Lính TQ được lệnh viết “thư từ biệt” gia đình: Nếu ngày mai chiến tranh nổ ra...

Quân đội Trung Quốc đóng ở tỉnh Phúc Kiến – đối diện với đảo Đài Loan – đã yêu cầu binh sĩ viết “thư từ biệt” người thân và gia đình, trong bối cảnh căng thẳng xuyên eo biển gia tăng.

14:00 24/08/2020

Theo Taiwan News, những binh sĩ ở Phúc Kiến được “ra đề” rằng, họ sẽ viết gì cho người thân nếu chiến tranh nổ ra ngay vào ngày mai?

“Nếu chiến tranh nổ ra ngay vào ngày mai, tôi sẽ không bao giờ do dự. Tôi đã chọn bộ quân phục này”, một binh sĩ viết.

“Quốc gia hãy yên lòng, chúng tôi sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và ca khúc khải hoàn”, một binh sĩ khác viết.

Theo Sina (trang tin của Trung Quốc), hoạt động viết “thư từ biệt” nói trên là một phần trong quá trình huấn luyện binh sĩ do Chiến khu miền Đông tại Phúc Kiến triển khai.

Lính TQ được lệnh viết “thư từ biệt” gia đình: Nếu ngày mai chiến tranh nổ ra... - 1

Mục đích của hoạt động này nhằm giúp binh sĩ Trung Quốc “luôn mạnh mẽ và sẵn sàng ý chí chiến đấu”. Mỗi binh sĩ sẽ viết 3 lá thư, từ biệt người thân, từ biệt quê hương và 1 lá thư thể hiện quyết tâm ra trận.

“Tôi sẽ ngay lập tức tái nhập ngũ nếu được triệu tập và chắc chắn sẽ chiến đấu, chiến thắng”, một binh sĩ viết.

Các binh sĩ được củng cố tinh thần và sẵn sàng ra chiến trường bất cứ lúc nào, Sina bình luận.

Theo Taiwan News, trong vài tháng gần đây, các máy bay và tàu quân sự Trung Quốc liên tục “xâm phạm” hải phận, không phận Đài Loan. Lực lượng phòng vệ hòn đảo đã nhiều lần tổ chức ngăn chặn.

Ngày 22.8, Đài Loan cũng công bố một đoạn video tập trận quân sự nhằm đối phó với tình huống quân đội Trung Quốc đại lục đổ bộ, thu hồi đảo bằng vũ lực.

“Bất kỳ nỗ lực xâm phạm nào sẽ chỉ phản tác dụng và gây phẫn nộ đối với người dân Đài Loan”, lãnh đạo lực lượng phòng vệ Đài Loan tuyên bố.

Trong đoạn video, lực lượng phòng vệ Đài Loan bắn tên lửa phòng không, chống tăng, chống hạm một cách dữ dội nhằm đáp trả cuộc đổ bộ giả lập từ phía bên kia eo biển.

Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một phần không thể tách rời và không loại trừ khả năng sử dụng vũ lực để thu hồi khi cần thiết.

Link nguồn: http://danviet.vn/linh-tq-duoc-lenh-viet-thu-tu-biet-gia-dinh-neu-ngay-mai-chien-tranh-no-ra-5020202381013311.htm

Tags:
Truyền thông Trung Quốc ủng hộ ông Biden làm tổng thống vì dễ đối phó hơn ông Trump

Truyền thông Trung Quốc ủng hộ ông Biden làm tổng thống vì dễ đối phó hơn ông Trump

Giới truyền thông Trung Quốc đã lên tiếng ủng hộ một Biden trở thành tổng thống Mỹ, cho rằng vị cựu phó Tổng thống Mỹ sẽ trở nên dễ dàng đối phó hơn so với Tổng thống Trump.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất