Lộ video kéo tóc học sinh, cô giáo Mỹ xin nghỉ việc

Cô giáo dạy Toán giải thích chỉ đùa vui để đánh thức học sinh, nhưng sau đó từ chức khi video lan truyền trên mạng.

01:30 07/05/2018

Lisa Houston, giáo viên Toán ở Anderson (bang Nam Carolina, Mỹ) đã nộp đơn xin nghỉ việc sau khi video quay cảnh cô đứng lên bàn và kéo tóc nam sinh da màu lan truyền trên mạng, theo Huffington Post ngày 4/5. 

Video đăng trên Snapchat trong tuần này cho thấy cô giáo có kinh nghiệm 27 năm tại trường trung học Palmetto liên tục tát, quay đầu, kéo tóc, đạp vào ngực một nam sinh. Khi đăng tải lại trên nhiều mạng xã hội khác như Facebook, video khiến cộng đồng tranh cãi, nhất là dựa trên khác biệt màu da giữa cô và trò. Nhiều người cho rằng hành vi của cô giáo là không thể chấp nhận. Tuy nhiên, Houston giải thích đây chỉ là cách cô đánh thức học sinh.

Cảnh cô giáo đánh thức học sinh khiến nhiều người khó hiểu. Ảnh: Afropunk

Cảnh cô giáo đánh thức học sinh khiến nhiều người khó hiểu. Ảnh: Afropunk

"Nếu bạn hỏi bất kỳ đứa trẻ nào tôi đã dạy, chúng sẽ cho bạn biết tôi chỉ đang đùa giỡn, đánh thức và cười với chúng. Tôi biết video trông có vẻ rất tệ. Nếu không rõ tình hình, bạn sẽ không hiểu điều gì đang xảy ra, nhưng đó không phải hành động nguy hiểm. Tôi muốn công chúng biết rằng tôi yêu học sinh đó và mối quan hệ giữa chúng tôi rất tuyệt vời. Tôi sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì khiến học sinh bị thương", Houston nói với đài truyền hình địa phương WYFF

Lãnh đạo khu học chánh Anderson 1 cho biết ngay khi nhận được video, đã mở cuộc điều tra. "Dù không thể bình luận chi tiết, nhưng chúng tôi rất nghiêm túc xem xét sự việc. Cô giáo liên quan, người có thành tích giảng dạy ấn tượng, quyết định từ chức vì lợi ích tốt nhất của trường", Jane Harrison, trợ lý giám đốc khu học chánh trả lời báo chí.

Julian Johnson, bố học sinh bị cô giáo đánh thức, nói rằng gia đình chưa bao giờ yêu cầu Houston chịu kỷ luật. "Con trai tôi chẳng liên quan gì đến chuyện này. Nó chỉ mệt và ngủ thiếp đi. Tôi không kêu gọi sa thải cô giáo. Tôi ước chuyện này chưa bao giờ xảy ra và sẽ biến mất", ông nói. 

Nhiều học sinh, phụ huynh và nhân viên nhà trường cho rằng cô Houston đang bị đối xử thiếu công bằng. Hơn 100 học sinh và cựu học sinh đã diễu hành từ trường đến văn phòng khu học chánh để phản đối cô giáo nghỉ việc. 

Britney King, học sinh tham gia cuộc diễu hành, gọi Houston là "một trong những giáo viên tốt nhất mà chúng em có", nổi tiếng với "phương pháp giảng dạy rất sôi nổi và hài hước". 

Đến chiều thứ sáu, hơn 1.400 người đã ký bản kiến nghị, yêu cầu phục hồi tư cách giáo viên của cô Houston. 

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Cô giáo Mỹ vỡ mộng vì nghề giáo không được tôn trọng

Cô giáo Mỹ vỡ mộng vì nghề giáo không được tôn trọng

Phụ huynh chiều chuộng con quá đà, cư xử thô lỗ với giáo viên là một trong những lý do khiến cô giáo Mỹ chia sẻ muốn bỏ nghề.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất