày 13/8/2019.

Tuần trước, Văn phòng Quản lý Ngân sách thuộc Nhà Trắng đã xác nhận rằng, chính quyền Tổng thống Trump sẽ tuân thủ yêu cầu này.

"Chính quyền cam kết nghiêm túc bảo vệ đất nước khỏi các đối thủ nước ngoài và sẽ tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của Quốc hội cấm các thiết bị viễn thông và hệ thống giám sát video của Trung Quốc, bao gồm cả những sản phẩm do Huawei sản xuất", Jacob Wood, người đứng đầu cơ quan này cho biết.

Vào ngày 15/5/2019, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh thông báo tình trạng khẩn cấp để bảo vệ cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông của đất nước khỏi các mối đe dọa bên ngoài. Tiếp đó, ngày 17/5/2019, Bộ Thương mại Mỹ đã đưa Huawei vào danh sách đen vì mối đe dọa đối với an ninh quốc gia, điều này đã hạn chế nghiêm trọng khả năng của mua thiết bị công nghệ cao của công ty này tại Mỹ.

Đầu tháng 8, trong cuộc trò chuyện với các phóng viên tại Nhà Trắng, ông Trump tuyên bố, chính quyền Mỹ có thể dỡ bỏ các hạn chế đối với Huawei nếu Washington và Bắc Kinh đạt được thỏa thuận thương mại.

Tags:
Nhà trẻ tại Mỹ cháy lớn khiến 5 trẻ em thiệt mạng thương tâm

Nhà trẻ tại Mỹ cháy lớn khiến 5 trẻ em thiệt mạng thương tâm

Năm trẻ nhỏ đã thiệt mạng rạng sáng ngày 11-8 vừa qua, trong một vụ cháy nhà ở Erie, bang Pennsylvania, Mỹ. Tòa nhà gia đình 3 tầng được sử dụng làm nhà trẻ nhưng chỉ có một thiết bị báo cháy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất