Liên tiếp phát hiện khách Trung Quốc trộm tiền trên máy bay

Chỉ trong tháng 5/2019, tiếp viên hãng Vietnam Airlines đã phát hiện ba vụ hành khách Trung Quốc trộm tiền trên máy bay.

22:30 03/06/2019

Tháng 5/2019, tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines đã phát hiện, ngăn chặn và xử lý một số đối tượng quốc tịch Trung Quốc có hành vi trộm cắp trên máy bay.

Cụ thể, ngày 8/5, trên chuyến bay VN594 hành trình TP.HCM – Hồng Kông, khi chuẩn bị hạ cánh tại Hồng Kông thì tiếp viên trưởng nhận tin một hành khách Việt bị mất 300 USD và 2.700 HKD. Tiếp viên trưởng thông báo với cảnh sát địa phương và lực lượng chức năng lên máy bay kiểm tra.

Trong quá trình điều tra, 2 hành khách T.Q.K. và N.G.A. (quốc tịch Việt Nam) khai báo chứng kiến việc hành khách W.S. (quốc tịch Trung Quốc) ngồi ghế 25C lấy trộm tiền, cất tại túi ghế 19B. Việc này được ghi hình qua điện thoại. Từ đây, tổ bay tìm thấy 300 USD, 2.700 HKD và giao nộp cho cảnh sát sân bay.

Ngày 9/5, một hành khách khác cũng mang quốc tịch Trung Quốc có hành vi khả nghi trộm cắp và được tiếp viên ngăn chặn kịp thời trên chuyến bay VN630 Jakarta (Indonesia) – TP.HCM.

Trên chuyến bay, tiếp viên đã phát hiện một khách quốc tịch Trung Quốc ngồi ghế 12C có hành vi lục đồ, lấy hành lý trên ngăn để hành lý khu vực hàng 37 A, B, C. Khi tiếp viên tiếp cận, người này vội cất hành lý, nói đau bụng và đi vào toilet. Có một hành khách nhận túi hành lý trên là của mình song may mắn chưa bị mất tài sản.

Ngày 26/5, trên chuyến bay VN1341 Nha Trang – TP.HCM, khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, hành khách H.D.N. ngồi ghế 32A quay được hành khách G.X.S. (ngồi ghế 39C, quốc tịch Trung Quốc) lục đồ và lấy túi xách của hành khách ngồi ghế 29G – T.A.T.

Khi nhận được thông báo từ tiếp viên, chủ nhân T.A.T kiểm tra và phát hiện bị mất một chiếc ví bên trong có 30 triệu đồng cùng nhiều thẻ ngân hàng. Chiếc ví sau đó được tìm thấy trong một khoang để hành lý khác.

Vietnam Airlines bàn giao biên bản, đối tượng cho Cảng vụ Hàng không miền Nam. Sau đó, Cảng vụ đã bàn giao vụ việc cho Đồn Công an Tân Sơn Nhất tiếp tục điều tra và xử lý.

Theo Vietnam Airlines, những hành khách có tiền sử trộm cắp trên máy bay đều bị hãng cho vào danh sách đen từ chối vận chuyển hoặc cảnh báo trên toàn hệ thống đặt chỗ, bán vé, phục vụ mặt đất trong, ngoài nước để phòng ngừa.

Vào mùa cao điểm đi lại, du lịch hè, các vụ trộm cắp trên máy bay có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách tuân thủ hướng dẫn của tiếp viên về nơi để hành lý; để hành lý trong tầm quan sát; hạn chế để tiền mặt, tài sản có giá trị bên trong; sử dụng các loại túi, vali hành lý có khóa; thông báo ngay cho tiếp viên khi thấy người lục lọi hành lý, ngăn để đồ của hành khách khác.

Hoàng Minh

Tags:
Đụng xe ở Mỹ giải quyết ra sao ?

Đụng xe ở Mỹ giải quyết ra sao ?

Hôm nay, tôi xin chia sẻ tiếp tục với quý vị những câu chuyện hàng ngày ở Mỹ. Ai cũng biết, Mỹ là một nơi tuyệt vời và đặc biệt, điều khiến tôi thật sự khâm phục người Mỹ chính là văn hóa của người dân nơi đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất