Liệu bạn có bị ảnh hưởng bởi cuộc nội chiến nhập cư Mỹ?

Trong thời đại của các chính sách dao động và nhập cư Mỹđã chiếm vị trí hàng đầu trong cuộc nội chiến chính trị của đất nước. Bây giờ, những người nhập cư Mỹ đang phải đối mặt với nỗi sợ bị bắt trong các vụ hoạn nạn của hoạt động kép đang diễn ra này. Trên cả hai đầu của cuộc chiến, các nhà lập pháp đang cố gắng thiết lập hoặc hồi sinh các quy tắc để tạo ra một quy trình nhập cư hiệu quả hơn.

21:00 05/07/2018

Một trong những vấn đề nổi bật hiện nay là của các gia đình đến biên giới mà không có quốc tịch thẻ xanh. Trước đây, trẻ em đã bị tách khỏi cha mẹ, những người sau đó bị giam giữ bởi Bộ Di Trú và Hải Quan Hoa Kỳ (ICE). Bây giờ là bất hợp pháp để tách con khỏi cha mẹ trong một thời gian dài. Đây là một hành động mà hầu hết các công dân sẽ duy trì, nhưng có những khía cạnh khác của chính sách nhập cư Mỹ đem đến sự chống đối nhiều hơn

Bất chấp sự thay đổi liên tục của chính sách, vì tốt và xấu, nhiều quyền lợi vẫn giữ nguyên cho những người nhập cư Mỹ hiện tại.

Những người nhập cư Mỹ bất hợp pháp, những người có quốc tịch thẻ xanh và những người có trái phiếu di trú ICE đều được hưởng các quyền hiến pháp cơ bản; không có thay đổi nào ở đây cho đến nay. Những quyền này bao gồm các quyền của tôn giáo và tự do ngôn luận. Ngoài ra, các quyền của chủ sở hữu thẻ xanh vẫn còn nguyên vẹn, chỉ đứng thứ hai với các quyền được bao gồm trong quốc tịch Mỹ thực sự.

Chính sách  dù đã trải qua các thay đổi nhưng vẫn được giữ cho đến thời điểm hiện tại  là trục xuất của những người không có quốc tịch thẻ xanh hoặc trái phiếu di trú ICE. Nếu một người nhập cư Mỹ bất hợp pháp đang bị giam giữ trong vòng 14 ngày kể từ khi họ bị bắt trên đường họ nhập cư bất hợp pháp đến Mỹ và trong phạm vi 100 dặm đích ban đầu của họ, sau đó điều này sẽ được xử lí theo hướng hợp pháp đó là cho anh ta hoặc cô bị trục xuất mà không có đặc quyền của một phiên tòa.

Trừ khi cá nhân đang xin tị nạn, người đó có thể bị trục xuất mà không có xét xử. Chính sách liên quan đến những người xin tị nạn đã thấy những thay đổi hỗn loạn trong thời gian gần đây và vẫn chưa quyết định. Hiện nay, mặc dù, người nhập cư Mỹ trong nước không có gì phải lo sợ – các quy tắc tương tự áp dụng như trước đây ngay cả giữa bối cảnh hỗn loạn này.

Hiện nay chính quyền tổng thống Trump luôn hướng đến các chính sách nhằm bảo vệ người Mỹ và lao động Mỹ, vì thế ngay cả đối với những người nhập cư Mỹ hợp pháp cũng khá bị ràng buộc bởi các chính sách khắt khe trong mỗi chương trình nhập cư.

Như vậy, dù muốn hay không những người đang muốn biến Mỹ trở thành ngôi nhà thứ hai của mình, hay vùng đất hứa để thay đổi sự nghiệp cũng như công việc đang chịu ảnh hưởng rất nhiều từ những chính sách ngày một nghiêm ngặt của tổng thống Donald Trump và chính quyền của ông dành cho nhập cư.

Với bạn nếu đang chuẩn bị kế hoạch trên đường nhập cư đến Mỹ, đừng nóng vội! Trước tiên hãy tìm hiểu thật kĩ các thông tin về chương trình của mình chuẩn bị sắp tới đặc biệt là các thông tin mới cập nhật, chuẩn bị đầy đủ các tài liệu hồ sơ, đảm bảo không mắc bất kì một sai lầm ngớ ngẩn nào! Nếu không tự tin bạn có thể tìm đến một sự trợ giúp pháp lí từ luật sư nhập cư uy tín!

Theo VisaUSA

Tags:
Nắng nóng gay gắt vào Lễ Độc Lập, ảnh hưởng 60 triệu người Mỹ

Nắng nóng gay gắt vào Lễ Độc Lập, ảnh hưởng 60 triệu người Mỹ

Cơn nắng nóng gay gắt đang trùm phủ khắp vùng Đông Bắc nước Mỹ đã khiến có người c.h.ế.t tại tiểu bang Pennsylvania và giới hữu trách cũng đang điều tra về hai cái c.h.ế.t có thể do thời tiết quá nóng gây ra ở Missouri.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất