Little Saigon: Đại học cộng đồng Coastline có chương trình miễn phí cho học sinh

FOUNTAIN VALLEY, California – Đại học cộng đồng Coastline Community College thông báo sẽ có chương trình cung cấp phiếu mua sách giáo khoa miễn phí (textbook voucher) và ghi danh miễn phí (fee waiver) cho học sinh trung học vùng Orange County, thông cáo báo chí của trường cho biết.

18:52 22/06/2017

Trong lúc bao nhiêu học sinh trung học tại Orange County gặp phải tình trạng thiếu hụt tài chánh để ghi danh vào đại học, đại học cộng đồng Coastline Community College có một giải pháp bằng cách giới thiệu chương trình “Coastline College Promise.”

Khuôn viên đại học Orange Coast. (Hình: orangecoastcollege.edu)

Chương trình này nhằm mục đích giúp học sinh tốt nghiệp trung học tại địa phương có cơ hội tốt nhất để lấy bằng đại học hay chứng chỉ cao đẳng.

Chương trình gồm có phiếu mua sách miễn phí và phiếu ghi danh miễn phí cho niên khóa thứ nhất, ưu tiên cao ghi danh cho mỗi mùa học, và những giúp đỡ khác khi theo học tại Coastline Community College.

“Với hy vọng giúp học sinh trong việc cung cấp sách giáo khoa, trường muốn dẹp bỏ một trong vài trở ngại tài chính lớn nhất của học sinh. Chúng tôi thấy sách giáo khoa đắt đỏ hơn là học phí,” ông John Weispfenning, viện trưởng Coast Community College, cơ quan quản trị trường Coastline Community College, được trích lời nói.

Tiến Sĩ Loretta Adrian, hiệu trưởng trường Coastline Community College, nói: “Mục đích của chúng tôi là tạo cơ hội cho học sinh tốt nghiệp trung học vượt qua những trở ngại thường cản trở các em trong việc lấy mảnh bằng. Chương trình ‘Coastline College Promise’ sẽ giúp các em đang gặp khó khăn tài chính hay thiếu hỗ trợ của gia đình với sự hướng dẫn thêm, kế hoạch học vấn, và nhiều hơn nữa.”

Bà tiếp: “Trong vai trò giáo chức hay trong vai trò những công dân có trách nhiệm trong cộng đồng, chúng tôi thành lập một hệ thống và công cụ để giúp sinh viên thành công. Chúng tôi rất hãnh diện khi tạo được cơ hội này, như một sự đầu tư vào những người chủ dất nước tương lai.”

Học sinh vừa tốt nghiệp trung học thuộc các học khu Newport-Mesa, Huntington Beach, và Garden Grove đều có thể tham gia “Coastline College Promise.”

Chương trình này được Hội Đồng Quản Trị Đại Học Cộng Đồng Coast Community College District tài trợ.

Hội đồng cam kết sẽ trích $300,000 từ quỹ hàng năm để tài trợ chương trình này cho đến khóa học mùa Thu năm 2020. 

Cựu sinh viên, 'bảo bối' thành công của đại học Mỹ

Cựu sinh viên, 'bảo bối' thành công của đại học Mỹ

Không có một quốc gia nào thống trị một ngành công nghiệp triệt để như Mỹ thống trị giáo dục đại học. Theo Xếp hạng đại học thế giới của ĐH Giao thông Thượng Hải thì 17 trong số 20 trường đại học tốt nhất thế giới thuộc về Mỹ, trong đó Harvard đứng đầu danh sách nhờ lợi nhuận đáng kể

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất