Lộ clip hành hung người trên phố, viên cảnh sát buộc phải từ chức

Một cảnh sát ở Baltimore đã phải từ chức sau khi xuất hiện đoạn video cho thấy viên cảnh sát này liên tiếp sử dụng bạo lực với một người đàn ông da đen trên phố.

08:30 16/08/2018

Video gây sốc cho thấy sĩ quan cảnh sát liên tục sử dụng nắm đấm với người đàn ông được xác định là Dashawn McGrier, 26 tuổi. Sự việc xảy ra bên ngoài một quán bar ở phía đông Baltimore hôm thứ Bảy.

Theo lời người trong cuộc, sau khi Dashawn McGrier từ chối đưa ra ID của mình, liền bị cảnh sát kia tấn công liên tiếp.

Viên cảnh sát giấu tên đã bị đình chỉ cũng như bồi thường một khoản tiền cho McGrier. Tuy nhiên do làn sóng phản ứng quá dữ dội, anh ta đã buộc phải từ chức.

The video begins with McGrier with his back against the wall, yelling in the officer's face

Cảnh sát Baltimore cho biết trong một tuyên bố trên Twitter hôm Chủ nhật: “Viên chức tham gia vào vụ việc hôm qua không còn ở BPD nữa. Chúng tôi đã chấp nhận đơn xin từ chức của anh ta. Sĩ quan còn lại xuất hiện trong video vẫn còn tiếp tục công tác. Đây vẫn là một cuộc điều tra hình sự tích cực.”

The officer pushes McGrier against the wall and then immediately begins throwing punches when McGrier pushes his arm away

Vụ việc bắt đầu khi hai sĩ quan bất ngờ gặp McGrier trên đường phố. Sau đó, họ đã yêu cầu McGrier cung cấp thông tin cá nhân của mình. Tuy nhiên người đàn ông này đã từ chối yêu cầu và bị 1 trong 2 viên cảnh sát xông vào tấn công.  

The officer grabs McGrier by the arm and takes him down to the pavement near his partner

McGrier cố gắng ngăn chặn những cú đấm vô lý từ viên cảnh sát và hoàn toàn không có bất cứ hành vi chống trả nào. Viên cảnh sát còn lại đã ngăn cản người đồng nghiệp nóng tính của mình trước khi mọi người xung quanh chú ý.

The partner briefly tried to intervene but soon realized the surrounding crowd turning hostile

Luật sư của McGrier cho biết anh đã được đưa đến một bệnh viện và đã chụp X-quang hàm, mũi và xương sườn để đề phòng bị gãy xương.

McGrier appears to be bleeding from around the mouth as he is pinned to the pavement

Văn phòng BPD và Văn phòng Luật sư sẽ tiếp tục điều tra vụ việc.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Cảnh sát Mỹ dùng s.ú.n.g điện khống chế cô bé 11 tuổi vì t.ộ.i ă.n c.ắ.p

Cảnh sát Mỹ dùng s.ú.n.g điện khống chế cô bé 11 tuổi vì t.ộ.i ă.n c.ắ.p

Các chính trị gia Cincinnati đang kêu gọi thay đổi chính sách từ các sở cảnh sát sau khi một sĩ quan sử dụng s.ú.n.g b.ắ.n điện Taser với bé gái 11 tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất