Lộ chuyện ngoại tình vì Covid-19

Covid-19 khiến hàng triệu người mắc kẹt trong nhà và luật sư Mitch Gordon ở Chicago bắt đầu nhận được cuộc gọi của các thân chủ thông báo: Bạn đời của họ ngoại tình.

13:00 28/04/2020

"Những người đang giấu giếm chuyện ngoại tình giờ đây đã bị phát hiện. Tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi nói rằng: Trước đây thì tôi chỉ linh cảm, chỉ đoán lờ mờ. Nhưng giờ thì rõ rồi, điều đó đang xảy ra", Gordon - luật sư chuyên mảng ly hôn, kể.

[Việc ở bên nhau trong suốt những ngày phong tỏa vì Covid-19 đã làm lộ ra những chuyện mờ ám của nhiều cuộc hôn nhân. Ảnh minh họa: VICE News.
Việc ở bên nhau trong suốt những ngày phong tỏa vì Covid-19 đã làm lộ ra những chuyện mờ ám của nhiều cuộc hôn nhân. Ảnh minh họa: VICE News.

"Khi các cặp vợ chồng có thời gian ở bên nhau nhiều hơn, việc che đậy những bí mật của họ với bạn đời - người mà họ từng cam kết yêu thương kể cả khi khỏe mạnh hay đau yếu - trở nên khó khăn hơn", vị luật sư nói với tờ Vice News, "Cái kim trong bọc rồi cũng lòi ra" và một số người nhận ra rằng kể cả giữa đại dịch, họ thực sự không muốn sống chung với kẻ dối lừa thêm một phút giây nào nữa".

"Khi chúng ta ở cùng nhau 24 giờ mỗi ngày, sẽ có rất nhiều cơ hội để tìm hiểu mọi thứ về đối phương", Robert Wallack, luật sư ở New York nói. "Và dù cho đó là sự không chung thủy hay sự gian dối về tài chính đi nữa, tôi hoàn toàn có thể tưởng tượng rằng đó là lý do khiến một người thốt lên: Thế là đủ rồi, tôi muốn chấm dứt tất cả".

Một số luật sư khác có khách hàng hiện đang đối mặt với thực tế rằng vợ hoặc chồng của họ bị nghiện, hoặc tình trạng nghiện ngập đang trở nên tồi tệ hơn. Karen Rosenthal, luật sư ly hôn ở New York cho biết: "Khi bạn không thể đi uống ở bên ngoài, thật khó để có thể che giấu được việc bạn đã uống bao nhiêu ở nhà. Tương tự, khi bạn buộc phải đối mặt với bạn đời cả ngày ở nhà, thật khó để có thể che giấu việc bạn đã xem bao nhiêu phim khiêu dâm".

Laura Sell, luật sư của hãng luật gia đình McKinley Irvin có trụ sở tại Oregon và Washington, tâm dịch Covid-19 của , nhận định: "Người dân đang chịu sự giám sát chặt chẽ hơn nhiều". Cô cho biết, một số luật sư trong công ty của cô thụ lý nhiều trường hợp rơi vào cảnh lộ chuyện ngoại tình vì bị cách ly ở nhà.  

Một khách hàng tiềm năng đã gọi cho Gordon và nói rằng chồng cô dối trá với cô rằng anh ta có "các cuộc họp khẩn cấp tại văn phòng". Chung sống dưới mái nhà, các cặp đôi có rất nhiều cơ hội để kiểm tra các thiết bị điện tử của bạn đời, hoặc đôi khi có thể là vô tình, khi cả gia đình chia sẻ các thiết bị máy tính, iPad... Gordon cho biết một người gọi cho anh và nói rằng con họ đã sử dụng iPad, rồi màn hình xuất hiện những tin nhắn nhạy cảm, bao gồm cả những biểu tượng nụ hôn xuất hiện. "Người ta âm thầm nhảy vào máy tính sau khi bạn đời sử dụng và xem xem đối phương đã làm gì trên mạng", vị luật sư ở Chicago cho biết. Đó cũng là cách mà một trong những khách hàng của anh kiểm tra tài khoản ngân hàng của chồng và phát hiện ra rằng tài khoản của gia đình có ít tiền hơn là cô nghĩ ban đầu.

Luật sư Rosenthal đưa ra ví dụ khác: "Họ nghe lén, và rồi mọi thứ sẽ bị phát hiện, bởi vì người bạn đời sẽ đặt ra câu hỏi: Tại sao cô ta/anh ta khóa cửa trong phòng tắm lâu thế?".

Tuy nhiên, hầu hết các luật sư đều nói rằng họ không thấy sự bức xúc bùng nổ trong các cuộc gọi. Mọi người dường như đã kiệt quệ bởi sự phức tạp và những thay đổi của Covid-19, vì thế, việc dấn thân vào một cuộc chiến pháp lý lâu dài, tốn kém là điều không thích hợp.  

Thêm vào đó, việc cố gắng ly hôn ngay lập tức sẽ nảy sinh ra một bí mật khác: Thực tế là bạn đang cố gắng ly hôn ngay lập tức, bạn tìm cách liên lạc với luật sư khi đang ở nhà với bạn đời. "Có người gọi cho tôi về chuyện ly dị, anh ta thì thào giống như đang chui trong tủ quần áo vậy", một luật sư nói.

Hiện tại, các vụ ly hôn đều đang bị tạm dừng. Tòa án Seattle không tổ chức các buổi xét xử, ít nhất là đến tháng 6. Trên khắp nước Mỹ hay ở New York, các hồ sơ không thực sự gấp rút, ví dụ như yêu cầu ly hôn, đều bị để lại.

Nhưng khi những hạn chế đó bị dỡ bỏ, đại dịch chấm dứt, các luật sư nói chuyện với VICE News đều nhận định rằng ly hôn bùng nổ. "Chúng tôi nói đùa với nhau trong văn phòng rằng thời gian cách ly sẽ đưa các cặp đôi lại gần nhau hơn, hoặc là họ sẽ cùng nhau chạy đến tòa án ngay khi tòa mở cửa trở lại", ông Lucia Levias, luật sư Seattle nói.

Link nguồn: https://vnexpress.net/lo-chuyen-ngoai-tinh-vi-covid-19-4091017.html

Tags:
Bệnh nhân Covid-19 ở Mỹ tuyệt vọng tìm bệnh viện điều trị

Bệnh nhân Covid-19 ở Mỹ tuyệt vọng tìm bệnh viện điều trị

Ông Luis Arellano ở New York đã gõ cửa liên tục 3 bệnh viện trong một tuần để được điều trị Covid-19 nhưng khi được tiếp nhận bệnh của ông đã quá nặng và không qua khỏi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất