Liên bang cho nạn nhân động đất ở California mượn tiền với lãi suất thấp

Cơ Quan Tiểu Thương Hoa Kỳ công bố hôm Thứ Tư, 7 Tháng Tám, sẽ cho những nạn nhân của các trận động đất hồi Tháng Bảy tại Arizona, Nevada và California mượn tiền với lãi suất thấp.

05:30 09/08/2019

Theo đài KTLA, hai trận động đất lớn nhất của Tháng Bảy xảy ra vào Lễ Độc Lập, 4 Tháng Bảy, và ngày hôm sau.

Nạn nhân động đất ở thị trấn Trona, phải ngủ ngoài đường vì nhà bị hư hại. (Hình minh họa: Mario Tama/Getty Images)

Trận đầu tiên có cấp độ 6.4 độ Richter và trận thứ hai có cấp độ 7.1 độ Richter và có chấn tâm gần thành phố Ridgecrest, ở khu sa mạc Mojave của California. Hai trận động đất này còn mang lại hàng ngàn cơn dư chấn.

Cơ Quan Tiểu Thương Hoa Kỳ tuyên bố tình trạng thiên tai cho các quận hạt ở California như Inyo County, Kern County, Kings County, Los Angeles County, Orange County, Riverside County, San Bernardino County, San Luis Obispo County, Santa Barbara County, Tulare County và Ventura County.

Các quận hạt được tuyên bố tình trạng thiên tai ở Arizona gồm có La Paz County, Mojave County và Nevada có Clark County.

Theo cơ quan này, thiệt hại do các trận động đất gây ra khoảng $100 triệu. Vì vậy, những người có nhà cửa và cơ sở thương mại bị động đất làm hư hại sẽ được mượn tiền có lãi suất thấp của liên bang để trang trải.

Tags:
TT Trump kiện California về luật công bố hồ sơ thuế

TT Trump kiện California về luật công bố hồ sơ thuế

Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Ba, 6 Tháng Tám, nộp đơn kiện tiểu bang California vì đã ban hành một đạo luật mới, theo đó đòi hỏi các ứng cử viên tổng thống phải công bố hồ sơ thuế của họ để ra ứng cử trong cuộc bầu cử sơ bộ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất