Lo ngại khủng bố khắp Âu Châu, Mỹ khuyến cáo dân chúng đề phòng

Bộ Ngoại Giao Mỹ hôm Thứ Hai đưa ra khuyến cáo cho dân chúng khi sang Âu Châu mùa Hè này là có mối đe dọa khủng bố khắp lục địa Âu Châu.

21:30 03/05/2017

Trong bản khuyến cáo, Bộ Ngoại Giao nêu lên các vụ tấn công thời gian gần đây ở Pháp, Nga, Thụy Điển và Anh, nói rằng thành phần ISIS cũng như al-Qaeda “có khả năng chuẩn bị và tiến hành các cuộc tấn công khủng bố ở Âu Châu,” theo bản tin của hãng thông tấn Reuters.

Hình minh họa: Nhân viên cảnh sát canh gác phi trường Los Angeles, . (Hình: Mark Ralston/AFP/Getty Images)

Bộ Ngoại Giao Mỹ trước đó cũng từng có khuyến cáo về an ninh khi sang Âu Châu, được đưa ra trước thời gian nghỉ lễ mùa Đông và hết hạn hồi Tháng Hai, cũng theo Reuters.

Một giới chức Bộ Ngoại Giao Mỹ nói rằng khuyến cáo hôm Thứ Hai không do một mối đe dọa rõ ràng nào, nhưng là sự nhắc nhở về mối nguy hiểm vẫn còn tiếp tục liên quan tới tấn công của khủng bố trước thời gian nghỉ lễ mùa Hè.

Khuyến cáo này sẽ hết hạn vào ngày 1 Tháng Chín.

Bản tin Reuters nói rằng các khu thương xá, cơ sở chính quyền, khách sạn, quán rượu, nhà hàng, nơi thờ phượng, tất cả đều là mục tiêu tấn công của khủng bố, theo khuyến cáo của Bộ Ngoại Giao Mỹ. 

(V.Giang)

Khủng bố bằng xe tải ở thủ đô Thụy Điển, ba người chết

Khủng bố bằng xe tải ở thủ đô Thụy Điển, ba người chết

Một xe tải lao vào đám đông trong một cuộc tấn công khủng bố ở trung tâm thủ đô Stockholm, Thụy Điển, làm ít nhất ba người chết và nhiều người bị thương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất