Libya, Afghanistan và Somalia là những nước nguy hiểm nhất thế giới

Libya, Afghanistan và Somalia là những quốc gia nguy hiểm nhất trên trái đất, cảnh báo du khách về những rủi ro ở nước ngoài.

03:30 17/11/2018

Bản đồ rủi ro du lịch tương tác cho năm 2019 cho thấy các quốc gia như Lybia, Somalia, Afghanistan là những nơi khách du lịch có nhiều khả năng gặp nguy hiểm nhất khi nói đến vấn đề an toàn, an ninh và y tế. Ngược lại, các nước Bắc Âu như Phần Lan, Na Uy và Iceland được cho là những nơi an toàn nhất trên thế giới, theo phân tích.

Bản đồ đã được đưa ra bởi các chuyên gia Y tế và An ninh Quốc tế SOS và Kiểm soát rủi ro.

Mức độ nguy hiểm được đánh giá theo cấp độ an ninh.

Khi xem xét sức khỏe, các quốc gia có nguy cơ cao mắc các vấn đề y tế hoặc bệnh tật cao nhất bao gồm các nước châu Phi như Nam Sudan, Niger, Bờ Biển Ngà và Sierra Leone.

Iraq cũng được coi là một quốc gia có nguy cơ cao khi được xếp hạng cùng với Lebanon, Venezuela và Bắc Triều Tiên.

Ngược lại, những nơi có nguy cơ mắc bệnh thấp nhất nằm đại đa số ở châu Âu cũng như Canada, Mỹ, New Zealand và Nhật Bản.

Về mặt an ninh, các nước có nguy cơ cao đến mức an toàn là Afghanistan, Syria, Yemen, Libya, Somalia, Nam Sudan và Mali.

Các điểm du lịch phổ biến bao gồm Mexico, các phần của vùng Caribean và một phần của Ấn Độ được đánh dấu là có nguy cơ cao đối với sự an toàn.

Nhưng những nơi mà rủi ro an ninh được coi là không đáng kể là Đan Mạch, Thụy Sĩ, Slovenia, Iceland, Greenland và Phần Lan.

Bản đồ đánh giá mức độ an toàn của các nước trên thế giới, màu đậm nhất cảnh báo mức độ nguy hiểm nhất.

Khi nói đến an toàn giao thông, các nước bên cạnh những nước ở châu Phi có nguy cơ lớn nhất bao gồm Brazil, Bolivia, Ả Rập Xê Út, Iran và Kazakhstan. Trong danh mục này, Hoa Kỳ xếp hạng thứ hạng “vừa phải”.

Phần lớn châu Âu được xếp hạng là "rất thấp" hoặc "thấp", cùng với Nhật Bản, Úc và New Zealand.

Sally Napper, chuyên gia an ninh tại SOS và Rủi ro kiểm soát nhận xét: “Trong khi gần một nửa số người ra quyết định tin rằng rủi ro du lịch sẽ tăng lên trong năm tới, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy sự dịch chuyển của lực lượng lao động hiện đại đang bị bỏ qua bởi nhiều tổ chức.”

“Chính quyền các nước nên đảm bảo các chính sách có liên quan đến nhu cầu của lực lượng lao động hiện đại, đồng thời thể hiện tầm quan trọng liên tục của các chương trình quản lý rủi ro thích ứng.”

Hải Vân – tinnuocmy.com

Canada có thể là quốc gia đầu tiên in cảnh báo sức khỏe lên từng điếu thuốc

Canada có thể là quốc gia đầu tiên in cảnh báo sức khỏe lên từng điếu thuốc

Canada có thể là quốc gia đầu tiên trên thế giới có các cảnh báo nguy hiểm về sức khỏe được in trên từng điếu thuốc lá.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất