Lo lắng vì không biết định cư Mỹ tốn bao nhiêu tiền

Mức chi phí cần bỏ ra để định cư Mỹ luôn là nỗi lo lắng cho bất kỳ ai chuẩn bị sang Mỹ định cư. chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó ngay trong bài viết sau đây. Tiền luôn là yếu tố quyết định để bạn có thể giải quyết được tất cả những công việc hay những rắc rối không may khi xảy ra đối với bạn trên đường đi và trong cả quá trình định cư Mỹ.

00:00 13/05/2021

Số tiền mang theo là không giới hạn, hay nói cách khác đó là tiền bạn mang theo bên mình càng nhiều càng ít, nhưng cũng tùy từng mục đích của bạn mà mang theo cho dù thừa còn hơn là thiếu, nên hãy cố gắng mang đi thật nhiều tiền nhất có thể khi bạn sang Mỹ định cư.

Khi đi sang định cư Mỹ thì bạn luôn quan tâm nhất đó chính là số tiền cần mang theo, theo kinh nghiệm của chúng tôi thì khi bạn chuẩn bị sang định cư Mỹ, ngoài những thủ tục hay hồ sơ và lệ phí mà đại sứ quán yêu cầu thì bạn cần mang theo bên mình một số tiền mặt không hề nhỏ.

*Chi tiết số tiền bạn cần phải chi khi đi sang mỹ định cư:

Đối với cá nhân xuất nhập cảnh sang Mỹ định cư thì số tiền đủ để bạn mang theo ít nhất là:

- 650000 USD hoặc các tiền ngoại tệ tương đương

- 250.000.000 tiền Việt Nam

Đối với những gia đình hay nhóm đi sang mỹ định cư thì cần mang theo một số tiền lớn hơn tùy thuộc vào mục đích, tùy thuộc và số lượng người, để biết chính xác đi định cư mỹ tốn bao nhiêu tiền thì bạn cần tìm đến những trung tâm tư vấn định cư mỹ có uy tín để được hướng dẫn.

Lo lắng vì không biết định cư Mỹ tốn bao nhiêu tiền - Tư vấn định cư Mỹ

Muốn sống được ở Mỹ thì chúng ta phải thực sự làm việc chăm chỉ, đồng tiền chúng ta nhận được sẽ hoàn toàn xứng đáng với công sức bỏ ra và không có chỗ cho những người lười biếng. Từ đó tạo ra sự thay đổi tích cực hơn trong lối sống đối với những ai vừa đặt chân đến nước Mỹ. Điều hay nhất trong văn hoá ứng xử giữa người với người tại Mỹ chính là không có chuyện làm khó khách hàng để đòi thêm tiền cho một dịch vụ tốt hơn.

Bảo hiểm và chi phí khám chữa bệnh khá cao. Cái vinh dự quốc gia hàng đầu về chăm sóc y tế cộng đồng cũng đi đôi với chi phí y tế cao nhất thế giới. Bảo hiểm sẽ giúp chúng ta giảm nhẹ số tiền khám chữa bệnh. Vì chẳng may không mua bảo hiểm mà gặp sự cố gì thì thật sự khoản chi trả cho bệnh viện sẽ rất lớn so với số tiền bảo hiểm mà mình nên bỏ ra từ trước. Vậy đi mua bảo hiểm là không phí cũng không thừa nhưng thú thật đối với những ai mới sang định cư Mỹ thì việc mua bảo hiểm cũng là một quyết định cần phải suy nghĩ nhiều.

*Quy trình xử lí hồ sơ định cư Mỹ

Bước 1. Người bảo lãnh bạn ở Mỹ mở hồ sơ bảo lãnh tại Sở di trú và Nhập tịch (USCIS) nơi mà họ đang cư trú. Bạn có thể tìm xem mẫu đơn và các hướng dẫn ở trang Sở di trú.

Định cư Mỹ được đem theo bao nhiêu tiền? - Tư Vấn Đầu Tư EB5

Bước 2. Khi USCIS chấp thuận hồ sơ bảo lãnh đó, họ sẽ gửi về cho người bảo lãnh “ Thông báo chấp thuận bảo lãnh, mẫu đơn I-797”. Sau đó USCIS cũng sẽ chuyển hồ sơ được chấp thuận đến Trung tâm Chiếu kháng Quốc gia (NVC) thuộc bộ ngoại giao Hoa Kì để tiếp tục quá trình giải quyết hồ sơ. NVC sẽ gửi hồ sơ hướng dẫn đến ch đương đơn và người bảo lãnh hoặc người đại diện hợp pháp của bên đương đơn. NVC sẽ kiểm tra sơ sơ về Giấy cam kết bảo trợ tài chính Mẫu I-864 và sẽ thu lệ phí.

Bước 3. Khi hồ sơ sắp đến lượt giải quyết, đồng nghĩa NVC đã hoàn tất các thủ tục cần thiết và sẽ thông báo cho đơn phương rồi chuyển hồ sơ bảo lãnh về Bộ phận Lãnh sự.

Bước 4. Tại đây sau khi nhận được hồ sơ gốc họ sẽ hoàn tất thủ tục còn lại và lên lịch phỏng vấn cho đương phương. Và quá trình này thường mất khoảng thời gian từ 2 đến 3 tháng tính từ lúc họ nhận được hồ sơ từ NVC. Tuy nhiên, đối với tất cả các loại hồ sơ định cư theo diện (F) thì chỉ đến khi hồ sơ đến lượt thì mới được xếp lịch phỏng vấn.

Bước 5. Bộ phận Lãnh sự sẽ gửi thư mời phỏng vấn trong đó có cả hướng dẫn qua đường bưu điện để thông báo lịch phỏng vấn cũng như hướng dẫn đương đơn về thực hiện việc kiểm tra sức khỏe cũng như chuẩn bị những giấy tờ cần thiết cho buổi phỏng vấn đó.

Luật di trú Mỹ mới nhất 2021 còn bảo lãnh anh/chị/em và cha mẹ?

Bước 6. Đương đơn đến Lãnh sự quán Hoa Kì để phỏng vấn theo ngày giờ được ghi trong thư mời phỏng vấn . Người bảo lãnh sẽ không được tham gia phỏng vấn. Các cán bộ viên chức phỏng vấn bên đương đơn bằng tiếng Việt, và nếu bên đương đơn không hiểu được các câu hỏi của cán bộ viên chức phỏng vấn thì nhân viên bản sứ được nhờ thông dịch cho đương đơn.

Bạn nên tìm hiểu kĩ hơn về quy định tại đất nước này và có sự chuẩn bị phù hợp giúp nhanh chóng hoàn thành thủ tục định cư Mỹ. Mỹ là quốc gia phát triển hàng đầu nên rất nhiều người đến học tập và định cư nên nếu có ý định sinh sống tại đây bạn cần chuẩn bị thật kĩ các bước nhé. Chúc các bạn hoàn thành giấc mơ Mỹ của mình.

tuvandinhcumy.info

Tags:
Bill Gates tiết lộ 3 phát minh quan trọng nhất mọi thời đại

Bill Gates tiết lộ 3 phát minh quan trọng nhất mọi thời đại

Tỷ phú công nghệ Bill Gates đã chia sẻ quan điểm của mình về 3 phát minh quan trọng nhất mọi thời đại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất