Little Saigon: Cướp gi ật tại khu chợ Hòa Bình, 1 phụ nữ thiệt mạng, 3 nghi can bị bắt

Một vụ cướp giật xảy ra tại khu chợ Hòa Bình ở thành phố Garden Grove vào sáng Thứ Tư, 8 Tháng Năm, làm một phụ nữ th iệt m ạng sau khi cấp cứu tại bệnh viện, cảnh sát sau đó b ắt giữ 3 nghi can.

10:30 19/05/2019

Vào chiều Thứ Tư, Sở Cảnh Sát Garden Grove đưa ra thông cáo báo chí cho biết, nạn nhân là một phụ nữ 32 tuổi, cư dân Westminster, nhưng không nêu danh tánh. Theo thông cáo, nạn nhân bị (xe của) ba nghi can c án và bị thương nặng, sau đó qu a đ ời ở bệnh viện.

Cảnh sát Garden Grove phong tỏa chợ Hòa Bình. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Thông cáo của cảnh sát Garden Grove cho biết, “ba nghi can này là đàn ông và đang bị cảnh sát Los Angeles County theo dõi. Trong khi bị theo dõi, ba nghi can này lao vào gi ật giỏ của nạn nhân. Sau đó, họ chạy từ đường Brookhurst lên xa lộ 22 và cảnh sát Los Angeles County tiếp tục đuổi theo. Khi chạy đến Los Angeles County, ba nghi can bỏ xe gần xa lộ 110 và đường Century, rồi bị b ắt chỉ ít lâu sau đó.”

“Nhân viên công lực bàn giao ba nghi can cho cảnh sát Garden Grove và cơ quan công lực này đang hỏi cung,” theo bản thông cáo.

Nhân viên công lực sơ cứu cho nạn nhân. (Hình: Thomas Nguyễn cung cấp)

Trước đó, khoảng 10 giờ 30 sáng Thứ Tư, phóng viên Người Việt có mặt tại khu chợ Hòa Bình, nơi xảy ra vụ c ướp, nhìn thấy nhân viên công lực phong tỏa khu vực từ nhà hàng The Boiling Crab đến chợ Hòa Bình, gần ngã tư đường Westminster và đường Brookhurst để điều tra.

Một nhân chứng tên là Thomas Nguyễn kể với phóng viên Người Việt: “Hai phụ nữ vừa ra khỏi ngân hàng Bank of America lúc 9 giờ 45 phút sáng, thì bị hai thanh niên che mặt đi mô tô gi ật gi ỏ xách. Hai phụ nữ này ráng níu chiếc giỏ lại thì hai nghi can kéo mạnh hơn và làm một phụ nữ té, đ ập đầu xuống đất và chảy máu rất nhiều.”

Một nhân chứng cao tuổi cho hay ông không thấy được chuyện gì xảy ra, nhưng nghe thấy tiếng la hoảng hốt của phụ nữ. Ông cho rằng hai người này là hai mẹ con vì nghe có người la “Đừng gi ết con tui” và nạn nhân đ ập đầu xuống đất là cô con gái khoảng 8 hoặc 9 tuổi. Ông kể, “cô chảy máu “lênh láng” và vài người khác nói cô con gái đã qu a đ ời.

Tuy vậy, có người khác nói hai phụ nữ bị c ướp là hai chị em và nạn nhân bị thương trong độ tuổi 30.

Phóng viên Người Việt xin phỏng vấn cảnh sát tại hiện trường, nhưng không có câu trả lời và họ nói phải đợi thông cáo báo chí.

Nhiều đồng hương tại hiện trường cho rằng, khu vực chợ Hòa Bình ngày càng nguy hiểm vì từng có một người Việt Nam bị b ắn ch ết gần một máy ATM của ngân hàng Bank of America, hồi Tháng Tám, 2017

Thiện Lê /

Tags:
Các tòa tháp của Tổng thống Mỹ ở New York đối mặt với khoản tiền phạt hàng triệu USD

Các tòa tháp của Tổng thống Mỹ ở New York đối mặt với khoản tiền phạt hàng triệu USD

Thị trưởng New York Bill de Blasio đã cảnh báo tổng thống Donald Trump rằng ông có thể bị phạt tới 2,1 triệu USD nếu không cải tạo các tòa tháp của mình trong thành phố để đáp ứng các mục tiêu môi trường mới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất