Little Saigon: Cháy nhà của người Việt gần chợ ABC vì chập điện

Một căn nhà của người Việt Nam, trên đường Neece St. (phía sau Bank of America), gần khu chợ ABC trên đường Bolsa, thành phố Westminster, đã bùng cháy dữ dội vào khoảng 9 giờ 55 phút tối 27 Tháng Mười Một 2018.

09:30 29/11/2018

Tin ban đầu cho biết, nguyên nhân là do chập điện và không có ai thiệt mạng hay bị thương.

‘Tôi nhìn thấy ngọn lửa và khói bùng lên ở dãy nhà bên kia đường Bolsa, sau đó là tiếng còi xe cảnh sát và cứu hoả chạy tới. Có ít nhất khoảng 6-7 chiếc xe cứu hoả và khoảng 3 chiếc xe cứu thương tới hiện trường.’ Chị Tracie Phạm, một nhân chứng sống ở khu Bishop Place trên đường Bolsa, đối diện với đường Neece St. kể với báo Người Việt.

‘Gần như chỉ ít phút sau là đám cháy được dập tắt, khoảng 10 giờ 15 phút chỉ còn chút khói bốc lên.’ – Tracie Phạm nói tiếp.

Ngọn lửa bùng lên lúc khoảng 10 giờ tối 27 Tháng Mười Một 2018. (Hình: Tracie Phạm)

Phóng viên Người Việt có mặt tại hiện trường lúc 10 giờ 30 phút, sau khi đám cháy bị dập tắt, vẫn còn thấy ít nhất 4 chiếc xe cứu hoả còn đậu lại, lính cứu hoả tiếp tục làm việc. Nhiều người hàng xóm vẫn còn thức và bàn tán về vụ hoả hoạn.

Sau khi thoát được đám cháy và ngồi trước thềm căn nhà hàng xóm, cũng là người Việt Nam, ông Chức Nguyễn, chủ căn nhà bị cháy, cho báo Người Việt biết, ngọn lửa bùng phát từ một căn phòng mà ông cho người ta thuê, ‘bị chập điện từ dàn máy âm thanh nghe nhạc, mà không có ai ở trong phòng đó cả.’ Khi nghe người trong nhà kêu ‘cháy’ ông tìm cách chạy ra ngoài thì đã thấy xe cứu hoả tới rồi.

Ông Chức Nguyễn (trái) chủ nhân căn nhà kể lại sự việc với nhân viên sở cứu hoả. (Hình: KN/)

‘May mắn là không có ai trong căn nhà thiệt mạng hay bị thương!’ Ông Chức nói với báo Người Việt.

Bà Tới, một phụ nữ lớn tuổi, ở trong căn nhà bị cháy, kể: ‘Tôi là người thuê nhà. Căn nhà có khoảng 7 người, gồm 2 ông bà chủ nhà, còn lại là người thuê. Căn phòng bị cháy là của một người ở một mình nhưng đi vắng. Khi cháy lửa phụt lên quá trời, mọi người hoảng loạn mà ông bà chủ nhà không biết. Người cháu tôi gọi 911, rồi chạy ra cửa sau gọi ông bà chủ. ‘

‘Tôi ở Việt Nam mới qua, thấy lính cứu hoả ở Mỹ nhanh quá, chỉ ít phút sau là họ có mặt. Ông chủ nhà bước ra thì họ đã tới. Lính cứu hoả lo cứu người trước rồi dập lửa, họ hỏi thật kỹ là có ai bị ngợp khói không, nói chung là họ rất nhanh và chu đáo.”

Nơi xảy ra hoả hoạn là phần trước của căn nhà và lính cứu hoả vẫn đang làm việc. (Hình: Kh.Nguyên/)

Theo quan sát của phóng viên Người Việt tại hiện trường, nơi xảy ra hoả hoạn là căn phòng phía trước căn nhà đã cháy rụi, nhưng phần lớn còn lại của căn nhà vẫn không bị ảnh hưởng. Lính cứu hoả và nhân viên điện lực vẫn đang tiếp tục làm việc, không cho ai vao trong và giải quyết hậu quả, đồng thời nói chuyện với chủ nhà để thu thập thêm thông tin liên quan đến vụ hoả hoạn. (Khôi Nguyên)

Tags:
Ông Trump 'nhá' đòn sốc với Trung Quốc

Ông Trump "nhá" đòn sốc với Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 26-11 cho biết ông muốn áp thuế 25% lên 200 tỉ USD hàng hóa Trung Quốc từ mức 10% như hiện nay, đồng thời doạ đánh thuế lên tất cả hàng nhập khẩu còn lại từ Bắc Kinh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất