Little Saigon: Cháy lớn ở Thương xá Phước Lộc Thọ

Một vụ cháy lớn đang xảy ra trong khuôn viên khu thương xá Phước Lộc Thọ, nơi buôn bán sầm uất nhất của người Việt Nam ở Little Saigon vào khoảng 4 giờ 30 phút chiều 23 Tháng Giêng 2019.

09:30 24/01/2019

Phóng viên báo Người Việt có mặt tại nơi hỏa hoạn cho biết, ngọn lửa bốc lên tại một khu sửa xe hơi bên cạnh thương xá Phước Lộc Thọ. Xe cứu hỏa đã đến ngay vì sở cứu hỏa ở sát nơi xảy ra vụ cháy.

Khói đen bốc lên cao ngút từ tiêm Tiếng Thu bán nhang đèn, vàng mã nhìn ra đường Bishop, góc với đường Moran, và gần tiệm LD Auto Services. Khói đen theo gió thổi về hướng Đông xa cả dặm.

Đến 5 giờ chiều thì tiệm Tiếng Thu đã cháy rụi. Lính cứu hỏa được thấy xịt vòi rồng trên nóc của tiệm LD Auto Services.

Lính cứu hỏa đang dập lửa. (Hình: Văn Lan/)

Ngọn lửa từ từ được chế ngự và khói chuyển sang màu trắng đục.

Vào lúc 5 giờ 30 phút, hai máy bay trực thăng vẫn vần vũ trên trời.

Theo quan sát của phóng viên báo Người Việt, có ít nhất 14 chiếc xe cứu hỏa tại hiện trường, đậu dọc hai con đường Bishop và Moran. Các xe cứu hỏa này của thành phố Westminster, sở cứu hỏa Orange County, Garden Grove,… với hàng chục lính cứu hỏa tham gia chữa cháy.

Đứng gần khu vực này rất khó thở vì không khí tràn ngập mùi khói.

Ngọn lửa phía bên trong tiệm Tiếng Thu. (Hình: Văn Lan/)

Tại thời điểm 5 giờ 45 phút chiều, ngọn lửa hầu như đã bị dập tắt, chỉ còn khói trắng bốc lên, nhưng hai chiếc xe cứu hỏa vẫn phun nước từ trên xuống. Cả hai con đường Bishop và Moran đều bị đóng. Nhiều người dân đứng trên lề đường Bishop quan sát vụ cháy, chụp hình và quay phim.

Có ít nhất 13 chiếc xe cứu hỏa tham gia dập ngọn lửa. (Hình: Văn Lan/)
Lính cứu hỏa leo lên mái nhà dập lửa. (Hình: Văn Lan/)
Tags:
Một vài ảnh hưởng cụ thể nếu chính phủ Mỹ đóng cửa kéo dài

Một vài ảnh hưởng cụ thể nếu chính phủ Mỹ đóng cửa kéo dài

Tình trạng chính phủ Mỹ đóng cửa đến nay đã gần một tháng với những ảnh hưởng không phải ai cũng có thể nhìn thấy. Nhiều người tỏ ra bối rối, nhất là những người đang tiến hành thủ tục nhập tịch hay bổ túc hồ sơ di trú, hỗ trợ về y tế, vì không biết tình trạng sẽ kéo dài cho đến khi nào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất