LỊCH VISA THÁNG 06/2021 DIỆN EB-5 TĂNG BAO NHIÊU NGÀY?

Theo nguồn tin USIS Group mới cập nhật từ Bộ Ngoại giao Mỹ, đơn vị này vừa công bố Bản tin Visa tháng 6/2021 dành cho các diện di trú tại Mỹ. Trong đó, đáng chú ý là Visa diện đầu tư định cư EB-5 tiếp tục có ngày tăng cao trong tháng 6.

09:00 26/05/2021

Cụ thể, ngày ưu tiên cấp lịch phỏng vấn dành cho các Nhà đầu tư Việt Nam theo diện EB-5 là ngày 15/04/2018. Tính ra giảm 3 ngày so với tháng 5/2021, nhưng vẫn ở mức tăng cao trong gần 1 năm trở lại đây.

NGÀY ĐÁO HẠN CUỐI CÙNG CHO DIỆN LAO ĐỘNG VIỆC LÀM

Theo bảng dưới đây, ngày cho từng chương trình chỉ rõ lượng tồn đọng thụ lý; “C” là đang thụ lý hồ sơ hiện tại, nghĩa là số lượng visa có sẵn cho tất cả các ứng viên đủ chuẩn; và “U” là không có sẵn, nghĩa là không có sẵn visa để cấp. (LƯU Ý: lượng visa có sẵn chỉ dành cho những hồ sơ có ngày ưu tiên sớm hơn ngày đáo hạn theo danh sách dưới đây).

- EB-1: Lao động ưu tiên: chiếm 28,6% mức toàn cầu, cộng thêm số lượng visa không sử dụng diện EB-4, EB-5.

- EB-2: Lao động có bằng cấp cao và khả năng vượt trội: chiếm 28,6% mức toàn cầu, cộng thêm số lượng visa không sử dụng diện EB-1.

- EB-3: Lao động tay nghề, chuyên gia, và các diện lao động khác: chiếm 28,6% mức toàn cầu, cộng thêm số lượng visa không sử dụng diện EB-1 và EB-2, không vượt quá 10.000 visa cho khối “lao động khác”.

- EB-4: Di dân đặc biệt: chiếm 7,1% mức toàn cầu.

- EB-5: Khối tạo việc làm: chiếm 7,1% mức toàn cầu, không dưới 3.000 visa dành cho nhà đầu tư vào các khu vực nông thôn và có tỷ lệ thất nghiệp cao, và 3.000 visa dành cho nhà đầu tư vào các trung tâm vùng theo luật Sec. 610 of Pub. L. 102-395.

Với chính sách nới lỏng nhập cư của Chính quyền Tổng thống Joe Biden, ngày ưu tiên cấp lịch phỏng vấn dành cho Nhà đầu tư Việt Nam theo đó cũng được cải thiện, liên tục có ngày tăng cao trong thời gian gần đây.

Điều này cho thấy nhiều thuận lợi cho ngành di trú cũng như Nhà đầu tư Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Hy vọng với sự tiến triển tích cực của lịch phỏng vấn này, sẽ có nhiều Nhà đầu tư USIS Group tiếp tục được chấp thuận trong thời gian gần nhất.

ĐIỀU KIỆN & QUYỀN LỢI CỦA CHƯƠNG TRÌNH EB-5:

  • Chương trình EB-5 (viết tắt của Employment Base Fifth) là chương trình xin Thẻ xanh Mỹ an toàn và nhanh nhất dành cho người nước ngoài đến Mỹ theo hình thức đầu tư.
  • Thông qua Trung tâm Vùng tại Mỹ, Nhà đầu tư sẽ đầu tư vào Công ty hoặc Dự án được sự chấp thuận của Chính phủ Mỹ.
  • Với vốn đầu tư 900 ngàn USD/suất và tạo ra ít nhất 10 việc làm cho công dân hoặc thường trú nhân Mỹ. 
  • Sau 5 năm, Nhà đầu tư sẽ được hoàn vốn 100%. 
  • Thẻ xanh được cấp cho cả gia đình lần đầu có giá trị 2 năm.  
  • Hưởng quyền lợi như một thường trú nhân.
  • Sau 1 năm, 9 tháng (tính từ ngày được cấp Thẻ xanh điều kiện 02 năm), Luật sư di trú sẽ đại diện Nhà đầu tư nộp đơn I-829 xoá bỏ điều kiện của Thẻ xanh 02 năm để xin Thẻ xanh vĩnh viễn. Sau 5 năm sinh sống tại Mỹ, Nhà đầu tư có Thẻ xanh sẽ được nhập quốc tịch Mỹ.

Chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5 vẫn là chương trình đang được Chính phủ Mỹ ưu ái nhờ các lợi ích về kinh tế và việc làm mang lại cho công dân Mỹ, đồng thời hạn ngạch visa được gia tăng thêm gần gấp đôi và giảm thời gian chờ đợi.

Để nhanh chóng hoàn thành kế hoạch định cư Mỹ cho cả gia đình, các Nhà đầu tư nên bắt tay thực hiện hồ sơ EB-5 ngay để tranh thủ những ưu đãi hiện tại của chương trình.

USIS Group (Nguồn: Bộ Ngoại giao Mỹ)

Tags:
Nhạc sĩ Phạm Khánh Hưng chật vật, làm 4 việc mưu sinh khi ở Mỹ

Nhạc sĩ Phạm Khánh Hưng chật vật, làm 4 việc mưu sinh khi ở Mỹ

Phạm Khánh Hưng thừa nhận ở Mỹ không thể sống tốt nếu trông chờ vào việc đi hát, nên anh tập tành kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất