Little Saigon: Garden Grove sắp chi $5.3 triệu để sửa đường, sẽ có kẹt xe

Sau khi sửa sang lại đường Brookhurst năm ngoái, thành phố Garden Grove lại chuẩn bị sửa hai đoạn đường trên hai con đường lớn thuộc khu Little Saigon là đường Magnolia và đường Westminster.

21:26 03/03/2017

Theo kế hoạch, đường Madnolia sẽ được tu sửa ở đoạn từ đường Trask đến đường Garden Grove và đường Westminster sẽ được tu sửa ở đoạn từ đường Bowen đến đường Euclid.

Cả hai đoạn đường này đều rất cũ, mặt đường quá khô cằn, có nhiều vết nứt, loang lổ vì những vết vá víu, vừa cũ, vừa mới chằng chịt ở nhiều nơi.

Ông Bill Murray, giám đốc Sở Công Chánh Garden Grove, nói: “Đoạn đường Magnolia từ Trask đến Garden Grove dài nửa dặm. Ngân sách cho công trình là $3.5 triệu. Chúng tôi sẽ làm lại toàn bộ mặt đường và trồng lại cây ở giữa và hai bên  đường.”

Về đoạn đường Westminster, từ đường Bowen đến Euclid, ông Murray nói: “Đoạn đường này dài khoảng ba phần tư dặm và tốn $1.8 triệu vì không cần trồng lại cây.”

Tuy thành phố vẫn đang ráo riết xúc tiến kế hoạch xây dựng, nhưng vẫn chưa quyết định ngày khởi công chính thức vì vẫn đang chọn lựa công ty thầu xây dựng.

Ông tiếp: “Tôi đoán rằng công trình được bắt đầu vào cuối Tháng Năm. Nhanh lắm thì sẽ kéo dài từ ba đến bốn tháng. Năm ngoái, chúng tôi hoàn tất đường Brookhurst trong thời gian kỷ lục. Tôi không nghĩ chúng tôi có thể làm nhanh như vậy lần này.”

Ông Scott Stiles, tổng quản trị thành phố, nói: “Công trình này được Hội Đồng Thành Phố thông qua hồi Tháng Mười Hai năm ngoái. Hiện giờ, chúng tôi đang lên kế hoạch, vẽ sơ đồ công chánh và sơ đồ cây cối cho đoạn đường Magnolia.”

Ông cho hay, trên đường Magnolia có nhiều cây xiêu vẹo, có thể ngã bất cứ lúc nào.

Ông nói: “Như đường Brookhurst, sau khi sửa xong, hai đoạn đường này sẽ tốt và an toàn cho cư dân trong 20 năm tới.”

: Garden Grove sắp chi $5.3 triệu để sửa đường, sẽ có kẹt xe
Đường Westminster từ đường Bowen đến đường Euclid nằm trong kế hoạch tu sửa. (Hình: Đằng-Giao/)

Những đoạn đường này cần được sửa chữa vì chưa được chăm sóc trong suốt 20 năm, theo ông Murray.

Ông Murray tiên liệu việc kẹt xe sẽ phải xảy ra, cũng như trong lúc sửa đường Brookhurst năm ngoái.

Ông nói: “Xe cộ sẽ bị kẹt, có thể bằng hoặc tệ hơn năm ngoái.”

Năm ngoái, từ đầu Tháng Chín đến cuối Tháng Mười Một, cư dân phải chịu đựng nạn kẹt xe trầm trọng vì sửa đường Brookhurst, cũng thuộc Garden Grove.

Ông Stiles nói: “Tôi mong mọi người hiểu rằng xây dựng đường xá là một đầu tư lâu dài cho tương lai. Những bất lợi nho nhỏ bây giờ không thấm gì so với một con đường sạch đẹp và an toàn cho cả 20 năm tới.”

Ông kết luận: “Khoảng đầu Tháng Sáu cho đến Tháng Chín là trễ nhất, thành phố sẽ có hai đoạn đường mới tinh.”

Little Saigon: Xin việc online, suýt bị lừa đảo

Little Saigon: Xin việc online, suýt bị lừa đảo

“Tôi đã cầm $800 đến một dịch vụ chuyển tiền ở góc đường Trask và Habor để nhờ họ chuyển đến địa chỉ theo yêu cầu của công ty mướn tôi, để người ta giao máy móc đến nhà cho tôi làm việc. Nhưng ông chủ tiệm người Mễ nói rằng có thể đây là vụ lừa đảo, ông ta không chịu chuyển, nên tôi may mắn không mất tiền,” bà Hương Phạm kể với phóng viên Người Việt về kiểu lừa đảo mới mà bà suýt là nạn nhân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất