Liên Hợp Quốc kêu gọi Mỹ, Iran tránh leo thang căng thẳng

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres tin đối thoại là cách tốt nhất để giải quyết căng thẳng hiện tại giữa hai nước.

02:00 24/06/2019

"Tổng thư ký kêu gọi các bên tránh làm leo thang căng thẳng", phát ngôn viên Stephane Dujarric ngày 21/6 nói trong một cuộc họp báo tại trụ sở Liên Hợp Quốc và thêm rằng Tổng thư ký Antonio Guterres bày tỏ quan ngại sau khi nhận được tin Iran bắn hạ máy bay không người lái (UAV) của hải quân Mỹ.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres. Ảnh: Reuters.

"Tổng thư ký tin rằng đối thoại giữa các bên liên quan là cách tốt nhất để giải quyết và tránh làm leo thang căng thẳng. Tổng thư ký đang theo dõi chặt chẽ tình hình và liên lạc với các bên ở nhiều cấp độ", Dujarric cho hay.

Vệ binh Cách mạng Iran ngày 20/6 bắn hạ một UAV RQ-4N "BAMS-D" của hải quân Mỹ, nguyên mẫu thử nghiệm của dòng MQ-4C Triton khiến căng thẳng hai nước leo thang. Iran cáo buộc chiếc UAV xâm phạm không phận nước này, Mỹ khẳng định vị trí nó bị bắn hạ cách bờ biển Iran 34 km và thuộc không phận quốc tế.

Mỹ lên kế hoạch tấn công đáp trả sau khi UAV bị Iran bắn hạ. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump hủy lệnh tấn công vào phút chót vì thương vong có thể lên đến 150 người, "không đáng cho một vụ bắn rơi máy bay không người lái".

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Giữa căng thẳng, TQ cảnh báo du học sinh 'cẩn trọng' nếu muốn đi Mỹ

Giữa căng thẳng, TQ cảnh báo du học sinh 'cẩn trọng' nếu muốn đi Mỹ

Nhà chức trách Trung Quốc khuyến cáo sinh viên và giới học giả "cẩn trọng" trước các khó khăn khi nộp hồ sơ xin thị thực (visa) nhập cảnh vào Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất