Lính cứu hỏa Ohio: ‘Một con chó còn quan trọng hơn một triệu người Mỹ gốc Phi’

Một lính cứu hỏa ở Ohio đã đăng tải một bình luận xúc phạm trên Facebook khiến anh này có nguy cơ bị mất việc.

04:05 21/09/2017

Cho đến tuần trước thì Tyler Roysdon là một lính cứu hỏa tình nguyện ở Franklin Township, một thị trấn nhỏ ở phía Tây Nam Ohio, khoảng 40 dặm về phía Bắc của Cincinnati.

Thế nhưng, theo đài WHIO, anh thanh niên 20 tuổi này đã viết rằng anh thà cứu một con chó trong tòa nhà bị cháy trước khi cứu một người Mỹ gốc Phi, bởi vì “một con chó còn quan trọng hơn một triệu [người da đen]” anh này đã dùng từ xúc phạm để chỉ những người Mỹ gốc Phi.

Photo Credit: Facebook

Bài viết đó được đăng tải ngay trong thời điểm những căng thẳng về kỳ thị chủng tộc tăng cao trong nước và những cuộc tranh luận diễn ra không ngừng về nguyên nhân của những lời nói xúc phạm. Bài này đã bị xóa khỏi tài khoản của Roysdon. Nhưng chính quyền địa phương đã xem bài đăng này trước khi nó bị xóa.

Tuần trước, hội đồng quản trị của thị trấn đã bỏ phiếu đồng ý để đình chỉ Roysdon vô thời hạn vì “vi phạm đạo đức không xứng là một nhân viên thị trấn”. Công việc tình nguyện của anh là một vị trí được trả lương.

Thị trấn cho hay: “Trưởng đội lính cứu hỏa – ông Steve Bishop đã liên lạc với Roysdon ngay và yêu cầu anh ta phải gỡ bỏ bài viết đó. Anh này bị đình chỉ không lương cho đến khi Ủy viên Hội đồng Quản trị của thị trấn quyết định xử phạt.

Tài khoản Facebook của Roysdon đăng hình những người lính cứu hỏa Ohio và ảnh biếm họa lá cờ thời Nội chiến Mỹ, anh này đã không trả lời ngay lập tức một yêu cầu bình luận. Một người phụ nữ tự xưng là vợ anh này đã nói với Fox 19 rằng: “Anh ấy thừa nhận đã nói những lời sai trái đó và đã xin lỗi. Ai cũng xứng đáng có cơ hội thứ hai và ai cũng có quyền nêu lên ý kiến của mình.”

Theo tờ Journal News, các ủy viên thị trấn đã lên kế hoạch tổ chức một buổi điều trần kỷ luật vào ngày 27 tháng 9 để giải quyết vụ việc. Anh Roysdon sẽ có quyền mời nhân chứng.

Brian Morris, tổng giám đốc ủy ban nói với tờ báo rằng: “Những điều cậu ta nói làm tôi phẫn nộ. Không có lý do gì để cậu ta nói như thế ở bất cứ thời điểm nào, hay bất kỳ nơi đâu. Đó là điều không bao giờ nên nói ra.”

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất