Liệu có thể tin tưởng vào chính sách đầu tư EB5

Người Việt có xu hướng tham gia vào các chính sách định cư để có thể đến các quốc gia phát triển hơn và Mỹ là một trong số nhiều nước được lựa chọn nhất hiện nay.

13:00 22/09/2018

Trong đó không thể không kể đến chương trình đầu tư EB5 dành cho nhà đầu tư quốc tế để giành lấy tấm thẻ xanh có điều kiện. Tuy nhiên không ít người tỏ ra khá e ngại và cho rằng chẳng có cái giá rẻ đến thế khi chỉ có 500.000 USD là có thể định cư Mỹ cùng cả gia đình.

Tính an toàn được đảm bảo bởi chính phủ Mỹ

Nếu như nhìn vào những lợi ích mà ứng viên cũng chính là những nhà đầu tư quốc tế được hưởng thì đúng là khó tin. Nhất là khi nhà đầu tư chỉ cần phải bỏ một số lượng vốn tối thiểu là 500.000 USD để tham gia vào các dự án trên đất Mỹ mà phần nhiều là các công ty hay doanh nghiệp thương mại để làm sao có thể tạo ra lợi nhuận cho Mỹ thì đã có thể nhận được thẻ xanh. Điều quan trọng chính là thẻ xanh này không chỉ được cấp cho mỗi ứng viên còn những người phụ thuộc phải xin bảo lãnh theo visa khác như nhiều chính sách khác. Cả gia đình ứng viên bao gồm vợ chồng cùng con dưới 21 tuổi còn độc thân đều có thể nhận thẻ xanh nếu như đầu tư EB5.

Điều này đồng nghĩa với ứng viên sẽ sống tại Mỹ với tư cách thường trú nhân hợp pháp và tương lai sẽ là công dân Mỹ nếu nhưng đáp ứng đầy đủ các điều kiện về sức khỏe, lý lịch cũng như thời gian cư trú. Chính những lợi ích này đã khiến cho nhiều người tỏ ra nghi ngờ thậm chí gọi chương trình định cư tại Mỹ theo diện EB5 là lừa đảo. Tuy nhiên thực chất thì sao? Chính sách này được chính Quốc hội Mỹ ban hành từ năm 1990 với mục đích thu hút vốn và tạo nên việc làm nên chẳng có gì là lừa đảo cả có chăng thì là do các địa chỉ tự nhận là tư vấn nhưng thực chất lại là lừa bịp.

Đảm bảo nhờ điều kiện đầu tư EB5

Thực chất thì nghe có vẻ có lợi nhưng muốn tham gia vào chính sách đầu tư EB5thì ứng viên cũng phải đáp ứng các điều kiện cụ thể mà chủ yếu liên quan đến vốn. Nói rõ hơn thì muốn đầu tư và trở thành ứng viên của chính sách thì nhà đầu tư cần phải có một số vốn hợp pháp. Số vốn hợp pháp này phải đến từ lợi nhuận kinh doanh, thừa kế, cổ phiếu, tiền lương… Sau này bản thân ứng viên sẽ phỉa cung cấp các bằng chứng để thể hiện số vốn là hợp pháp với cơ quan chính phủ Mỹ.

Hơn nữa đúng là mức vốn tối thiểu mà chương trình đề ra là 500.000 USD nhưng đó là áp dụng với hình thức đầu tư thông qua Trung tâm Vùng. Ngoài ra ứng viên có thể lựa chọn một hình thức khác là đầu tư trực tiếp với mức vốn là 1.000.000 USD. Với hình thức đầu tư này ứng viên sẽ được tự mình đứng ra quản lý mọi hoạt động kinh doanh. Trong khi đó mức vốn 500.000 USD là hình thức đầu tư thông qua Trung tâm Vùng Regional Center. Điều này tức là ứng viên sẽ phải cam kết đầu tư cho Chính phủ Mỹ số vốn này nhưng cũng đồng nghĩa với phỉa đầu tư vào những vùng mà Mỹ đã chỉ định trước đó. Thông thường những khu vực này sẽ là vùng nông thôn hoặc nơi có tỉ lệ thất nghiệp cao. Đầu tư vào khu vực này thì ứng viên sẽ được hưởng lợi là đảm bảo hoàn vốn 100% trong thời gian là 5 năm không lãi suất.

Bên cạnh đó ứng viên sẽ phải đáp ứng thêm một yêu cầu ràng buộc khác nếu như sau này muốn chuyển từ thẻ xanh có điều kiện sang thẻ xanh vĩnh viễn. Theo đó từ số vốn đầu tư ứng viên phải tạo ra tối thiểu 10 lao động làm việc toàn thời gian là công dân Mỹ hoặc thường trú nhân tại Mỹ. Thế nên hoàn toàn có thể tin tưởng vào chính sách đầu tư EB5 bởi bản thân ứng viên muốn có được những quyền lợi thì phải hoàn thành các điều kiện được đưa ra.

Theo tuvandinhcumy

Tags:
Công nhân Mỹ vứt xác cá voi vào thùng rác

Công nhân Mỹ vứt xác cá voi vào thùng rác

Chính quyền tại một thị trấn Mỹ quyết định vứt xác cá voi đang phân hủy vào thùng rác nhưng thất bại vì xác con vật không vừa với thùng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất