Lí do Việt kiều chọn vợ Việt Nam thay vì ở Mỹ

Vì sao đàn ông lại thích về Việt Nam lấy vợ ? Nguyên nhân nào khiến kiều bào muốn về quê tìm ý chung nhân?

11:00 30/04/2021

Trước khi quyết định giã từ đời độc thân để lập gia đình, rất nhiều Việt Kiều sinh đã suy nghĩ rằng mình có nên về quê lấy vợ không? Có rất nhiều người đàn ông đã vào tầm 40 tuổi nhưng vẫn chẳng thể kiếm được cô gái nào để lấy làm vợ ở Mỹ cả. Bận rộn làm ăn, mưu sinh ở nơi đất khách khiến rất nhiều những Kiều bào khó có thể tìm được một người yêu để lấy làm vợ. Có rất nhiều đàn ông Kiều bào đã xách vali về Việt Nam để lấy vợ.

Để nói về lý do vì sao Việt kiều lại về Việt Nam lấy vợ mà không lấy vợ ở Mỹ, một kiều bào sinh sông ở Mỹ tên là Dương Trung Hiếu đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề của những người đàn ông Việt Kiều muốn về Việt Nam để lấy vợ

Trong đoạn clip anh Hiếu có chia sẻ: Rất nhiều chị em phụ nữ cũng thích lấy chồng Việt kiều vì nghĩ rằng mình sẽ “giàu to”, đổi đời, được sang Mỹ sinh sống, sống sung sướng nhưng sự thật có phải vậy hay không?

“Nhiều quý anh muốn về Việt Nam lấy vợ là vì ở bên Mỹ đơn giản là khó lấy vợ, nôm na là “ế” và khó có thể vớt mấy em gái bên này”. Anh Hiếu nói.

Phần lớn đàn ông về Việt Nam lấy vợ vì chúng ta đâu có thời gian để yêu đương hẹn hò, chủ yếu về là để nhờ người “mai mối” giới thiệu. Anh Hiếu sau khi sống bên Mỹ đã nhận thấy rằng, nếu qua Mỹ từ nhỏ thì khả năng kiếm được vợ là lớn hơn vì chúng có thời gian học tập và tìm hiểu. Còn những người qua Mỹ tầm “lửng lơ” để đi làm công nhân, làm nhà hàng, làm nails thì rất dễ “ế” vì còn bận lo bươn trải cuộc sống, bận kiếm tiền, bận đi làm, lương thì không được cao thì thử hỏi phụ nữ bên Mỹ họ có để ý đến mình hay không?

Vậy thì các anh lại dùng “mác” Việt Kiều để về nước tìm vợ, kiếm người yêu, nắm bắt được suy nghĩ của nhiều chị em là lấy Việt Kiều sẽ được đổi đời, anh Hiếu nói rằng nhiều khi sống ở Mỹ “rách như tổ đỉa”, nhà không có mà ở phải ở trên xe hơi rất khổ nhưng về Việt Nam diện vài bộ quần áo hàng hiệu, xịt chút nước hoa, nói chuyện thêm chút Tiếng Anh là có rất nhiều cô gái Việt Nam “thích mê” đặc biệt là các cô gái ở quê, anh ở Mỹ làm “chủ nhà hàng, chủ tiệm nails”…. Đôi khi về Việt Nam “nổ” chút có sao đâu. Và cơ hội những cánh đàn ông tầm 40 tuổi kiểu gì cũng sẽ kiếm được một cô tầm hơn 20 tuổi.

Các cô gái Việt Nam đặc biệt là những cô gái ở dưới quê luôn có những suy nghĩ đơn giản mình sang Mỹ biết đâu được đổi đời, có thể kiếm được nhiều tiền , giúp đỡ được gia đình… Anh Hiếu khẳng định “Việt Kiều bây giờ mất giá hơn ngày xưa nhiều rồi nhưng vẫn có giá”.

Anh chia sẻ rằng, thanh niên độc thân sống ở bên Mỹ rất khó khăn, hàng tháng làm trừ thuế còn được tầm 2000 USD (khoảng 42 triệu đồng), nhưng trừ tiền phòng, tiền ăn, tiền xăng, tiền bảo hiểm… chưa kể những người độc thân ở bên Mỹ đóng thuế cao hơn những người đã có gia đình và cả tháng chắc chỉ dư ra khoảng 500 USD (khoảng hơn 10 triệu). “Đàn ông độc thân khó mà có thể có nhà có cửa, khó mà có thể khá được”. Cho nên các anh rất muốn lấy vợ để có người giữ tiền, có người lo cho cuộc sống, lại có nguôn an ủi, chăm sóc.

Nhiều anh đàn ông khi đưa vợ qua Mỹ thời gian đầu không dám cho vợ biết nhiều, thậm chí không cho vợ ra ngoài, không cho lái xe hay không cho đi học vì sợ sẽ “vỡ mộng”, “cái kim trong bọc lâu ngày sẽ lòi ra”. Vợ biết được sự thật, thành ra chán, cuộc sống lại khó khăn không như những gì mình nghĩ thành ra hôn nhân đổ vỡ. Nhiều người nói rằng mang vợ sang bên Mỹ là mang vợ cho người khác. Đó cũng là một điều đúng vì phụ nữ mong muốn có một cuộc sống sung sướng, ban đầu các anh vẽ ra viễn cảnh đẹp nhưng cuối cùng khi sang thì cuộc sống thiếu thốn, khó khắn, người phụ nữ chán và sẽ phải tìm người khác đủ điều kiện với mình.

Cuối clip anh Hiếu có khuyên các chị em phụ nữ cần phải tìm hiểu kĩ trước khi lấy chồng, và các cánh đàn ông có sao thì hãy nói vậy. Đừng giấu diếm, cứ thẳng thắn nói rằng ở bên đấy tôi cũng sống vất vả, không giàu có gì. Nếu chấp nhận được, nếu thương tôi thì sang cả hai cùng cố gắng. Như vậy sẽ rất nhanh kiếm được tiền và nhanh giàu, cuộc sống sẽ ổn định nếu cả hai cùng biết cố găng.

Đó là tất cả những chia sẻ vô cùng thẳng thắn về cuộc sống ở bên Mỹ, nó không như những gì bạn nghĩ là sẽ giàu sang, kiếm được nhiều tiên. Cũng có rất nhiều chia sẻ lí do rằng Việt Kiều thật sự khó lấy được vợ ở bên Mỹ.

“Không phải ở Mỹ tôi không làm quen được bạn gái ở Mỹ mà là vì tôi sợ họ,” Thịnh Phạm, ngoài 30 tuổi, kỹ sư tin học, đang làm IT cho hệ thống ngân hàng Well Fargo tại Irvine.

“Sợ tính tình, sợ tính đi shopping và sợ cả suy nghĩ của họ về vai trò làm vợ, làm mẹ,” Thịnh cho biết. Chính vì “nỗi sợ” này mà Thịnh Phạm đã phải nhờ người mai mối và trở về Việt Nam tìm kiếm “một nửa của mình.”

Có nhiều người không lấy được vợ ở Mỹ là do không có điều kiện: Người đàn ông đã gần 50, sống ở Mỹ cùng mẹ. “Tôi đi làm ca đêm, sáng ra về nhà chỉ có lăn ra ngủ, chẳng có mấy bạn bè để chơi bời, cũng ít tiếp xúc với ai.” Ông Minh thổ lộ.

“Tôi sang Mỹ khi tuổi đã lớn nên tôi phải đi làm như trâu với đồng lương tối thiểu. Không có người phụ nữ nào muốn lấy một người như tôi. Lương tôi chỉ vừa đủ cho tôi sống, làm sao tôi có thể chu cấp thêm cho một phụ nữ quen sống ở Mỹ?”

Nguyễn Thuỳ Dương – Nguồn: Internet

Tags:
‘Cái bang’ kiểu Mỹ: Kiếm bộn tiền nhờ ăn xin qua mạng

‘Cái bang’ kiểu Mỹ: Kiếm bộn tiền nhờ ăn xin qua mạng

Phát live sinh hoạt của mình mỗi ngày, chàng trai thất nghiệp Mỹ kiếm được tới 4.000 đô la/tháng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất