Lộ diện ‘miền đất hứa’ được giới nhà giàu thế giới lựa chọn định cư

Tạp chí Fortune cho hay đối với các quốc gia bị “rời bỏ”, việc triệu phú tăng di cư là đáng lo ngại vì những người này thường đem theo số tiền lớn, tác động tiêu cực lên nội tệ, thị trường chứng khoán trong nước và thị trường bất động sản trong nước.

09:00 30/12/2017

Năm 2016 có khoảng 82.000 triệu phú di cư sang nước khác, vượt xa con số 64.000 người của năm 2015 và thật bất ngờ, Mỹ không phải là điểm đến được nhiều triệu phú lựa chọn nhất.

Canada là một trong những quốc gia nhiều triệu phú lựa chọn đến sống.
Canada là một trong những quốc gia nhiều triệu phú lựa chọn đến sống.

Trong khi bản đồ chính trị thế giới bắt đầu có những bước chuyển mình đáng kể, rất nhiều triệu phú trên thế giới đã đóng gói đồ và rời khỏi quê hương, mong muốn tìm một ngôi nhà thứ hai tại đất nước khác để có cuộc sống êm đẹp hơn.

Theo số liệu báo cáo của nghiên cứu Review Global Weatlh 2017, có khoảng 82.000 triệu phú trong năm 2016 đã lựa chọn di cư tới đất nước khác sinh sống.

Số lượng này đã vượt con số 64.000 trong năm 2015, thể hiện xu hướng tìm đến một nơi an toàn hơn, cả về kinh tế lẫn an ninh của các nhà triệu phú.

Tạp chí Fortune cho hay đối với các quốc gia bị “rời bỏ”, việc triệu phú tăng di cư là đáng lo ngại vì những người này thường đem theo số tiền lớn, tác động tiêu cực lên nội tệ, thị trường chứng khoán trong nước và thị trường bất động sản trong nước. Pháp đang đau đầu vì có hơn 12 triệu phú rời đi trong năm 2016. Vấn đề tội phạm, tăng thuế và tài chính là một trong số các yếu tố thúc đẩy triệu phú di dân.

Trong danh sách các quốc gia mà nhiều triệu phú chọn làm điểm “hạ cánh”, Australia đứng đầu với tổng số 11.000 triệu phú chọn nhập cư đến đây trong 2016.

Với việc triển khai chương trình “trả tiền để được visa”, Australia mở ra cơ hội dễ dàng hơn cho các nhà triệu phú đủ điều kiện để được nhập cư, đặc biệt là các triệu phú đến từ Trung Quốc, Ấn Độ.

Trong khi đó, Mỹ cũng ban hành chính sách cấp visa cho những người đủ khả năng chi trả khoản “đầu tư” bằng tiền mặt lên tới 500.000 USD đối với những chương trình như EB-5. Với điều kiện trong năm qua đã có khoảng 10.000 nhà triệu phú chuyển đến Mỹ sinh sống.

Đứng thứ 3 và thứ 4 trong danh sách các quốc gia được triệu phú thế giới lựa chọn để ở là Canada và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), với số triệu phú nhập cư lần lượt là 8.000 và 5.000.

Cuối cùng là nước New Zealand. Chia sẻ quan điểm giống với Mỹ và Canada, quốc gia này sẽ dễ dàng cấp visa cho những ai bỏ khoản tiền lớn đầu tư vào nền kinh tế đất nước.

Các tiêu chí để đầu tư định cư Mỹ EB-5 thành công

Các tiêu chí để đầu tư định cư Mỹ EB-5 thành công

Những năm gần đây, nhiều nhà đầu tư Việt Nam đã đầu tư vào các dự án EB-5 để cả gia đình được sở hữu những tấm thẻ xanh thường trú Hoa Kỳ và cơ hội kinh doanh được nâng tầm quốc tế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất