Loại ma tuý nguy hiểm mới được làm từ… thuốc trừ sâu

Hiện tại đã xuất hiện một xu hướng về loại ma tuý mới, có thành phần từ thuốc trừ sâu.

03:00 31/03/2018

Loại thuốc này được bào chế từ thành phần có trong thuốc diệt côn trùng, phổ biến nhất là loại thuốc dạng phun xịn. Chất này sẽ được kết hợp với methamphetamines hoặc dùng làm chất thay thế meth. Người sử dụng cho biết loại thuốc này có thể tạo ra ảo giác và hiện tượng “phê pha” như các chất kích thích khác. Thành phẩm của loại hỗn hợp này sẽ được sử dụng qua cách tiêm trực tiếp hoặc hít.

Hình ảnh minh hoạ

Làm thế nào mà một loại thuốc diệt trùng có thể đem lại cho con người cảm giác lâng lâng?

Thành phần hoạt chất trong thuốc trừ sâu là một loại phân tử được gọi là pyrethroids, xâm nhập hệ thống thần kinh của côn trùng và giết chết chúng. Nhưng ở người, loại phân tử này sẽ có tác dụng yếu hơn, chỉ đủ để ngăn chặn tín hiệu thần kinh thông thường, từ đó gây cảm giác “bất thường”. Trong nhiều trường hợp, loại chất này có thể gây nên cơn co giật hoặc thậm chí tê liệt toàn thân.

Chất này cũng gây kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm có thể dẫn đến cảm giác kích thích, tim đập nhanh và khó thở.

Pyrethroids là chất độc có thể gây chết người thông qua suy hô hấp hoặc tê liệt. Các phản ứng phụ khác đã được ghi nhận là nhức đầu, buồn nôn, mẩn ngứa, sưng phù và mất cảm giác.

Khi sử dụng loại thuốc tự chế nguy hiểm này, người dùng sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ, khi mà có tới 4-14% người sử dụng mắc phải bệnh nặng và thậm chí là tử vong.

Người mẹ gốc Việt dùng ma tuý, vô tình đè chết con trai sơ sinh

Người mẹ gốc Việt dùng ma tuý, vô tình đè chết con trai sơ sinh

Một phụ nữ gốc Việt ở tiểu bang Missouri bị khởi tố tội danh đại hình gây nguy hiểm cho trẻ em và tội danh tàng trữ ma tuý tổng hợp liên quan đến cái chết con trai 10 tháng tuổi của cô ta.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất