Little Saigon: Hàng hóa Tết, chợ bán không thiếu thứ gì

Càng gần ngày Tết, các khu chợ Việt Nam ở vùng Little Saigon càng trở nên đông đúc. Hầu như ai cũng bận rộn, vội vã mua sắm để chuẩn bị đón Tết. Để phục vụ nhu cầu của người dân đa số các chợ ở Little Saigon đều có thêm các gian hàng chuyên bán các mặt hàng chỉ đặc biệt có trong dịp Tết.

11:30 07/02/2019

Các gian hàng này thường được các chợ để ngay gần cửa ra vào để tiện việc mua sắm của khách hàng.

Tại một gian hàng bán đồ Tết trong chợ Á Đông, trên đường Bolsa, thành phố Westminster, cô Mai Nguyễn, cư dân Midway City, vừa lựa chọn đồ vừa cho phóng viên báo Người Việt biết: “Tôi thấy chợ này bán đồ Tết đầy đủ lắm, không thiếu thứ gì. Năm nay đồ Tết tươi, ngon mà giá cả phải chăng, không mắc hơn so với năm ngoái. Mấy ngày vừa rồi, tôi đã mua mứt, trái cây như xoài, mãng cầu, đu đủ, dưa hấu để chuẩn bị cúng Tết xong hết rồi nhưng bây giờ tôi đến mua thêm. Bạn bè biếu tôi bánh mứt nhiều nên tôi mua thêm những loại bánh mứt khác để về biếu lại họ. ”

“Hơn 10 năm nay, tôi đi chợ Á Đông nhiều nhất. Càng ngày tôi thấy chợ càng sung túc và đông khách. Tôi thích nhất chợ này ở chỗ nhân viên ở đây thường rất vui vẻ, dễ thương, trái cây, rau, cá, thịt ở đây thì tươi, ngon,” cô Mai nói thêm.

 

Gian hàng củ kiệu, dưa món đa số có giá từ hơn $3 đến dưới $20 ở chợ Á Đông.

Ông Đạt Nguyễn, quản lý chợ Á Đông, cho hay các gian hàng Tết được chợ chuẩn bị từ trước ngày đưa ông Táo khoảng ba tuần. Để khách hàng có thêm parking đậu xe, toàn bộ nhân viên chợ Á Đông đều đậu xe ở ngoài nhường phần parking của họ cho khách hàng. Ông nói: “Các mặt hàng Tết ở đây đa số là làm ở Mỹ, một số từ Việt Nam chứ hiếm có đồ Trung Quốc. Đối với hoa thì năm nay hoa cúc và hoa huệ đỏ là bán chạy nhất.”

Ông Đạt cho rằng sáu năm làm việc ở chợ Á Đông đem lại cho ông nhiều niềm vui như là được gặp mặt và tiếp chuyện với nhiều người Việt trong cộng đồng. “Niềm vui của khách hàng đến mua sắm tại đây cũng là niềm vui của tôi. Nhờ công việc này, đôi khi tôi còn gặp lại được những người bạn từ thời xưa, sống ở các tiểu bang khác. Họ đến California chơi, nghe tiếng chợ Á Đông nên đến mua sắm và tình cờ gặp lại tôi đang làm việc ở đây,” ông nói.

Ông Huỳnh Thanh Thọ, chủ nhân hệ thống chợ Á Đông cho biết các mặt hàng bán chạy nhất trong dịp Tết là các loại trái cây ngũ quả, đồ seafood, thịt để làm giò thủ, nguyên liệu để làm bánh chưng, bánh tét như lá chuối, đậu xanh… được chợ Á Đông đưa vào các mặt hàng “on sale” tạo điều kiện tốt nhất để người dân mua sắm.

 

Bưởi hồng loại 1 trồng tại Mỹ, bán với giá on sale $5.99, được nhiều người lựa chọn mua để cúng Tết.

Không khí bận rộn, vội vã mua sắm chuẩn bị đón Tết không chỉ có ở chợ Á Đông. Tại Saigon Supermarket trên đường Westminster, thành phố Garden Grove, ông Sơn Nguyễn cùng bà Lý Trần cũng đang tìm cho gia đình những món đồ Tết ưng ý nhất.

Anh Kevin Nguyễn, nhân viên Saigon Supermarket, cho biết: “Dịp Tết này, tôi mất nửa ngày để trang trí chợ. Khách hàng đến thích, khen và chụp hình khiến tôi vui lắm. Khách hàng vui khiến tôi cũng cảm thấy vui hơn trong công việc.”

Theo anh Kevin, các mặt hàng bán chạy nhất trong dịp Tết ở chợ Saigon Supermarket là các mặt hàng được làm tại Mỹ hoặc do người Việt làm như các sản phẩm gói sẵn để phục vụ nhu cầu tặng quà cho gia đình, bạn bè, người thân trong dịp Tết, trái cây trồng tại Mỹ như bưởi hồng loại 1, bao lì xì in chữ Việt.

Tương tự như Saigon Supermarket, chợ Saigon City Marketplace trên đường Brookhurst, thành phố Westminster, cũng là một trong những nơi tập trung đông người Việt mua sắm nhất ở Little Saigon.

Ông Dũng Nguyễn, chủ nhân chợ Saigon City Marketplace, cho biết: “Trong dịp Tết này, các loại bánh mứt, mè xửng, kẹo đậu phộng phần lớn được sản xuất ở Mỹ. Chỉ những loại bánh kẹo nào mà chưa có nguyên liệu ở Mỹ thì mới được làm ở Việt Nam như kẹo me, kẹo dừa…”

Không chỉ ở những ngôi chợ vừa nêu, mà dịp này, bước chân đến bất cứ ngôi chợ Việt nào trong vùng, người ta cũng đều bắt gặp ngay không khí rộn ràng, tấp nập, đông đúc cùa người mua người bán.

Sự phát triển lớn mạnh của các hệ thống chợ của người gốc Việt ở Little Saigon trong hơn bốn thập kỷ qua đã góp phần quan trọng vào việc giữ gìn, phát triển văn hóa Việt, tạo ra những cái Tết đầy đủ nhất, vui nhất cho cộng đồng người gốc Việt ở Little Saigon.

Tags:
Mỹ chờ b.ắ.t cả người sáng lập Huawei?

Mỹ chờ b.ắ.t cả người sáng lập Huawei?

Kể từ khi giám đốc tài chính của Huawei, bà Meng Wanzhou, bị bắt ở Canada hồi tháng 12-2018, cả tập đoàn viễn thông Trung Quốc lẫn chính phủ Bắc Kinh đều không có nhiều lựa chọn đáp trả hoặc trả đũa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất