Lính cứu hỏa cào 3 km tuyết mở đường giúp bà bầu đi đẻ

Tuyết rơi dày đặc ở Mỹ, không thể huy động xe cứu hộ, đội lính cứu hỏa đã phải dùng cuốc xẻng dọn đường cho bà bầu trở dạ.

00:30 02/02/2019

Một cặp vợ chồng ở thành phố Cedar Rapids, bang Iowa, bày tỏ lòng biết ơn với những người lính cứu hỏa chu đáo. Họ đã dành thời gian để làm nhiệm vụ không thuộc phạm trù công việc của mình, giúp một đứa bé chào đời khỏe mạnh.

10 lính cứu hỏa đã dọn gần 3 km đường để bà bầu có thể lâm bồn kịp thời. Ảnh: Fox 28.

10 lính cứu hỏa đã dọn gần 3 km đường để bà bầu có thể lâm bồn kịp thời. Ảnh: Fox 28.

Scotty Abram và vợ Cassy, vừa về nhà sau hơn một tuần chờ sinh ở bệnh viện. Bác sĩ cho rằng họ sẽ còn phải chờ thêm 10 ngày nữa. Scotty cũng muốn vợ mình sinh tại nhà thay vì phải đến bệnh viện. Do vậy, anh đã nhờ bác sĩ tư vấn những thao tác hộ sinh, chuẩn bị trước tâm lý để đón con trai đầu lòng.

Abram thừa nhận rằng anh rất lo lắng. "Lúc đầu, tôi cũng tự hỏi liệu đứa bé có ổn hay không. Khi sinh ở nhà, tôi nghĩ tâm lý cả hai vợ chồng sẽ thoải mái hơn. Cho đến khi giây phút đó tới mới thấy việc sinh đẻ thực sự khó", anh nói với FOX 28.

Chỉ 3 ngày sau khi trở về từ bệnh viện, Cassy bắt đầu chuyển dạ. Vì điều này đến khá nhanh, Abram đã bị hoảng, mọi kế hoạch của anh tiêu tan. Tuyết rơi dày đặc, Abram không thể chở vợ đến bệnh viện, không biết xử trí thế nào, anh phải gọi đến tổng đài của cảnh sát địa phương.

Sau đó, người của Sở cứu hỏa bang Iowa xuất hiện, trấn an hai vợ chồng. Lính cứu hỏa cũng phải đi bộ đến nhà của Abram vì các tuyến đường đều đã bị cô lập.

Shane Mell, một trong những nhân viên cứu hỏa, cho biết, "Chúng tôi đã yêu cầu trợ giúp từ các đơn vị khác, nhưng hầu như các phương tiện dọn tuyết đều không thể đến kịp. Tôi phải huy động toàn đội đến phản ứng nhanh".

Một số lính cứu hỏa đã đi các nhà lân cận mượn được xẻng và dọn tuyết để đôi vợ chồng trẻ có thể di chuyển. Sau 30 phút, họ đã dọn được gần 3 km đường. Cassy và Abram đã đến được cơ sở y tế gần nhất một cách kịp thời.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Bị bà bầu phát hiện thức ăn có chuột, nhà hàng Trung Quốc đề nghị trả 3.000 đô để… loại bỏ cái thai

Bị bà bầu phát hiện thức ăn có chuột, nhà hàng Trung Quốc đề nghị trả 3.000 đô để… loại bỏ cái thai

Một người phụ nữ mang bầu đã vô cùng hoảng sợ khi phát hiện 1 con chuột chết ngay trong nồi lẩu của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất