Lo ngại cho sự sống của một chú voi con không vòi

Một con voi con đã được phát hiện đang lang thang xung quanh vùng đồng bằng của Nam Phi nhưng lại không có vòi.

20:30 07/09/2018

Sự an toàn của con voi con đã được quan tâm và chú ý sau khi cảnh quay cho thấy loài động vật bé nhỏ này đang đi bộ cùng với một đàn voi ở Vườn Quốc gia Kruger mà thiếu đi phần cơ thể quan trọng của nó.

Các nhân viên của Safari nói rằng họ không biết chính xác chiếc vòi đã bị mất đi như thế nào nhưng nó có thể bị một kẻ săn mồi dã man đánh cắp.

Họ cũng cho biết đã có một số trường hợp cá sấu tấn công những chú voi con khi chúng đang uống nước từ hồ.

Một lời giải thích khác cho rằng nó có thể đã bị sập bẫy nhưng trốn được ra ngoài.

Vòi voi là sự kết hợp giữa môi và mũi của con voi. Nó chứa hơn 100.000 cơ bắp trong đó, vừa mạnh mẽ vừa khéo léo. Các con vật sử dụng vòi của chúng để chọn cây và quả và ăn cỏ từ mặt đất.

Chúng cũng sử dụng vòi để uống nước hoặc tắm cho bản thân mình.

Vòi voi cũng được coi như một vũ khí để bảo vệ và chống lại kẻ thù. Như vậy có thể nói, mất vòi voi gia tăng mối đe dọa tính mạng có thể xảy ra với con vật.

Một con voi trưởng thành cần ăn từ 200-600 pao thức ăn và uống tới 50 gallon nước mỗi ngày. Thiếu đi chiếc vòi sẽ khiến con vật không thể tiêu thụ nhiều thức ăn hoặc nước.

Một con voi mất vòi sẽ phải đối mặt với nguy cơ lớn bị tấn công bởi kẻ thù, bị tách khỏi đàn và không thể cung cấp năng lượng cho mình.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Một vài động vật sẽ bị cấm di chuyển bới American Airlines, ngựa con được cho phép

Một vài động vật sẽ bị cấm di chuyển bới American Airlines, ngựa con được cho phép

Côn trùng, dê và nhím sẽ không còn được mang lên các chuyến bay của American Airlines, nhưng một chú ngựa con lại được cho phép.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất