Little Saigon: Bắt đầu xử vụ đâm chết người trong tiệm trà sữa ở Garden Grove

Tòa án ở Orange County bắt đầu phiên xử nghi can Robert Gabriel Rodgers, 23 tuổi, bị cáo buộc dùng hai con dao đâm chết một nhân viên vệ sinh tại một tiệm trà sữa ở góc đường Brookhurst và đường Garden Grove năm 2014, theo nhật báo The OC Register.

04:27 01/10/2017

Theo nguồn tin này, nạn nhân là ông Cesar Ramirez, 24 tuổi. Ông Rodgers đâm ông Ramirez 20 nhát, thu dọn hiện trường, gọi 911, rồi đánh răng, và bình thản ngồi chờ cảnh sát đến. Tất cả sự việc được may thu hình an ninh tại Volcano Tea House ghi nhận, và cửa tiệm đóng cửa từ đó đến nay.

Tòa phán quyết là nghi can Robert Gabriel Rodgers không có tội vì ông bị bệnh tâm thần. Tuy nhiên, nếu bồi thẩm đoàn cho rằng ông có tội, thì phiên tòa kế tiếp sẽ xác nhận xem liệu ông có bị tâm thần vào thời điểm giết người hay không.

Trong một tuyên bố, công tố viên Cynthia Herrea của Orange County cho biết ông Rodgers đến tiệm trà sữa lúc 9 giờ 30 phút sáng ngày 14 Tháng Mười Một, 2014. Khi ấy ông có đeo một vòng cổ và mang theo một chiếc cặp, bên trong có đựng lưỡi cưa, kìm cắt dây kẽm, một cây búa lớn, và găng tay đen.

Bà cũng cho biết, ông tự chụp một bức hình của mình đứng trước tiệm trà sữa bằng một chiếc máy ảnh dùng một lần.

Khi ấy cửa tiệm không mở cửa, nên ông Rodgers giả vờ bị thương để lừa ông Ramirez, đang quét dọn bên trong, ra ứng cứu. Bà cũng cho biết, cả hai không biết nhau.

Sau vài phút, ông Ramirez mở cửa ra, rồi ông Rodgers phóng tới với một con dao trong tay.

Băng video cho thấy sự việc diễn ra từ năm đến sáu phút. Bồi thẩm viên nhìn thấy nạn nhân bị đâm nhiều lần rồi được kéo về căn phòng phía sau. Sau đó, nghi can lấy một cái xô nước và bắt đầu dọn dẹp hiện trường.

Sau đó, một nữ nhân viên tại đây đến cửa tiệm và cô nhìn thấy một người cô chưa từng thấy. Ông Rodgers vẫy tay chào cô, mời cô bước vào, rồi ra dấu cho cô im lặng.

Người nhân viên này, nhanh chóng nhận thấy điều bất thường, liền khóa cửa từ bên ngoài và một người đi cùng cô gọi 911.

Khi bị khóa bên trong, Rodgers cũng gọi 911 bằng điện thoại cầm tay và xin cảnh sát trợ giúp, nhưng ông không tuân theo hướng dẫn được đưa ra, theo giới hữu trách. Sau đó, ông để căn cước của mình trên bàn, đi đánh răng, rồi lộn ngược chiếc áo lạnh đang mặc khi ấy để che những vết máu dính.

Ông Rodgers chỉ nhún vai khi cảnh sát có mặt tại hiện trường và hỏi ông còn ai ở bên trong không. Cảnh sát sau đó tìm thấy thi thể của ông Ramirez bên trong thùng rác, hai chân chĩa lên trời.

Bà Kira Rubin, luật sư công bào chữa cho ông Rodgers, cho biết không thể phụ nhận thân chủ của bà giết người, nhưng công tố viên cũng nên xem xét bệnh tâm thần của ông tại thời điểm ấy.

Vị luật sư cũng nhắc đến việc ông Rodgers không có dấu hiệu kháng cự hay có ý bỏ trốn khi bị bắt, và thậm chí còn mặc tạp dề trước khi lau dọn hiện trường.

Công tố viên cho biết, ông Rodgers có đến tiệm trà sữa trước đó một ngày để tìm một phụ nữ làm việc tại đây. Cả hai từng học cùng trường trung học, nhưng người phụ nữ này cho biết cả hai chỉ biết nhau và không phải là bạn thân.

Ông Rodgers từng hỏi cô cho ông sử dụng nhà vệ sinh tại đây và xin ôm cô một lần, nhưng cô ngại ngùng từ chối, và ông Rodgers bỏ đi. Theo lịch làm việc, cô phải đến tiệm làm vào buổi sáng hôm diễn ra vụ giết người.

Tags:
Nghi can gốc Việt đâm chết vợ cũ và mẹ vợ ở Bắc Houston

Nghi can gốc Việt đâm chết vợ cũ và mẹ vợ ở Bắc Houston

Một người đàn ông gốc Việt ở phía Bắc quận hạt Harris bị buộc tội đâm chết vợ cũ và mẹ vợ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất