Lính dù Nga tử nạn khi cố cứu đồng đội

Một binh sĩ Nga cố gắng bung dù dự phòng để cứu bản thân và đồng đội gặp sự cố nhưng không thành công, cả hai người đều thiệt mạng.

22:00 14/11/2021

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay xác nhận một sự cố bi thảm đã xảy ra trong đợt diễn tập nhảy dù giữa quân đội nước này với Belarus trên thao trường gần thành phố Grodno, miền tây Belarus ngày 12/11, khiến hai quân nhân tử nạn.

"Gió giật mạnh gần mặt đất làm xẹp dù của hai binh sĩ tham gia diễn tập, khiến họ rơi tự do. Một người đã cố mở dù dự phòng để hãm tốc độ rơi của cả hai nhưng không thành công. Cả hai quân nhân đã thiệt mạng do vết thương quá nặng, bất chấp nỗ lực cứu chữa", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân đội Nga cho biết đang điều tra sự việc, thêm rằng cả hai quân nhân thiệt mạng đều là những huấn luyện viên nhảy dù có trình độ cao.

Lính dù Nga đổ bộ từ vận tải cơ trong cuộc tập trận Zapad 2021 ở Belarus hồi tháng 9. Ảnh: BQP Nga.
Lính dù Nga đổ bộ từ vận tải cơ trong cuộc tập trận Zapad 2021 ở Belarus hồi tháng 9. Ảnh: BQP Nga.

Bộ Quốc phòng Belarus hôm 12/11 thông báo nhóm tác chiến chung cấp tiểu đoàn gồm lính đổ bộ đường không của nước này và Nga tham gia diễn tập tại thao trường Gozhsky, cho biết sự kiện được tổ chức do "hoạt động tăng hiện diện quân sự" của Ba Lan gần biên giới với Belarus.

Ba Lan tuần này triển khai 15.000 lính đến biên giới giáp Belarus nhằm ngăn chặn hàng nghìn người di cư từ Trung Đông tìm cách tiến vào Ba Lan xin tị nạn. Liên minh châu Âu (EU) cáo buộc Belarus khuyến khích người di cư vượt biên vào khối thông qua ngả Ba Lan nhằm trả đũa các lệnh trừng phạt mà phương Tây áp đặt lên Minsk.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nhiều lần phủ nhận cáo buộc tạo ra một cuộc khủng hoảng di cư với Ba Lan, đồng thời đổ lỗi cho phương Tây về tình trạng vượt biên và cách đối xử với người di cư.

Vũ Anh (Theo TASS)

Tags:
Vừa ra biển, tàu sân bay Mỹ quay đầu vì lỗi động cơ

Vừa ra biển, tàu sân bay Mỹ quay đầu vì lỗi động cơ

Tàu sân bay USS Nimitz phải quay về bờ để khắc phục sự cố động cơ chỉ một ngày sau khi ra biển thử nghiệm sau đợt đại tu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất