Lính biên phòng Mỹ giải cứu người nhập cư bất hợp pháp qua đường ống thoát nước

Lần thứ hai trong vòng một tuần, lựu lượng tuần tra biên giới Hoa Kỳ đã được huy động để tìm kiếm những người nhập cư bất hợp pháp trong các đường ống thoát nước ở El Paso, bang Texas, theo Fox News.

11:07 14/11/2017

Một nhân viên tuần tra biên giới khảo sát khu vực sông Rio Grande gần McAllen, . (Ảnh: Newsmax)

Những kẻ buôn lậu không quan tâm đến sự an toàn của những người vượt biên vào Mỹ, họ đưa những người người này vào các cống thoát nước để tránh bị bắt và phát hiện.

“Đối với những kẻ buôn lậu, chỉ có tiền. Chúng chỉ việc cho những người nhập cư vào đường ống. Nếu họ ra được ngoài thì tốt thôi. Còn không ra được thì cũng không có khác biệt gì với chúng”, theo cảnh sát biên phòng Nick Veliz.

Ông cho: “Chúng tôi đã biết những trường hợp đi vào trong, cuối cùng họ phải tìm cách ra ngoài vì họ bị lạc và không biết phải làm gì.”

Ông Veliz nói nhiều lần rằng những kẻ buôn lậu sẽ đưa những người nhập cư vào đường ống thoát nước, sau đó chạy trở lại Mexico, để mặc cho những người di dân tự mình xoay xở.

Một nhân viên tuần tra biên giới Mỹ tập huấn trong một đường ống thoát nước (Ảnh: Fox)
Một nhân viên tuần tra biên giới Mỹ tập huấn trong một đường ống thoát nước (Ảnh: Fox)

Để vào bên trong hệ thống cống thoát nước, những người buôn lậu phải mở cửa cống có trọng lượng gần 300 kg. Nhiều vị trí cửa cống ở El Paso là nằm ở Rio Grande, con sông biên giới giữa Mỹ và Mexico, vì vậy những người nhập cư không phải vượt qua hàng rào biên giới để vào bên trong.

Ngày 30/10, các nhân viên tuần tra đã giải cứu một người phụ nữ bị vỡ mắt cá chân khi đang ở trong đường ống. Ngày 2/11, lực lượng tuần tra lại tìm kiếm các đường thoát nước ở phía tây El Paso sau khi một nhân viên bắt được bốn người nhập cư leo ra ngoài. Các nhân viên tuần tra đã tìm kiếm đường ống để đảm bảo không có người nhập cư nào bị bỏ lại phía sau, tuy nhiên họ không tìm được ai.

Thanh Hà

Nguồn: Đại Kỷ Nguyên

Nghề sửa xe 'hái ra tiền' ở Mỹ

Nghề sửa xe 'hái ra tiền' ở Mỹ

Hôm nay, tôi xin chia sẻ tiếp tục với quý vị một khía cạnh khác về cuộc sống ở Mỹ, một vấn đề mà tôi tin chắc rằng ai cũng sẽ quan tâm. Đó là những chia sẻ về công việc ở Mỹ, làm việc nào thì lương cao? Làm việc nào thì ‘hái ra tiền’.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất